กลายเป็นเรื่องราวร้าวลึก กับมหากาพย์ไหแตก ระหว่าง ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ หรือนายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของค่าย "ไหทองคำ เรคคอร์ด" กับอดีตนักร้องในสังกัด "อาม ชุติมา" หลังนายห้างประจักษ์ชัยแจ้งความจับ อาม ชุติมา ขณะขึ้นคอนเสิร์ต ที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา

 

  กลายเป็นเรื่องราวร้าวลึก กับมหากาพย์ไหแตก ระหว่าง ประจักษ์ชัย เนาวรัตน์ หรือนายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของค่าย "ไหทองคำ เรคคอร์ด" กับอดีตนักร้องในสังกัด "อาม ชุติมา" หลังนายห้างประจักษ์ชัยแจ้งความจับ อาม ชุติมา ขณะขึ้นคอนเสิร์ต ที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา โดย อาม ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคาเวที ฐานละเมิดลิขสิทธิ์ของนักแสดง จนแฟนเพลงที่มารับชมในตอนนั้นต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

วันเลิกทาส เปิดมหากาพย์ไหแตก "อาม ชุติมา" ปะทะ "นายห้าง" สู่วันแตกหักประกาศอิสระภาพ
     
      ด้านนายห้างไหทองคำ ประจักษ์ชัย ยังออกมาประกาศลั่นว่าจะดำเนินคดีกับคนที่จ้างงาน อาม ชุติมา ทุกราย และอยากให้ อาม เข้ามาพูดคุยกัน ในตอนนี้เนื่องจาก อาม ยังมีสัญญาอยู่กับค่ายไหทองคำ 2 ปี 7 เดือน แม้ อาม จะประกาศแยกทางกับค่ายไหทองคำแล้วช่วงเดือนมิถุนายน ก็ตาม แต่ในสัญญายังถือว่าอาม เป็นลิขสิทธิ์ของค่าย ด้านนายห้างประจักษ์ชัย ยังกล่าวอีกว่า

 "จากนี้อาจจะไม่ใช่ลงเวที จากนี้จะบนเวทีเลย เราให้โอกาสกันแล้ว ไม่ได้ขู่ ไม่ได้อะไร ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ชีวิตนี้ก็ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ตอนนี้ไม่ว่าไปร้องช่องทางไหน ทนายเร่งทำหมดแล้ว ปลดออก เพราะใช้สิทธิ์ศิลปินในค่าย"


 

วันเลิกทาส เปิดมหากาพย์ไหแตก "อาม ชุติมา" ปะทะ "นายห้าง" สู่วันแตกหักประกาศอิสระภาพ

 

 

วันเลิกทาส เปิดมหากาพย์ไหแตก "อาม ชุติมา" ปะทะ "นายห้าง" สู่วันแตกหักประกาศอิสระภาพ

 

      หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา อาม ชุติมา ได้นำพวงมาลัย มาขอขมา นายห้างประจักษ์ชัย หลังเกิดปัญหากันมานาน แต่นายห้าง ไม่อยู่ที่ค่าย เนื่องจากเดินทางไป บก. ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ในเชิงลบต่อว่านายห้างจนเสียหาย ทำให้ อาม ยังไม่มีโอกาสได้เจอนายห้าง เพื่อพูดคุยกันเรื่องสัญญา พร้อมขอขมาในความผิดให้จบไป

    โดยอามเผยว่า "อยากให้จบทุกอย่าง ลิขสิทธิ์เพลงก็คงยกให้ค่ายไป ตอนนี้ต้องการความอิสระมากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีสัญญาติดกับค่ายไหทองคำอีก 2 ปี 7 เดือน อยู่ แต่ก็อยู่กับค่ายนายพล ซึ่งเป็นอีกค่ายที่อามอยู่ โดยยังไม่เห็นสัญญากับอีกค่ายและไม่ทราบว่าค่ายใหม่ให้เซ็นสัญญาตลอดชีวิต ซึ่งค่ายใหม่นี้ก็มาช่วยเหลือ อามตอนถูกจับที่ จ.สระแก้ว"

 

 

วันเลิกทาส เปิดมหากาพย์ไหแตก "อาม ชุติมา" ปะทะ "นายห้าง" สู่วันแตกหักประกาศอิสระภาพ

 

      ล่าสุดชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ของ อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาโพสต์แสดงความช่วยเหลือ อาม ชุติมา พร้อมข้อความระบุว่า 

  "ถ้าเกิดเหตุชมรมยินดีให้ความช่วยเหลือมีทีมทนายช่วยเหลือให้ปลดล็อก ทำมาหากินติดต่อได้ตลอด 24 ช.ม. อยากรู้ว่าประจักษ์เจ๋งจริงไหม" นอกจากนั้นยังกล่าวต่อว่ามีหลักฐานคลิปวิดีโอ และ คลิปเสียง ที่จะทำให้ อาม นั้นพ้นจากสัญญาได้ รอติดตามบ่าย 2  ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม (23 ต.ค. 261 ) "

 

 

 

วันเลิกทาส เปิดมหากาพย์ไหแตก "อาม ชุติมา" ปะทะ "นายห้าง" สู่วันแตกหักประกาศอิสระภาพ

 

      หลังจากนั้น อาม ก็ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพผ่านเฟซบุ๊กเป็นรูปกรวดน้ำ พร้อมข้อความระบุว่า "วันนี้เป็น วันเลิกทาส หนูถือโอกาสวันนี้ ประกาศ อิสรภาพ หนูขอความกรุณาจากเจ้าภาพได้โปรดเมตตาหนู ส่งยอดเงินทั้งหมดที่เคยจ้างหนู หรือเอกสาร ที่เคยว่าจ้าง ในอินบ๊อกหนู หนูจะขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง  ขอความเป็นธรรมด้วยนะคะ แชร์ต่อๆกันด้วยนะคะ"  จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจ อาม เป็นจำนวนมาก

 

      หากย้อนกลับไปเมื่อช่วง มิถุนายน 61 อาม ชุติมา ได้ออกมาประกาศต่อหน้าสื่อว่าไม่ได้เป็นนักร้องค่ายไหทองคำเรคคอร์ดอีกต่อไป โดยเหตุผลที่ อาม ตัดสินใจทำเช่นนี้ เป็นเพราะเธอรู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมในหลายๆ เรื่อง เช่น เรื่องเพลงที่เธอแต่งและมีการเผยแพร่ทางยูทูปอย่าง ผู้สาวขาเลาะ อดีต-เคย-พัง" "บ่ขวางทางอ้าย รวมๆ แล้วเกือบ 600 ล้านวิว โดย อาม บอกว่าไม่ได้รับเงินส่วนแบ่งเลยสักบาท และเรื่องงานโชว์แต่ละครั้งก็ได้ส่วนแบ่งที่ไม่ยุติธรรม แถมเรื่องสัญญาลิขสิทธิ์เพลงผู้สาวขาเลาะที่โอนไป ก็ไม่รู้เรื่องคิดว่าเพลงยังเป็นของตนเองอยู่ พอมีกระแสข่าวออกมา อามจึงหายไปอยู่กับครอบครัวที่บึงกาฬสักพักและมีกระแสข่าวว่าอามไปรับงานแสดงเองไม่สนใจเรื่องสัญญาใดๆทั้งสิ้น 

 

วันเลิกทาส เปิดมหากาพย์ไหแตก "อาม ชุติมา" ปะทะ "นายห้าง" สู่วันแตกหักประกาศอิสระภาพ

 

     หลังจากนั้นก็เกิดเป็นกระแสแฉกันไปมาระหว่าง อาม ชุติมา กับ นายห้างประจักษ์ชัย นอกจากนี้เมื่อช่วง มิถุนายน 61  "ครูสลา คุณวุฒิ" ก็ยังเคยออกมากล่าวถึงกรณีของทั้งคู่ว่า ในฐานะที่ครูสลารู้จักกับนายห้างประจักษ์ชัยและอามเป็นอย่างดี ขอไม่เข้าข้างใครมากกว่ากันอยากจะให้ทั้ง 2 ฝ่ายนิ่งและหันหน้ามาคุยกันดีๆ มากกว่า อย่าออกมาแฉหรือมองกันในแง่ลบ เชื่อว่าทั้งคู่จะก้าวผ่านปัญหาไปได้และจะจบลงด้วยดี 

 

ในส่วนเรื่องของการทำสัญญาต่างๆ ระหว่างนายห้างกับศิลปินอยากจะให้ภาครัฐเข้ามาเป็นคนกลางเพื่อรับรู้และทำให้รู้สึกว่าทุกฝ่ายได้รับความยุติธรรมจะได้ไม่เกิดปัญหาอย่างกรณีอามและอ.ประจักษ์ชัย อีก

 

 

  เรื่องราวรอยร้าวของ อาม ชุติมา กับ นายห้างประจักษ์ชัย เจ้าของค่ายไหทองคำ เรคคอร์ด เกิดจากประเด็นหลักคือสัญญาเนื่องจากอาม ยังมีสัญญาติดอยู่กับค่ายไหทองคำ หากั้งคู่หันหน้าเข้าหากันเจรจาดีๆ โดยที่อาม ไม่ไปรับงานกระทันหันเรื่องทั้งหมดอาจจบไม่อยาก ส่วนในตอนนี้ทั้งสองจะหาวิธีแก้ไขปัญหาเช่นไร ยังคงเป็นเรื่องของอนาคต และหากทั้งสองเจรจากันไม่เป็นผล นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะยื่นมือเข้าช่วย อาม ชุติมา อย่างไรต่อไปเป็นเรื่องที่ชาวเน็ตต้องรอดู