ผช.ผอ.สำนักสื่อสารวัดพระธรรมกาย ชี้แจงปมใบรับรองแพทย์ธัมมชโย ปัดตอบ รอทีมกฎหมายชี้แจงอีกครั้งอย่างละเอียด (มีคลิป)

ผช.ผอ.สำนักสื่อสารวัดพระธรรมกาย ชี้แจงปมใบรับรองแพทย์ธัมมชโย ปัดตอบ รอทีมกฎหมายชี้แจงอีกครั้งอย่างละเอียด

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ยืนยัน พระธัมมชโย รักษาตัวอยู่ภายในวัด แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมแจงทุกข้อสงสัย

 

เมื่อเวลา 13:00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ระบุหลังโรงพยาบาลค่ายแห่งหนึ่งใน จังหวัดราชบุรี ส่งหนังสือชี้แจงกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่าพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้มารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล และการออกเวชระเบียนรับรองก็เป็นการกระทำของนายแพทย์ยศพันโทเพียงคนเดียวเท่านั้น

 

ซึ่งพระมหานพพร ยืนยันว่า ตามหนังสือเอกสารที่ส่งให้ ดีเอสไอ ก็ระบุข้อมูลชัดเจน ว่า พระธัมมชโย รักษาอาการป่วยอยู่ภายในวัด แต่ต้องการแพทย์เฉพาะทาง นายแพทย์คนดังกล่าวจึงได้ให้ความอนุเคราะห์ มารักษาดูแลอาการ ซึ่งขณะนี้อาการของพระธัมมชโย ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

โดยยืนยันความบริสุทธิ์และพร้อมชี้แจงทุกข้อสงสัย ส่วนห้วงเวลา 6 วันที่เหลือ ที่จะครบกำหนดเข้ามอบตัวตามที่ดีเอสไอแจ้งนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุมหารือร่วมกันของฝ่ายกฎหมายยังตอบไม่ได้ว่า ดีเอสไอจะเข้าพบ พระธัมมชโย ภายในห้วงเวลาที่เหลือหรือไม่ แต่ก็พร้อม หากดีเอสไอเดินทางมา ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีการประสาน

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พระนพดล สิริวํโส วัดพระธรรมกาย โพสต์เฟซบุ๊ก "พระนพดล สิริวํโส" เชิญชวนศิษย์วัดพระธรรมกาย ให้ร่วมลงชื่อในเว็บไซต์ของทำเนียบขาว จำนวน 100,000 รายชื่อ เพื่อร้องขอให้นายบารัค โอบามา ประธานาธิปดีสหรัฐอเมริกา และคณะ ให้พิจารณาช่วยเหลือ พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ สุทธิผล) หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย กรณีตกเป็นผู้ต้องหาในคดีสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร จากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ฯ ข้อความว่า

 

ขอเชิญลงชื่อในคำร้องของทำเนียบขาวเพื่อช่วยหลวงพ่อธัมมชโย ถ้ามีคนลงชื่อถึง 100,000 คน ภายในวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย. ท่านประธานาธิปดีโอบามา และคณะจะมาพิจารณาโดยตัวท่านเอง ตอนนี้ต้องการรายเซ็น 100,000 ชื่อ โดยเร็วที่สุด

 

ทางด้านพระมหานพพรระบุว่า เป็นเพียงแค่เคมเปญในโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีผลตอบรับอย่างไร เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความรักความศรัทธาที่คณะลูกศิษย์วัดพระธรรมกายมีต่อพระธัมมชโย และยังคงมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของพระธัมมชโย

 

ขณะที่การจัดกิจกรรม วันวิสาขบูชาในวันนี้ จากการประเมินแล้ว พุทธศาสนิกยังคงมีความเลื่อมใสศรัทธาและร่วมกันตักบาตรทำบุญกันเป็นจำนวนมากเช่นทุกปีที่ผ่านมา