"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านค้าคนละครึ่ง ตั้งราคาสองมาตรฐาน คนใช้สิทธิ์ต้องจ่ายแพงกว่า ชี้เป็นความเข้าใจผิด

วันที่ 30 ตุลาคม 2568 ประชาชนทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิโครงการ "คนละครึ่งพลัส" กันอย่างคึกคัก โดยภาครัฐร่วมจ่ายค่าสินค้าและบริการบางประเภทให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และกระตุ้นการจับจ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

 

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน
 

ล่าสุด "ต๊ะ นารากร ติยายน" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีร้านค้ารายหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ตั้งราคาสินค้าสองมาตรฐาน

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน

 

โดยลูกค้าที่ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่ง" ต้องจ่ายแพงกว่าคนทั่วไป และยังมีการบวกภาษีเพิ่ม ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

  "ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน

 

ต๊ะ นารากร ระบุว่า ฉันชอบใช้สิทธิ์คนละครึ่งนะ ได้ไปประเดิมใช้มาแล้ว แต่มีคนร้องมาเรื่องร้านค้าตั้งราคาสินค้าต่างกันระหว่างคนใช้สิทธิ์กับคนที่ไม่ใช้สิทธิ์คนละครึ่ง และร้านค้ามีการบวกภาษีเพิ่มด้วย ฉันตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการเข้าใจผิด

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน

 

เหตุเกิดที่ร้านค้าปลีก-ส่งรายใหญ่ใน จ.กาญจนบุรีแห่งหนึ่ง ลูกค้าพบว่าร้านค้ามีการแยกโซน ลูกค้าที่ใช้คนละครึ่งราคาแพงกว่าลูกค้าทั่วไป และมีการบวกภาษีเพิ่มด้วย 

 

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน

 
 

 พอมีการแชร์ข้อความในกลุ่ม ที่นี่ อ.ท่ามะกา ก็มีหลานของเจ้าของร้านมาเขียนชี้แจงว่า “เป็นร้านค้ามาเช่าพื้นที่ขาย คนละส่วนกัน ร้านที่เป็นเจ้าของพื้นที่ไม่ได้รับคนละครึ่ง รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” แต่ยังไงก็ตาม ร้านที่ทำผิดกฎ ตั้งราคาขายไม่เท่ากัน หรือมีการบวกภาษีเพิ่ม ควรรีบแก้ไขนะคะ

 

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน

"ต๊ะ นารากร" เผยเบื้องหลังดราม่าร้านคนละครึ่ง ราคาสองมาตรฐาน
 

ขอบคุณ นารากร ติยายน