"เมสซี่เจ"ลงซ้อม เรียนรู้เกมรุกเกมรับ อย่างต่อเนื่อง (เจอดี - คลิป)

    ความเคลื่อนไหวของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ทีมชาติไทย ที่ย้ายมาร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง "เมสซี่เจ" ลงซ้อม เรียนรู้เกมรุกเกมรับ อย่างต่อเนื่อง (เจอดี - คลิป)  ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 13 ก.ค.60 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เดินทางไปซ้อมกับทีมอย่างต่อเนื่องที่ สนาม มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม โดย ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เน้นไปที่การให้บอลจังหวะเดียว พร้อมกับเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุกที่รวดเร็ว

"เมสซี่เจ" ลงซ้อม เรียนรู้เกมรุกเกมรับ อย่างต่อเนื่อง (เจอดี - คลิป)

   ในช่วงของการลงทีมแบบ 11 ต่อ 11 “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถูกจับมาอยู่กับกลุ่มผู้เล่นตัวจริง ไม่ว่าจะเป็น อาคิโตะ ฟูคุโมริ, มาเชโด้ แบ็กขวาจอมเติมชาวบราซิล รวมทั้ง เคน โตคุระ กองหน้าจอมโขกสัญชาติญี่ปุ่น และอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษอย่าง เจย์ โบธรอยด์ ซึ่งใช้เวลาในการฝึกซ้อมราว 1 ชั่วโมงครึ่ง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด อุณหภูมิราว 30องศาเซลเซียส

"เมสซี่เจ" ลงซ้อม เรียนรู้เกมรุกเกมรับ อย่างต่อเนื่อง (เจอดี - คลิป)

 หลังเสร็จสิ้นจากการซ้อม ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับสิ่งที่เขากำลังได้เรียนรู้เพิ่มเติมว่า “การซ้อมและได้ลงอุ่นเครื่องในหลายวันที่ผ่านมา โค้ชก็พยายามแนะแนวทางให้ผมพยายามสร้างความได้เปรียบ ซึ่งยอมรับว่าการมาเล่นที่นี่เป็นบอลที่รวดเร็วกว่าไทย ไม่ว่าจะเป็น การออกบอลแบบวันทัช ทูทัช ตลอดจนการสร้างเกมรับด้วย เนื่องจากทีมเล่นในระบบ 3-5-2 ฉะนั้นการป้องกันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของทีม”

ขอบคุณภาพและคลิปวีดีโอ สโมสรเอสจีซี เมืองทอง ยูไนเต็ด / สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร