บทเรียน!!! นักเรียน นักเลง ....เสียงเรียกจากแม่ผู้เสียชีวิต "เกิดมายังไม่ทันจะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติเลย..."

จากเหตุการณ์ที่นักเรียนช่างกลตีกัน ระหว่างวิทยาลัยเทคโนโลยีพระราม 6 และโรงเรียนช่างกลก่อสร้างดุสิต ที่ตีกันเมื่อช่วงเช้าเวลา 08.00น.ของวันที่29มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่หน้าห้างเมเจอร์นนทบุรีนั้น ทำให้มีนักเรียนของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระราม6 เสียชีวิต1ราย และบาดเจ็บ 3 คน

โดยในช่วงเช้าของวันที่30มิถุนายน ทีมข่าวเจอดี ทีนิวส์ ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อมาพูดคุยกับพ่อ แม่ และพี่สาวของนักเรียนที่เสียชีวิตว่ามีความรู้สึกเช่นไร และจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

จากการพูดคุยทางเราได้ทราบว่าผู้ตายมีชื่อเล่นว่า มอส โดยน้องมอสเป็นลูกชายคนเล็กและคนเดียวของครอบครัว หลวงอิน มีพี่สาวหนึ่งคน น้องเป็นเด็กดี และตั้งใจเรียนมาโดยตลอด ภายหลังจากจบ ม.3 น้องก็มาขอเรียนต่อที่สถาบันเทคโนโลยีพระราม6 โดยบอกกับพ่อแม่เสมอว่า เมื่อเรียนจบ ปวช.จากที่นี่อยากเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย อยากเป็นวิศวกรอย่างที่ตั้งใจไว้ เพื่อที่ในอนาคตจะได้เลี้ยงดูพ่อแม่ให้เป็นอย่างดี

โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พี่สาวได้เห็นภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดน้องชายตนเองไม่ได้เป็นคนลงมือกระทำการแต่อย่างใด น้องชายตนเองกำลังวิ่งเพื่อหลบหนี ไม่ได้มีการปะทะ หรือทะเลาะวิวาทแต่น้องชายตนเองลื่นล้มจนเสียหลัก จึงทำให้ถูกฟันและแทงจนตาย

จากเหตุการณ์นี้ญาติทางฝ่ายน้อง มอสผู้เสียชีวิตจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเตรียมรวบรวมหลักฐาน ก็คงต้องจับตาเกาะติดคดีนี้ต่อไป