"เจอดี-มีคลิป" “บิ๊กตู่” ลั่นรอสำนักพุทธฯชงย้ายไม่ย้าย “รองผอ.” เอี่ยวเงินทอนวัด ซัดสื่อไม่ต้องรู้

"เจอดี-มีคลิป" “บิ๊กตู่” ลั่นรอสำนักพุทธฯชงย้ายไม่ย้าย “รองผอ.” เอี่ยวเงินทอนวัด ซัดสื่อไม่ต้องรู้

ภายหลังจากนายบุญเลิศ โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เปิดเผยถึงกรณี พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด

ถึงผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด เรื่องตรวจสอบจำนวนนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา เนื่องจากมีการร้องเรียนว่ามีการแจ้งจำนวนผู้เรียนเป็นเท็จว่า

ซึ่งขณะนี้ได้มีการตั้งกรรมการขึ้นมาอีกชุดหนึ่ง เพื่อเข้าไปดูว่าจำนวนสามเณรที่เรียนในโรงเรียนพระปริยัติธรรมในลำปางที่มีอยู่ 9 โรงเรียน ปัจจุบันจำนวนนักเรียนมีเท่าไหร่ ตรงกันกับที่แจ้งไปหรือไม่ ซึ่งที่จริงแล้วเห็นใจโรงเรียน เพราะเด็กมาจากหลากหลายพื้นที่ไม่เฉพาะลำปางหรือภาคเหนือ โดยบางรูปก็มีพ่อแต่ไม่มีแม่ บางรูปมีแม่แต่ไม่มีพ่อ บางรูปไม่มีทั้งพ่อและแม่

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวว่าทางสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไม่สามารถย้ายรองผอ.สำนักพุทธฯ ที่เข้าไปเกี่ยวกับการทุจริตเงินบริจาควัดได้ว่า

“ผมกำลังดำเนินการอยู่ และสื่อไม่ต้องรู้ว่าผมจะใช้วิธีการใด ทำไมสื่อต้องรู้ด้วย ถ้าผมทำได้คือทำได้ ผมคงใช้วิธีการป่าเถื่อนละมั้ง จะให้อุ้มไปเหรอ”

เมื่อถามว่าจะมีความชัดเจนในช่วงใดพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเดี๋ยวเขาเสนอขึ้นมาว่าจะย้ายหรือไม่ย้าย ถ้าย้ายภายไม่ได้ จะสามารถย้ายภายนอกได้หรือไม่ ถ้าเขาผิดและมีมูลก็ย้าย

 

ท่านสามารถ ติดตาม สัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ที่ลิ้งค์นี้

https://www.youtube.com/watch?v=xBw_o2mYeEs&feature=youtu.be