มาทุกเรื่อง!! "จ่านิว-รังสิมันต์ โรม" โผล่ งานสัมนา"รถไฟไทยจีน"..หยามจีน ผลิตไร้คุณภาพ

เมื่อวันที่ 2กค.2560 กลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย (DRG) ได้มีงานเสวนา "อนาคตประเทศไทย ภายใต้รถไฟจีน ม.44"  ที่ ห้องประชุมประกอบ หุตะสิงห์ อาคารเอนกประสงค์ 1 ชั้น 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
 มีผู้ร่วมเสวนาโดย
1.สุภลักษณ์ กาญจนขุนดี ผู้สื่อข่าวอาวุโส หนังสือพิมพ์ The Nation
2.รศ.ชาตรี ประกิตนนทการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร
3.สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักกิจกรรมอิสระ
4.รังสิมันต์ โรม สมาชิกกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย

 นาย รังสิมันต์ โรม  ได้กล่าวว่า จุดประสงศ์การจัดงานเสวนาคือ ตนเองได้สนใจเกี่ยวกับรถไฟฟ้าความเร็วสูงมากสนใจมาตั่งแต่ยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี แม้กระทั่งตอนไปต่างประเทศก็ให้ความสนใจในรถไฟความเร็วสูงของเมืองนอกผิดกับของไทยที่ดูจะหวานเย็น
ส่วนที่อยากจะไปยื่นหนังสือเพราะอยากทราบข้อมูลให้มากกว่านี้เพราะไทยได้ไปเจรา2วันกับจีน แต่มีข้อมูลแสดงให้ประชาชนรับรู้แค่ครึ่งหน้ากระดาษ

ส่วนทางด้านนาย สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ผมคิดว่าคนไทยไม่ค่อยใช้ของจีนอยู่แล้ว และการเจราดู  ก็ไม่ค่อยจะได้ประโยชน์เท่าไร  และคุณภาพจะน่าเชื่อมั่นขนาดไหน แล้วรถไฟที่จีนจะมีปัญหาอุบัติเหตุบ่อยมาก และตนเชื่อว่าบทสรุปในการ  เจรจาเสียเปรียบอย่างแน่นอน 
 ซึ่งบรรยากาศภายในงานก็มีประชาชนกลุ่มที่ให้ความสนใจในเรื่องนี้เข้าร่วมงานเสวนาด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม?? จ่านิวและนายรังสิมันโรม  ผู้ที่มีบทบาทเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปมาตลอด ทำไมมาโผล่งานเสวนา เรื่อง "อนาคตประเทศไทย ภายใต้รถไฟจีน ม.44" ครั้งนี้ หรือมีจุดประสงค์จงใจโจมตีรัฐบาลต้องติดตามกันต่อไป