ยึดทรัพย์ "ยิ่งลักษณ์" ป.ป.ช. ทำอะไรอยู่!!?? เดินเครื่องได้หรือยัง?? (เจอดี - มีคลิป)

จับตาต่อเนื่องสำหรับสถานการณ์ร้อนทางการเมืองในช่วงนี้ โดยเฉพาะมหากาพย์ โครงการทุจริตจำนำข้าว สำหรับกรณีการยึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว วงเงินประมาณ 3.5 หมื่นล้านบาท ล่าสุดด้านนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ทางคณะกรรมการสืบหาทรัพย์สินของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่ได้มีการเตะถ่วงแต่อย่างใด เนื่องจากกระทรวงการคลังอยู่ในฐานะผู้เสียหาย

 นายสมชัย กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการสืบทรัพย์ได้ทำหนังสือเพื่อขอข้อมูลไปยังธนาคารพาณิชย์, กรมที่ดิน, สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการสืบทรัพย์สินที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยทุกหน่วยงานให้ความร่วมือเป็นอย่างดี แต่ยอมรับว่า ในการปฏิบัติอาจจะต้องใช้เวลาอยู่บ้าง เช่น กรณีกรมที่ดินจะต้องมีการทำหนังสือไปทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสอบถามข้อมูลว่า มีทรัพย์สินอะไรที่เกี่ยวข้อง 
        
       “ตรงนี้ต้องให้เวลา แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ คาดว่า ป.ป.ช. จะสามารถส่งข้อมูลมาให้คณะกรรมการสืบทรัพย์ได้ก่อน จากนั้น ทางคณะกรรมการฯ จะส่งข้อมูลให้กรมบังคับคดี และจะเร่งรวบรวมข้อมูลจากทุกหน่วยให้กรมบังคับคดีต่อไป”  

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้หลังจากการพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 1ปีขอน.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้แสดงบัญชีต่อ ป.ป.ช. ประกอบด้วย 

ทรัพย์สิน 612ล้านบาท หนี้สิน 33ล้านบาท เงินสด 14ล้านบท เงินฝาก 5 ล้านบาท เงินลงทุน 123 ล้านบาท และเงินให้กู้ยืม 110 ล้านบาท 

ทั้งนี้ก็ต้องจำตาการทำงานของป.ป.ช.เนื่องจากเป็นหน่วยงานแรก ที่มีข้อมูล รับรู้ถึงความเคลื่อนไหวของบัญชีทรัพย์สินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด ที่ดิน รถยนต์ และอื่นๆ ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าจะสามารถขยายผลจนนำไปสู่การยึดทรัพย์น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หรือไม่