"เจอดี-มีคลิป" แม่น้องบีม พบสภาทนายความ เข้าเซ็นต์เอกสาร ตั้งทีมสู้คดี ทนายตระบัดสินลูกความ

จากกรณีที่เด็กหญิงภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม อายุ14ปี เด็กหญิงพิการ ซึ่งเป็นผู้เสียหายจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถพ่วง 18 ล้อ ในพื้นที่ อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2548นั้น เป็นเหตุให้พ่อน้องบีมเสียชีวิต นางสาวพรทิพย์ จันทรัตน์ แม่ บาดเจ็บสาหัส ส่วนน้องบีมต้องถูกตัดขากลายเป็นเด็กหญิง พิการตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ซึ่งทางบริษัทเจ้าของรถพ่วงคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 5 ล้านบาทแล้ว แต่ถูกนายพิสิษฐ์ สัมมาเลิศ ทนายความที่รับว่าความฉ้อโกงเงิน

โดยในวันนี้ 4 ก.ค.60 ทีมข่าวเจอดี ทีนิวส์ยังคงเกาะติดตามความคืบหน้ากรณีน้องบีม โดยในวันนี้น้องบีมและแม่ได้เดินทางมาที่สภาทนายความ เพื่อ พบนายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ นายสรัลชา กล่าวถึงการดำเนินการทางวินัยว่า เป็นไปตามข้อบังคับมรรยาท หลังจากที่มีข่าวสภาทนายความได้มีหนังสือถึงประธานมรรยาทเพื่อให้คณะกรรมการดำเนินการสอบสวนแล้ว ซึ่งจะมีการนัดประชุมเพื่อพิจารณาลงโทษต่อไป คดีเช่นนี้มีตัวอย่างที่ผ่านมาใช้บทลงโทษสูงสุดคือการลบชื่อออกจากการเป็นทนายความฐานตระบัดสินลูกความ หากสอบแล้วพบว่ามีความผิดจริงจะพิจารณาลงโทษสถานหนัก เพราะจากข่าวที่เผยแพร่ออกไปไม่ใช่มีแค่ครอบครัวน้องบีมเท่านั้น ยังมีครอบครัว อื่นอีก

น.ส.พรทิพย์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เราร้องทุกข์ในเรื่องนี้มานานมากจนตอนแรกคิดจะทิ้งคดีแล้ว พอมีสื่อมวลชนเริ่มเข้ามาช่วยจนถึงวันนี้ก็ดีใจ ปลอบใจตัวเองว่าน่าจะได้เงินคืน เพราะหวังมาทั้งชีวิตในการดูแลรักษาลูกเมื่อทางทีมข่าวถามว่าหากเจอนายพิสิษฐ์อยากจะบอกอะไร น.ส.พรทิพย์ กล่าวว่า อยากถามว่ามาหลอกกันทำไม ขอให้เอาเงินคืนมา ตนดูแลลูกเหนื่อยมาก ต่อสู้มานานต้องอุ้มลูกตั้งแต่ตัวเล็ก ต้องขอบคุณสื่อมวลชนมากที่ช่วยเหลือทำให้แม่ยิ้มออกได้ เราร้องเรียนมาตั้งแต่ลูกยังตัวเล็ก ถ้าใครเป็นแม่ก็คงเข้าใจความเป็นแม่ดีตอนนี้ทางสภาทนายความมีหลักฐานพร้อมแล้ว ก็ต้องจับตาเกาะติดคดีนี้ต่อไป