ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย

ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย

ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย วันที่ 3 กรกฏาคม 2560 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมและแสดงปาฐกถาพิเศษในการประชุมประจำปี 2560 ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เรื่อง "ขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย ในงานประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมประชุมเป็นตัวแทนของทุกภาคส่วนในสังคมไทยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ องค์กรพัฒนาเอกชน ภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้นำชุมชน ผู้แทนภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชน อย่างมากมาย

ทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนแผนฯ 12 สู่อนาคตประเทศไทย แผนพัฒนาฯฉบับที่12 ได้กำหนด 10 ยุทธศาสตร์ในการพัฒนาประเทศสู่เป้าหมายความ "มั่นคง มั่งคัง ยั่งยืน" ได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์ ยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างความเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ยุทธศาสตร์ที่ 3 การสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและแข่งขันได้อย่างยั่งยืน ยุทธศาสตร์ที่ 4 การเติบโตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ยุทธศาสตร์ที่ 5 การเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศ ยุทธศาสตร์ที่ 6 การบริหารจัดการในภาครัฐ การป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบและธรรมาภิบาลในสังคมไทย ยุทธศาสตร์ที่ 7 การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบโลจิสติกส์ ยุทธศาสตร์ที่ 8 การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ยุทธศาสตร์ที่ 9 การพัฒนาภาค เมือง และพื้นที่เศรษฐกิจ ยุทธศาสตร์ที่ 10 ความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนา ทั้ง10ยุทธศาสตร์นี้ ล้วนมีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศสู่เป้าหมายดังกล่าว