เปิดตัวโค้ชช้างศึก ชุดเยาวชน จากเอคโคโน!!

เปิดตัวโค้ชช้างศึก ชุดเยาวชน จากเอคโคโน!!

วันที่ 12 กรกฎาคม 2560  เวลา 13.00 น. ณ ห้อง Come Together ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำโดย พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัว มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส (Marc Alavedra Palacios) เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโล (Oriol Alcazar Consuelo) เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีมชาติไทยชุดเยาวชนทุกชุด เปิดตัวโค้ชช้างศึก ชุดเยาวชน จากเอคโคโน!!

ผู้ฝึกสอนทั้งสองท่านเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการเซ็นสัญญากันเป็นระยะเวลาหนึ่งปี เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา และได้มีการเปิดตัว ฆูเลียน มาริน บาซาโล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 14 ปี

เปิดตัวโค้ชช้างศึก ชุดเยาวชน จากเอคโคโน!!

 

สำหรับ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ จบปริญญาตรีด้านศึกษาศาสตร์กีฬาจากมหาวิทยาลัยบาร์เซโลนา และ ปริญญาโทด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยบาร์เซโลนา เคยมีประสบการณ์เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสปันญอล อคาเดมี U12, กาสเตยา อคาเดมี U17 (ควบตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค), กาน บีดาเลต U19, บาร์เซโลนา อคาเดมี U18 (ทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐอเมริกา 1 เดือน) มีนักเตะอาชีพที่เคยผ่านการฝึกสอนอาทิ ไค รูอิซ (เปแอสเช) เป็นต้น นอกจากนี้ มาร์คจะเข้ามาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ฝึกสอนด้านฟิตเนสและโค้ชทางด้านฟิตเนส

ส่วน อูริโอล อัลกาซาร์ คอนซูเอโลผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเยาวชนทุกชุด เป็นโค้ชระดับ ยูฟ่า เอ ไลเซนส์ จบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยรามอน ยุย (บาร์เซโลนา) เคยมีประสบการณ์คุมทีม ซันต์ คูกัต เอสปอร์ต เอฟซี, โครงการอนันทาพาร์ในประเทศอินเดีย, ซีเอ ฮอสพิทาเลต U19, อูเอ กอร์เนญา U19, เซเอฟเฟ่ มาร์ตูเรล U19 (หัวหน้าผู้ฝึกสอนและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค) โดยนอกจากนี้ อูริโอล จะช่วยเหลือโค้ชเยาวชนทุกรุ่นในการวิเคราะห์นักเตะผ่านวีดีโอ

หลังจากการแถลงข่าว พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯให้สัมภาษณ์ว่า “วันนี้เป็นการแนะนำตัวโค้ชและทีมงานของเอคโคโนที่เข้ามาทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครบทีมทั้ง คน ประกอบไปด้วย โค้ชยู  21 ปี, 19 ปี, 16 ปี,และ14 ปี จากการที่ผมได้รับฟังแนวทางวิธีการทำงานของโค้ชแต่ละชุด จะมีการผสมผสานเชื่อมโยงกันอย่างต่อเนื่อง”

“ ซึ่งก็เป็นไปตามนโยบายของสมาคมฯที่ต้องการให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยมีรูปแบบการเล่นที่ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้การเชื่อมโยงและต่อยอด ตั้งแต่รุ่นอายุ 14 ปี ไปจนถึง ทีมชาติชุดใหญ่ เป็นไปในระบบเดียวกัน จะไม่ทำให้นักฟุตบอลสับสนในวิธีการเล่น ผมเชื่อว่านักฟุตบอลที่ถูกคัดเลือก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นนักฟุตบอลที่สังกัดสโมสรต่างๆนั้น ถ้าได้มีโอกาสมาเข้าแคมป์หรือได้รับการฝึกสอนจากโค้ชเอคโคโนแล้ว ถ้าทุกอย่างนำไปสู่การพัฒนาก็จะทำให้ได้รับความร่วมมือจากสโมสรซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักเตะ ทำให้นักเตะพัฒนาและกลับไปทำหน้าที่ในสโมสรซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์แก่ตัวนักเตะเองและทางสโมสรเอง”“หลังจากที่ผมได้ทำงานร่วมกับเอคโคโน ฝ่ายเทคนิค สภากรรมการ มีความเห็นตรงกันว่า ทุกอย่างเริ่มเข้าที่และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายเทคนิค ก็สามารถทำงานร่วมกับทีมงานของเอคโคโนได้อย่างกลมกลืน ในขณะเดียวกันทีมงานเอคโคโน ก็สามารถทำงานร่วมกับทีมงานของทีมชาติชุดใหญ่ได้เช่นกัน แม้แต่โค้ชคนไทยก็ยังสามารถทำงานร่วมกับโค้ชทุกชุดได้ เมื่อทุกคนมีความคิด มุ่งหวังที่จะพัฒนาฟุตบอลไทยและทำเพื่อประเทศชาติทุกอย่างจึงลงตัว”

“ส่วนเรื่องการเตรียมทีมชาติไทยไปโอลิมปิกที่ ฆูเลียน ได้พูดในวันนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทีมงานได้พูดถึงเรื่องในอนาคตตั้งแต่วันนี้และตั้งใจพัฒนา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำงานเป็นทีมเวิร์คและแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน แสดงให้เห็นถึงความพร้อม และการเตรียมทีมล่วงหน้า”

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ที่มาของข้อมูล