ศบค.ชุดใหญ่ เคาะมติล็อกดาวน์ 14 วัน สกัดกั้นการเดินทาง

ศบค.ชุดใหญ่ เคาะมติล็อกดาวน์ 14 วัน สกัดกั้นการเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.เป็นต้นไป โดยขอให้กลับไปทบทวนแผนทั้งหมด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศลั่นไม่ขอรับเงินเดือน 3 เดือน ช่วยเหลือคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด ในประเทศไทยที่รุนแรงเพิ่มมาขึ้นเพราะต้องเฝ้ารักษาผู้ที่ติดเชื้อในสายพันธุ์ต่างๆ ในประเทศแล้ว ยังต้องเฝ้าระวังสายพันธุ์ใหม่ที่มีชื่อว่า โควิดสายพันธุ์เดลตา ที่มีต้นกำเนิดมาจากเปรู และระบาดไปแล้วกว่า 30 ประเทศทั่วโลก จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ และธุรกิจต่างๆ 

เคาะมติล็อกดาวน์ 14 วัน

 

ลาซาด้า ดีลดี

 

ล่าสุดมีรายงานแล้วว่า ศบค. มีมติล็อกดาวน์ 14 วัน ซึ่งในระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมยังประกาศขอไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือนอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีมาตรการสกัดการเดินทาง 10 ก.ค. เป็นต้นไป เพื่อใช้แก้ไขสถานการณ์โควิด - 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในประเทศไทย


โดยที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ศบค. ชุดใหญ่เป็นการเร่งด่วน เพื่อพิจารณาว่า จะมีการล็อกดาวน์หยุดยั้งการแพร่เชื้อไวรัสโควิดหรือไม่ ซึ่ง ศบค.มีมติเห็นชอบล็อกดาวน์ 14 วัน และตั้งเป้าลดจำนวนผู้ป่วยให้ได้ภายใน 2 - 4 สัปดาห์ รวมถึงจะต้องสกัดกั้นการเดินทางตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.เป็นต้นไป โดยขอให้กลับไปทบทวนแผนทั้งหมด

เคาะมติล็อกดาวน์ 14 วัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอ ประกาศไม่รับเงินเดือน 3 เดือน เพื่อใช้ประโยชน์สำหรับการแก้สถานการณ์ โควิด - 19 ซึ่งเงินเดือน อัตราเงินเดือนตำแหน่งนายกฯ 75,590 บาท/เดือน , อัตราเงินประจำตำแหน่งนายกฯ 50,000 บาท/เดือนรวม 125,590 บาท  ทั้งนี้รวม 3 เดือน เป็นเงิน 376,770 บาท สำหรับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีท่านอื่นยังไม่มีรายงานว่าจะมีการงดรับเงินเดือนเพิ่มเติมอีกหรือไม่

ด้านยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดวันนี้ทำเอาน่าตกใจไม่น้อย เมื่อยอดพุ่งถึง 9,276 ราย จำแนกเป็นติดเชื้อใหม่ 8,998 ราย ผู้ป่วยสะสม 288,643 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 3,928 ราย หายป่วยสะสม 212,651 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 72 ราย ซึ่งยังไม่นับกับประชาชนที่ไปต่อคิวรอที่จะตรวจอีกหลายหมื่นรายทั้วประเทศ

เคาะมติล็อกดาวน์ 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่ได้เสนอศบค.เคาะ ล็อคดาวน์ 14 วัน เพื่อควบการติดเชื้อในประเทศไทย งดเดินทาง - ห้ามออกจากบ้าน แต่มีข้อยกเว้น 3 ประการที่ยังพออนุโลมให้ออกจากบ้านได้

อ่านข่าว - สธ.พิจารณาแล้ว ชง ศบค.เคาะ ล็อคดาวน์ 14 วัน งดเดินทาง - ห้ามออกจากบ้าน

ขอบคุณข้อมูลจาก ThaiNews  

 

ลาซาด้า ดีลดี