ชัดเจนไหม...!!! เมื่อ "พล.ต.สรรเสริญ" เผยเหตุระเบิดป่วนนั้นไม่เกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่มาจากคนกลุ่มนี้...!?!(มีคลิป)

ชัดเจนไหม...!!! เมื่อ "พล.ต.สรรเสริญ" เผยเหตุระเบิดป่วนนั้นไม่เกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่มาจากคนกลุ่มนี้...!?!(มีคลิป)

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวทีนิงส์เกี่ยวกับการก่อเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ว่า เกิดจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ไม่ต้องการให้ประชาชนใช้ชีวิตแบบปกติ และให้ทางนักลงทุนไม่มั่นใจ ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวมาเมืองไทย  จึงอยากบอกประชาชน ว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ทุกคนอาจจะตื่นตระหนกตกใจ ให้พี่น้องประชาชนใช้ชีวิตตามปกติ อยากไปเที่ยวไหนก็ไป เพียงแต่ที่ไหนตั้งจุดตรวจ จุดสกัดขอให้ความร่วมมือ

ส่วนเหตุการณ์ระเบิดไปเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ พล.ต.สรรเสริญ กล่าวว่า ยืนยันเบื้องต้นคาดว่าไม่เกี่ยวข้องกันกับ3 จังหวัดภาคใต้ แต่เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ทางการเมืองมากกว่า และไม่อยากให้ผูกโยงทุกเรื่อง เพราะถ้าจงใจก่อเหตุเพราะเสียประโยชน์เรื่องการเมือง ก็คือเรื่องการเมือง ถ้าเราเอาเรื่องอื่นมาโยงจะไปกันใหญ่ แต่ก่อนการลงประชามติเรามีข้อมูลข่าวพอสมควร แต่เชื่อมั่นว่าก่อนลงประชามติจะไม่เกิด เพราะไม่แน่ใจว่าเสียงออกมาอย่างไร แต่เมื่อเสียงพี่น้องประชาชนออกมาแบบนี้ก็ต้องดูว่ากลุ่มที่เสียผลประโยชน์มีใครบ้าง ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตนยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นกลุ่มไหนที่แน่นอน กลุ่มการเมืองมีหลายกลุ่ม เชื่อว่าเขาคงไม่คิดร้ายกับประเทศอย่างนี้ทุกกลุ่ม บางกลุ่มเห็นต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาอยากเห็นประเทศสับสน อยากให้ประเทศเดินต่อไปไม่ได้ นักท่องเที่ยวไม่อยากมา นักลงทุนไม่อยากลงทุน คงไม่ใช่แบบนี้ทุกกลุ่ม