"บิ๊กตู่"บ่นเบื่ออำนาจ แฉมีคน"ดึงแข้ง-ดึงขา" ทำประเทศเดินช้า ขู่ลั่น ! ม็อบวิสาหกิจประท้วงมีเรื่องแน่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายกรัฐมนตรี บ่นเบื่อ ไม่คิดสืบทอดอำนาจ เผยมีคนคอยดึงแข้งดึงขา ทำให้ประเทศชาติเดินช้า ขอทุกฝ่ายไว้เนื้อเชื้อใจกัน อย่าเอาไปบิดเบือน เตือนรัฐวิสาหกิจอย่าประท้วง ขู่ลั่นถ้าทำมีเรื่องแน่
 

วันนี้(29 ก.ค.)ที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่าง ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "นโยบายการเตรียมความพร้อมของบุคลากรภาครัฐเพื่อรองรับการก้าวไปสู่ Digital Thailand"  ตอนหนึ่ง ถึงการทำงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมาว่า  วันนี้เดินหน้าทำงานมีคนดึงแข้งดึงขา ทำให้ประเทศเดินหน้าไปช้า เราต้องทำงานเร่งเพิ่มขีดความสามารถ สร้างนวัตกรรมให้เกิดขึ้น

"ผมไม่รู้จะสืบทอดอำนาจไปทำไม อำนาจประชาชนสำคัญสุด และเป็นอำนาจที่ถูกต้อง อยากเห็นประเทศเดินหน้า ไม่ใช้อำนาจที่ไปขัดแย้ง ขอให้ทุกคนดูแลกันว่าจะทำอย่างไร ต้องมีช่องทางให้ประชาชนเรียนรู้ว่า มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร วันนี้หลายพวกเอาไปบิดเบือน ที่ปรับวันนี้เพื่อเอื้อประโยชน์ ผมถามว่าเอื้อใคร แล้วใครได้ รัฐบาลไม่เห็นได้อะไรเลย ขอสร้างความไว้เนื้อเชื้อใจกันด้วย ฝากคิดทำระบบข้าราชการเข้มแข็ง ไม่ขัดแย้งกับฝ่ายบริหาร ที่มีคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาล และมองประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก รวมถึงประชาชนต้องเรียนรู้ทันการพัฒนาไปพร้อม ๆ กัน"นายกฯกล่าว

ขณะเดียวกันยังได้ฝากถึงผู้บริหารรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ต้องมีการปรับปรุง พัฒนาหน่วยงานและบุคคลากร เพราะที่ผ่านมามีปัญหาขาดทุน และ รัฐวิสาหกิจบางแห่งกำลังจะล้มละลาย  อย่ามาประท้วง ประท้วงมีเรื่องกับตนแน่ หัวหน้านั่นหล่ะตัวดี ไม่ได้ขู่แต่เอาจริง ไม่อย่างนั้นเดินหน้าแก้ปัญหาไม่ได้