"บิ๊กตู่" ยั๊วะ  นักศึกษา ให้ทำอะไรก็ไม่ทำ... ลั่น ใครวุ่นวาย "ถ้ากล้าออกมาก็ออกมาสิ"  (มีคลิป)

ติดตามข่าวสาร ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.tnews.co.th

"บิ๊กตู่" ยั๊วะ  นักศึกษา ให้ทำอะไรก็ไม่ทำ... ลั่น ใครวุ่นวาย "ถ้ากล้าออกมาก็ออกมาสิ"  (มีคลิป)

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 5 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติพักใช้ใบอนุญาตประกอบกิจการสถานีโทรทัศน์พีซทีวีเป็นเวลา 30 วัน มีผลวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ว่า “ใครปิด กสทช.เป็นคนปิด แล้วมาถามอะไรผม กสทช.เขาเป็นใคร”

        

เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้เหตุการณ์ยิ่งดุดันเมื่อรวมกับเรื่องนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ก็เรื่องของเขา เขามีกฎหมายของเขาในการดำเนินการ ถ้าวุ่นวายก็ต้องเป็นหน้าที่ของคสช.

        

เมื่อถามว่าจะทำบานปลายเป็นเหตุการณ์น้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า "ถ้ากล้าออกมาก็ออกมาสิ" เมื่อถามอีกว่าจะมีการผ่อนปรนเหตุการณ์โดยจะจัดให้มีการเซ็นข้อตกลงกันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ผ่อนปรนในเรื่องอะไร ไม่มีการเซ็นอะไรทั้งสิ้น เซ็นมากี่รอบคุยกันมากี่ครั้ง สัญญากันมากี่ครั้งก็ไม่จบ ไม่เลิก ไม่สัญญาสักอย่าง แล้วไม่ยอมออกจากคุก ประกันก็ไม่ออก แล้วคุณจะผมทำยังไงกับเขา จะให้เชิญหรืออุ้มมาหรืออย่างไร คุณก็เป็นปากเสียงให้คนเหล่านี้อยู่ได้"