เช็คสิทธิ ลงทะเบียนมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ใครได้บ้าง มีคำตอบ

เช็คสิทธิ ลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า สามารถลงทะเบียนได้ต่อเนื่อง MEA การไฟฟ้านครหลวง ใครได้บ้าง มาดูกัน

วิธีลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง MEA แจ้งผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่มีสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ และยังไม่เคย ลงทะเบียนรับสิทธิ์มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ระบุ

 

เช็คสิทธิ ลงทะเบียนมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ใครได้บ้าง มีคำตอบ

ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เห็นชอบการจัดสรรประชารัฐสวัสดิการใหม่ เรื่อง มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 (ผู้มีบัตรฯ) โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน จะได้รับสิทธิ์ค่าไฟฟ้าฟรีตามมาตรการที่มีอยู่ในปัจจุบัน
  • ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน แต่ไม่เกิน 315 บาท จะได้รับการสนับสนุนค่าไฟฟ้าในวงเงินไม่เกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน ภายใต้มาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าให้แก่ผู้มีบัตรฯ (ใบแจ้งค่าไฟฟ้าจะแสดงยอดเงินเป็น 0 บาท)
  • ใช้ไฟฟ้าเกิน 315 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน ผู้มีบัตรฯ เป็นผู้รับภาระค่าไฟฟ้าทั้งหมด

ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่ประสงค์จะขอรับการสิทธิ์สนับสนุน ค่าไฟฟ้า จะต้องลงทะเบียนใหม่ทุกคน โดยกำหนดสิทธิ์ 1 ครัวเรือน ต่อ 1 สิทธิ์ ต่อ 1 รหัสประจำบ้าน

เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป กรณีลงทะเบียนสำเร็จภายในวันที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 17.00 น. จะได้รับสิทธิ์เดือนแรก คือ “ใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนเมษายน 2566”

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนภายหลังวันและเวลาดังกล่าวจะต้องลงทะเบียนให้สำเร็จภายในวันที่ 8 เวลา 17.00 น. ของแต่ละเดือนจึงจะสามารถได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนนั้นๆ แต่หากลงทะเบียนหลังจากวันที่ 8 เวลา 17.00 น. ของแต่ละเดือนจะได้รับสิทธิสำหรับใบแจ้งค่าไฟฟ้าประจำเดือนถัดไป (ไม่ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง)

ในการนี้ กฟน. เปิดให้ประชาชนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ผ่านคุณสมบัติโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 และเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สามารถลงทะเบียนเพื่อแจ้งความจำนงในการขอรับสิทธิ์สนับสนุนค่าไฟฟ้า ผ่านแบบฟอร์มนี้

*** โครงการบัตรสวัสดิการฯ (เดิม) จะได้รับสิทธิ์การช่วยเหลือค่าไฟฟ้าถึงรอบค่าไฟฟ้าเดือนมีนาคม 2566 เป็นเดือนสุดท้าย และสามารถนำใบแจ้งค่าไฟฟ้าที่ค้างชำระในช่วงที่ได้รับสิทธิ์ ไปชำระเพื่อขอเงินสนับสนุนได้จนถึง 30 เมษายน 2566

(ลงทะเบียนคลิก)

เช็คสิทธิ ลงทะเบียนมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้า ใครได้บ้าง มีคำตอบ