นับถอยหลัง 6 เดือนต่อจากนี้...สิ้นอำนาจ ม.44 คุ้ม"แรงงานต่างด้าว"รากฐานการผลิตไทยจะเป็นอย่างไร???(เจอดี-มีคลิป)

              ช่วงนี้บ้านเมืองเรากำลังตื่นตัวกันเป็นพิเศษเมื่อบรรดาแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา กัมพูชา เเละลาว พากันเเบกสัมภาระเดินทางข้ามเขตแดนกลับประเทศบ้านเกิดกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากการประกาศใช้4 มาตรา ของพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารจัดการการทำงานแรงงานต่างด้าว พ.ศ. 2560 ไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560  ส่งผลกระทบอย่างหนักทำให้แรงงานต่างด้าวแห่กลับประเทศ หลังจากนายจ้างยกเลิกจ้างงาน เพราะกลัวอัตราโทษปรับสูงถึง 4-8 แสนบาทต่อแรงงาน 1 คน 

นับถอยหลัง 6  เดือนต่อจากนี้...สิ้นอำนาจ ม.44 คุ้ม"แรงงานต่างด้าว"รากฐานการผลิตไทยจะเป็นอย่างไร??? (เจอดี-มีคลิป)

               ซึ่งปัจจุบันด้านเว็บไซต์กระทรวงแรงงาน พบว่าในกันยายนปี 2559 แรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในประเทศมีจำนวนกว่า 1,500,000 คน  แต่อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ว่าหากรวมไปถึงการจ้างงานแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายอาจสูงถึง 5-6 ล้านคน จากตัวเลขนี้ทำให้เราไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า แรงงานต่างด้าวนั้น เข้ามามีบทบาทอย่างมากในแรงงานไทยจากการขาดแคลนแรงงานในประเทศ หรือในสายงานที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่นิยมทำ

               โดยเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 33/2560 เรื่อง มาตรการชั่วคราวเพื่อแก้ไขข้อขัดข้องในการบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว.เพื่อให้สามารถบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวได้ทั้งระบบและได้กําหนดความผิดและบทกําหนดโทษ ในอัตรารุนแรง ในช่วงนี้จึงมีแรงงานต่างด้าวทยอยข้ามพรมแดนกลับประเทศอย่างต่อเนื่อง

 เพราะฉะนั้นต้องจับตาดูกันต่อไปใน 6 เดือน ถ้าประเทศไทยไม่มีแรงงานต่างด้าวนั้นจะส่งผลกระทบอะไรให้กับคนไทยหรือไม่