คล็อปป์ ถอด ซาลาห์ เลือกคนใหม่สังหารโทษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ คงจะไม่ได้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษอีกต่อไป หลังทำพลาดในเกม พรีเมียร์ลีก ที่เอาชนะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา และเลือกคนใหม่ที่น่าจะทำหน้าที่ได้ดีกว่าไว้แล้ว 

ก่อนหน้านี้ เจมส์ มิลเนอร์ คือคนที่รับบทตัวยิงขาประจำ และพลาดน้อยมาก ซึ่งในเกมวันนี้ มิลเนอร์ ก็อยู่ในสนาม แต่ไม่ได้ทำหน้าที่  
 

กุนซือชาวเยอรมันให้เหตุผลที่หลายคนสงสัย ทำไม ซาลาห์ ถึงได้เป็นตัวเลือก โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ให้ ซาลาห์ รับหน้าที่ยิงจุดโทษหลังจากที่เขายิงให้อียิปต์ แต่สงสัยความกดดันที่เขายิงให้ ลิเวอร์พูล จะมีมากกว่าที่ยิงให้อียิปต์ ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกซะละมั้ง" ซึ่งหากในนัดนั้น ไม่ได้ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโฯ่ และ จินี่ ไวจ์นัลดุม ยิงประตู ซาลาห์ ก็อาจโดนวิจารณ์อย่างหนัก
 


เช่นนั้นแล้ว มือสังหารจุดโทษคนใหม่จะเป็นใคร คล็อปป์ ก็บอกว่า "ผมไม่มั่นใจว่า ซาลาห์ จะได้ทำหน้าที่อีกต่อไป ผมคิดว่า แดเนียล สเตอร์ริดจ์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ไว้ใจได้ในทีมของเรา" 

อย่างไรก็ดี สเตอร์ริดจ์ ไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก โดยในเกมลีก 11 นัดที่ผ่านมาลงเป็นตัวจริงเพียง 4 เกม แม้กระทั่งในบอลถ้วยต่างๆ ก็ยังไม่เคยเป็นตัวจริงในซีซั่นนี้เลย มักจะรับบทตัวสำรองมากกว่า