"ศาลสิงห์โตทอง ตำนานแห่งลุ่มแม่เจ้าพระยา ตอนที 2 " (เจอดี - คลิป)

        วันนี้ทางทีมเจอดี ได้เสนอเรื่องราวถึงประวัติความเป็นของศาลสิงห์โตทองไปแล้ว  เมื่อวานนี้เกียวกับที่มาของศาลสิงห์โตทอง  วันนี้เราจะขอแชร์ประสบการณ์ของผู้ที่เคยไปของจากศาลสิงห์โตทอง โดยเราจะนำข้อมลูที่ถูกเผยแพร่มาจากหนังสือ เว็บไซค์ ของคนที่เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรืองนี้ "ศาลสิงห์โตทอง  ตำนานแห่งลุ่มแม่เจ้าพระยา ตอนที 2 " (เจอดี - คลิป)

 

         แอน นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์:: เล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่สิงห์โตให้ฟังว่า

         “ครั้งแรกที่มาบน เพราะมีรุ่นพี่ที่รู้จักกันเรียนอยู่ที่นี่แนะนำ ตอนนั้นเป็นช่วงสอบเอ็นพอดี แล้วเขาบอกว่าถ้าเราอยากสอบติดที่ธรรมศาสตร์ก็ให้เอาลูกแก้วมาบนขอกับเจ้าแม่ เราก็อยากสอบติดด้วยเขาว่าอย่างไร ก็ทำตามถึงแม้ว่าตอนนั้นจะไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้เสียหายอะไร

        "ศาลสิงห์โตทอง  ตำนานแห่งลุ่มแม่เจ้าพระยา ตอนที 2 " (เจอดี - คลิป) “ตอนนั้นแอนบนด้วยลูกแก้ว 23 ลูก เพราะแอนชอบเลข 23 พอผลเอ็นฯ ออกมาปรากฏว่าเราติดจริงๆ ก็ดีมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเราทำข้อสอบได้เองหรือเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านกันแน่ ถึงตอนนี้แอนจะได้ไม่ไปบนขออะไรจากท่านอีก แต่เมื่อมีเวลาว่างแอนก็จะแวะเอาพวกมาลัยดอกไม้ มากราบไหว้สักการะท่านอยู่เสมอๆ”

 

ด้านแอร์ นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ปี 3 มธ. เล่าถึงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องของความรักว่า

“แอร์เคยเห็นเพื่อนมาขอพรกับเจ้าแม่ เรื่องความรัก ก็ได้ผลนะ ตอนนั้นเขาบนว่าถ้าได้คนนี้เป็นแฟน เขาจะเอาสิงโตมาถวาย1 คู่ และตอนนี้เขาก็คบกันอยู่กับแฟนคนที่ขอจากเจ้าแม่มา ซึ่งเพื่อนแอร์เขานับถือท่านมาก ถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะชวนแอร์เอาพวงมาลัยมาถวายท่าน แต่สำหรับแล้วยังไม่เคยขออะไรท่านเลย ก็คิดอยู่เหมือนกันวันหลังแอร์จะลองมาขอแฟนใหม่กับท่านบ้าง เพราะแฟนคนนี้เริ่มงี่เง่าแล้ว”(หัวเราะ) "ศาลสิงห์โตทอง  ตำนานแห่งลุ่มแม่เจ้าพระยา ตอนที 2 " (เจอดี - คลิป)

วิธีการบูชา “เจ้าแม่สิงห์โต”

"ศาลสิงห์โตทอง  ตำนานแห่งลุ่มแม่เจ้าพระยา ตอนที 2 " (เจอดี - คลิป) วันนี้ทีมงานเจอดี ได้ไปหาข้อมลูว่า ของที่จะใช้ในการบนบานศาลกล่าว ศาลสิงห์โตทอง ของที่จะนำมาส่วนใหญ่จะเป็นลุกแก้ว มีการเล่าขนานว่า เจ้าแม่ชอบการเล่นลูกแก้วมาก นักศึกษาธรรมศาสตร์ หรือประชาชนที่เดินทางไปไหว้ศาลสิงห์โตทอง จะนำลูกแก้วไปไม่ได้ระบุว่าต้องจำนวนเท่าไร กี่ลูกก็ได้ครับ  นอกจากนั้น ของที่จะนำมาบนบานศาลกล่าวกับศาลสิงห์โตทอง จะเป็นดอกไม้ ผลไม้ พวงมาลัย และรูปปั้นสิงโต อยู่ที่ใครสะดวกจะนำมาไหว้ที่ศาลสิงห์โต และศาลสิงห์โตทองนี้ติด กับแม่น้ำเจ้าพระยา มีบรรยากาศดีเย็นสบาย  ลมพัดพา เงียบสงบ เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือ พักผ่อน ออกกำลังกาย หรือมาเทียวกันเป็นครอบครัว  และมาเป็นคู่รัก วันนี้ทีมงานเจอดี ก็ขอให้ผู้อ่านได้ประสบความสำเร็จในเรืองความรักทุกคน

ทางทีมเจอดี ขอบคุณภาพ และข้อมูล  bloggang.com/ค่ายจับจิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ /campus.campus-star.com/pantip.com/matichon.co.th 

     ทางทีมเจอดี ขอบคุณคลิปวีดีโอ  youtube.ดีเจแอน channel