คล็อปป์ วอนคิดใหม่! ซื้อกองหลังคนเดียวไม่ช่วยทีม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอบโต้เสียงวิจารณ์มากมายที่ตำหนิแนวรับผลงานไม่เอาอ่าวในหลายนัดที่ผ่านมา ด้วยการยืนยันอย่างชัดเจนว่า การเซ็นสัญญากองหลัง 1 คน เข้ามาสู่ทีมไม่ใช่การรับประกันว่า "หงส์แดง" ชุดนี้จะแข็งแกร่งขึ้นเลยทันทีแต่อย่างใด โดยชี้ว่าการเล่นเกมรับที่ดีนั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน
 

กุนซือชาวเยอรมันเพิ่งพาทีมทำได้แค่เสมอกับ เซบีย่า 2-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (13 ก.ย.) เกมนี้เป็นไปอย่างติดขัด โดนผู้มาเยือนยิงนำก่อน 1-0 และแม้จะพยายามแซงนำ แต่ก็ยังมาเสียประตูเพิ่ม  

"ผมรู้ว่าพวกคุณจะพยายามขุดสิ่งนี้ขึ้นมา ประเด็นเรื่องเกมรับคือสิ่งที่เราหยิบมาพูดกันอยู่เสมอ อาทิเช่น ทำไมเราไม่เซ็นคนนั้น ไม่เซ็นคนนี้! ถ้าหากปัญหาที่ว่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยนักเตะเพียงคนเดียว คุณเชื่อได้เลยว่าเราจะควักเงินทุ่มแหลก และพูดดังๆ ออกมาว่า เราลุยซื้อคนนี้กันเถอะ!"
 

คล็อปป์ วอนคิดใหม่! ซื้อกองหลังคนเดียวไม่ช่วยทีม

 

"แต่มันไม่ใช่แบบนั้น การเล่นเกมรับมันคือเรื่องของการครอบครองเกม เราต้องเรียนรู้ถึงการเป็นฝ่ายควบคุมเกมในทุกๆ วินาทีของการเล่นเกมรับ มันยังมีจุดให้เราพัฒนาขึ้นอีกได้ เราต้องเรียนรู้ที่จะเป็นฝ่ายควบคุมสถานการณ์ และไม่เสียประตูง่ายๆ ปัญหาของเรามันไม่ใช่ปัญหาเกมรับทั่วๆ ไป" คล็อปป์ กล่าว