ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ก่อนเจอเกาหลีเหนือ สู้ศึกคิงส์คัพ

ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ก่อนเจอเกาหลีเหนือ สู้ศึกคิงส์คัพ

โซรัน ยานโควิช : เราต้องโฟกัสที่ตัวเองเป็นอันดับแรก ก่อนดวล เกาหลีเหนือ ในศึก คิงส์คัพ

ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ก่อนเจอเกาหลีเหนือ สู้ศึกคิงส์คัพ

โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชี้ว่า ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง เพื่อให้ทีมพร้อมมากที่สุด ก่อนลงแข่งขันกับ เกาหลีเหนือ ในฟุตบอล ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 วันที่ 14 กรกฎาคมนี้

 

วันที่ 12 กรกฎาคม 2560 เวลา 09.30 น. ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ นักเตะทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ที่จะลงแข่งขันวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560

 

โดยการฝึกซ้อมวันนี้ ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ก่อนทัพ "ช้างศึก" จะย้ายเข้าไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.)

 

การฝึกซ้อม มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้เริ่มให้นักเตะเล่นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ในทีม จากนั้นได้เริ่มเข้าสู่การฝึกซ้อมแท็คติคเกมรุกและเกมรับ และปิดท้ายด้วยการฝึกซ้อมการยิงลูกจุดโทษ ซึ่งใช้เวลาฝึกซ้อมทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง

 

 

 

 

ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ก่อนเจอเกาหลีเหนือ สู้ศึกคิงส์คัพ ภายหลังจากการฝึกซ้อม โซรัน ยานโควิช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า" วันนี้เป็นการฝึกซ้อมด้านแท็คติค ก่อนการเล่นกับ เกาหลีเหนือ และเป็นการค้นหาผู้เล่น 11 ตัวจริงที่จะใช้ในเกม กับ เกาหลีเหนือ นอกจากนี้ยังมีการฝึกซ้อมลูกสูตรการเล่นลูกเตะมุม และฟรีคิก รวมไปถึงการฝึกซ้อมการยิงลูกจุดโทษด้วย เพื่อให้ทีมพร้อมที่สุด ก่อนการแข่งขัน"

 

"ความพร้อมตอนนี้ผมไม่สามารถบอกเป็นเปอร์เซ็นต์ได้ แต่บอกได้เลยว่าตอนนี้เราพร้อมมากๆ นักเตะโอดี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม ทุกอย่างสมบูรณ์ และพร้อมสำหรับเกมกับ เกาหลีเหนือ"

 

"หลังจากนี้เราจะไม่มีการฝึกซ้อมที่นี่ (เกียรติธานี คันทรี คลับ) แล้ว เพราะเราจะให้นักเตะได้ฟื้นฟูร่ายกาย ก่อนลงแข่งขันในอีก 2 วันข้างหน้า ซึ่งผมคิดว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี"

 

"ผมรู้จักผู้เล่น เกาหลีเหนือ หลายคน แต่ก่อนอื่นเราต้องรู้จักตัวเราก่อน เราต้องใส่ใจ และสนใจทีมของเราให้มากที่สุด เราต้องรู้ว่าจะเล่นแผนไหน เล่นระบบอะไร ในการแข่งขันใน 2 เกมข้างหน้า ไม่ใช่เฉพาะเกมกับ เกาหลีเหนือ อย่างเดียว ดังนั้นเราต้องโฟกัสทีมเราเป็นอันแรก ส่วนการตัดตัวผู้เล่น เราจะประกาศให้ทราบเร็วๆ นี้" ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ก่อนเจอเกาหลีเหนือ สู้ศึกคิงส์คัพ

 

 

ทีมชาติไทย ต้องโฟกัสที่ตัวเอง ก่อนเจอเกาหลีเหนือ สู้ศึกคิงส์คัพ

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ในรอบแรก พบทีมชาติ เกาหลีเหนือ วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ส่วนอีกคู่ ทีมชาติเบลารุส พบกับ ทีมชาติบูร์กินาฟาโซ ที่แข่งขันเวลา 16.30 น. ซึ่งไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมทุกนัด

ขอขอบคุณข้อมูลจากสมาคมกีฬาเเห่งประเทศไทย