"เจอดี-มีคลิป" สมาชิกเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น บุก DSI เอาจริง!!! ต้องการดอกเบี้ยคืนวันนี้ เดี๋ยวนี้

วันนี้ (14 ก.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธรรมนูญ อัตโชติ ประธานชมรมคุ้มครองสิทธิเจ้าหนี้รายย่อยสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด พร้อมผู้เสียหาย เดินทางเข้ายื่นเอกสารต่อ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ และรองโฆษก ดีเอสไอ เป็นผู้รับเรื่อง

นายธรรมนูญ กล่าวว่า ปัจจุบัน สหกรณ์ฯคลองจั่น มีการยอมความกับอดีตประธานสหกรณ์ฯ คลองจั่น นำไปสู่การถอนคดีความ โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายในคดีอื่นๆ ที่อยู่ระหว่างดำเนินคดีอีกเป็นจำนวนมาก แม้หน่วยงานกำกับดูแลและนายทะเบียนมีคำสั่งห้ามแล้วก็ยังฝ่าฝืน จนในที่สุดศาลได้ยกคำร้องไม่ให้ถอนคดีเพราะเป็นอำนาจนายทะเบียนสหกรณ์ แต่ยังมีความพยายามเดินหน้าในชั้นศาลต่อไปอีก รวมถึง มีกรรมการสหกรณ์ฯคลองจั่นที่เคยร่วมทีมเดียวกับอดีตประธานสหกรณ์ฯ ยังคงจ้างให้ทำงานตามปกติ ทำให้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นต่อองค์กรแม้จะได้รับการให้เข้าสู่สภาวะการฟื้นฟูกิจการตามนัยกฎหมาย

ทางด้าน สมาชิกทราบดีว่าทรัพย์สินที่เสียหายทั้งหมดเป็นเรื่องเกี่ยวพันเชื่อมโยงกับคดีฟอกเงินแต่สหกรณ์ฯก็ยังเลือกใช้ช่องทางการฟ้องร้องคดีแพ่งทำให้ได้รับคืนเพียงเงินต้นเท่านั้นเพื่อให้คู่กรณีมีการชดใช้คืน หรือยอมความกับคู่กรณี ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรและเจ้าหนี้ ซึ่งจริงแล้วหากเป็นคดีฟอกเงินจะต้องได้ดอกเบี้ยคืนหมดจนถึงปลายทางมากกว่าจำนวนเงินหลักร้อยล้านบาท นอกจากนี้ สหกรณ์ฯคลองจั่น เห็นชอบจ่ายเงินการจ้างทนายความทำคดีต่อยอดจากคดีเจ้าหน้าที่รัฐยึดทรัพย์มาให้ด้วยค่าจ้างสูงถึงร้อยละ 3 ต่อคดี เช่น มูลค่าทรัพย์ 3,811 ล้านบาท ต้องเสียค่าจ้างทนายความเป็นเงินสูงถึง 114 ล้านบาท เป็นต้น และ ทรัพย์สินผู้เสียหายจะเหลืออะไรบ้าง" นายธรรมนูญ กล่าว