นักเตะทีมชาติไทย ยู 15 ชนะ สปป.ลาว 2 - 1 เก้าแต้มเต็มชิงแชมป์อาเซียน (เจอดี - คลิป)

      วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 น. ณ สนาม เมน สเตเดียม ในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 เป็นการพบกันระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติลาว
      ก่อนหน้านี้ทัพช้างศึก เก็บชัยชนะมาได้ในสองเกมแรก เกมนี้ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ตัดสินใจพักศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และวรากร ทองใบ พร้อมส่ง พงษ์ปณต แก้ววิเชียร กองหน้าร่างสูงเป็นตัวจริง โดยมีปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ทำเกมสนับสนุน

นักเตะทีมชาติไทย ยู 15 ชนะ สปป.ลาว 2 - 1 เก้าแต้มเต็มชิงแชมป์อาเซียน (เจอดี - คลิป)

 

เริ่มครึ่งแรกมาเป็นไทยที่ครองบอลเหนือกว่าและมาได้ลุ้นจากการยิงไกลของปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ ที่ได้ลองยิงไกลแต่ยังไปติดผู้รักษาประตูของลาว
หลังจากนั้นช้างศึก U15 ยังบุกอย่างต่อเนื่องแต่ยังเจาะไม่เข้าหมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0
เริ่มครึ่งหลัง นาที 51 เป็น สปป.ลาวที่มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ แนวรับช้างศึก U15 พลาดและเป็นโชมี เวียนประเสริฐ ที่ยิงเสียบเสาสองเข้าไปให้ สปป.ลาวนำก่อน 1-0
พอโดนนำไทยก็ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ ธีรภัทร สิงสุทำลงมาเล่นแทน พงศกร อินเนตร และ พงษ์ปณต แก้ววิเชียร
แต่แล้วนาที 57 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตาก็แผลงฤทธ์หลังพาบอลถึงสุดเส้นก่อนจ่ายให้ ธนรัตน์ ทุมเสน แปเช้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1
หลังจากนั้นช้างศึก U15 เปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ธนริน ทุมเสน ลงมาเล่นแทน ธนรัตน์ ทุมเสน
นาที 62 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ระเบิดฟอร์มซัดเป็นลูกที่สามติดต่อกันหลังยิงด้วยขวาเบียดเสาแรกเข้าไปให้ ช้างศึก U15 แซง สปป.ลาว เป็น 2-1
นาที 65 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เกือบมาบวกประตูที่สองของตัวเองหลังโหม่งลูกเปิดของปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ไปชนคาน หลังจากนั้น ช้างศึก U15 ก็ส่ง ณัฐวุฒิ พันเดช ลงเล่นแทน ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์
นาที 73 ช้างศึก U15 เปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ทักดนัย ใจหาญ ลงไปเล่น ภานุพงษ์ ทองแม้น

นักเตะทีมชาติไทย ยู 15 ชนะ สปป.ลาว 2 - 1 เก้าแต้มเต็มชิงแชมป์อาเซียน (เจอดี - คลิป)

ช่วงเวลาที่เหลือช้างศึก U15 ยังเดินหน้าบุกอย่างหนักแต่ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมทีมชาติไทย U15 พลิกกลับมาชนะ สปป.ลาวไป 2-1 เก็บเก้าคะแนนเต็มจากสามนัดแรก
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนาม เมน สเตเดียม ในสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.30 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย
อนุชิต ทวีศรี, กิตติชัย ใยดี, พงศกร อินเนตร, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ศิวกร แยกโคกสูง, สราวุฒิ เสาวรส, ภานุพงษ์ ทองแม้น, จิรเมธ จันทร์งาม, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์, ธนรัตน์ ทุมเสน, พงษ์ปณต แก้ววิเชียร

นักเตะทีมชาติไทย ยู 15 ชนะ สปป.ลาว 2 - 1 เก้าแต้มเต็มชิงแชมป์อาเซียน (เจอดี - คลิป)

ขอบคุณภาพและคลิปวีดีโอ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย