กินของไทย ใช้ของไทย ช่วย!!! “เกษตรกรไทย”(เจอดี-มีคลิป)

เนื่องจากเกษตรกรที่ปลูกสับปะรด จ.เชียงราย "ประสบปัญหาราคาสับปะรดที่ตกต่ำสุดๆ หลังพบว่ามีราคาผลผลิตเหลือกิโลกรัมละ 2 บาท เท่านั้น..! จึงอยากให้ คนไทยหันมาช่วยเหลือเกษตรกรไทยกันมากๆ

"สับปะรด" เป็นผลไม้ที่หลายๆคนคุ้นเคยกันดีนิยมไว้ทานเพื่อล้างปาก ผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยวบางสายพันธุ์ก็มีรสหวานฉ่ำ ชุ่มคอเลยล่ะ และมีคุณสมบัติอีกด้านที่ช่วยในการรักษาโรคได้ด้วย! เช่น โรคนิ้วล๊อค โรคไต โรคความดัน ฯลฯ บอกได้เลยประโยชน์เยอะ!! รู้อย่างนี้แล้วไปหาซื้อมาทานกันเถอะ..จะได้ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยที่กำลัง"ประสบปัญหาราคาสับปะรดที่ตกต่ำ" อยู่ในขณะนี้.!

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จัดโครงการดีๆ “กรมท้องถิ่น  เพื่อช่วยเหลือกลุ่มพี่น้องเกษตรกร” ที่ประสบปัญหาราคาสับปะรดตกต่ำ โดยทางกรมฯ ได้รับซื้อสับปะรด จำนวนกว่า 22 ตัน (2,200 กิโลกรัม) จากจังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน ให้สามารถมีเงินทุนหมุนเวียนในการเพาะปลูกต่อไปได้ มาแจกให้กับข้าราชการ พนักงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนฟรี ณ บริเวณด้านหน้ากองคลัง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เลยเก็บภาพบรรยากาศดีๆมาให้ดูกัน