จะเชื่อคำพูด"ยิ่งลักษณ์" ได้อย่างไร?? ผิดซ้ำซากไม่พอ.."ตลกร้าย" แถมยังขาดความจริงใจ??

"...เปิดโอกาสให้มีช่องทางการขายเยอะๆก็น่าจะดีเพื่อเป็นการช่วยเหลือ และแบ่งเบาภาระชาวสวน โดยที่ราคาเนี่ย ...ให้ผู้ซื้อได้ซื้อตรงกับผู้บริโภคไปก่อน..."
                          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อ 11 กรกฏาคม 2560

 

นี่จึงเรียกได้ว่าเป็นหลักเศรษฐศาสตร์แนวใหม่ ที่ไม่มีใครคนใดกล้าทำมาก่อนสำหรับแนวความคิดเช่น ..เกิดขึ้นจากการที่ได้เดินทางไปที่ จ.ราชบุรี ระหว่างนั้นมีชาวสวนสับปะรดมาร้องเรียนกับเธอ ว่า ช่วงนี้สับปะรดราคาตกต่ำ จากกิโลกรัมละ 10 บาท เหลือกิโลกรัมละ 3.50 บาท จึงขอฝากรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยากให้แก้ปัญหาสินค้าสับปะรดตกต่ำ อยากเห็นนโยบายระยะยาว เพิ่มช่องทางการขาย เปิดโอกาสให้มีการซื้อขายโดยตรงกับผู้บริโภค เปิดตลาดใหม่
       


ว่ากันด้วยเรื่อง "คำพูด" ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พูดจา ถูกๆผิดๆแบบนี้ เป็นมาตั้งแต่สมัยยังเป็นนายกหญิงคนแรกของประเทศไทยแล้ว หลายคนคงรู้สึกถึงความ “โก๊ะ” มากมายหลายเรื่อง แต่ในที่นี้เราขอโฟกัสมาที่เรื่องการ “ปล่อยไก่”จนกลายมาเป็นเรื่อง...ตลกร้าย
 เริ่มตั้งแต่ การพูดเรือดันน้ำ เป็นเรือดำน้ำ  จนทำให้บรรดาทหารเรือต่างดีอกดีใจกันยกใหญ่ "ในส่วนของเรือดำน้ำผ่านเรียบร้อยแล้วค่ะ ส่วนของแบล็กฮอว์กนั้นยังติดเรื่องของเทคนิคเรื่องของรายละเอียดราคาเท่านั้น ก็ให้ไปหารือกับทางด้านของสำนักงบฯ ใหม่ค่ะ" ยิ่งลักษณ์ กล่าว จนโฆษกรัฐบาลสมัยนั้น ได้ออกมาแก้ตัวแทนว่า อาจจะเข้าใจผิด หรืออาจจะเผลอพูดถึงเรื่อง "เรือดันน้ำ" ที่เอาใช้ช่วยน้ำท่วมมากกว่า "เรือดำน้ำ"  นี่ยังไม่รวม "ห้าหมื่นสามแสนเก้าร้อยสิบแปดล้านบาท " หรือ "จังหวัดหาดใหญ่ " หรือ"จังหวัดหาดใหญ่ "
 

โดย "คำพุด" ของน.ส.ยิงลักษณ์ ที่นอกเหนือจากการพูดจาผิดๆถูกๆนั้น  บางครั้งยังพยายามจงใจยั่วยุปลุกปั่นสังคมให้เกิดความสับสนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เคยกล่าวไว้ ยกตัวอย่างเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานนักอย่าง เรื่องบัตรทอง สร้างวาทกรรม "ตนทราบมาว่ารัฐบาลมีความจำเป็นถึงขนาดจะยอมยกเลิกโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค แต่จะไปซื้อเรือดำน้ำ ตรงนี้ต้องพิจารณาว่าอะไรเร่งด่วนกว่ากัน " แน่นอนว่าจุดประสงค์หลักเพื่อต้องการโจมตี ใส่ร้ายรัฐบาล แต่การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาให้ข้อมูลที่ผิดๆ บิดเบือนความจริงเช่นนี้จนนายกรัฐมนตรี อย่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้้อกมาพูดว่าไปบอกพ่อแม่พี่น้อง ไอ้คนที่ไปพูด จับตบปากสักที

และสำหรับ "คำพูด" ของ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" นอกเหนือจากคำพูดถูกๆผิดๆ อยู่เลื่อยๆ  จนหาความน่าเชื่อถือได้ยากแล้ว แถมยังมีคำพูดที่ไม่แสดงจริงใจ มีเจตนาบิดเบือนใส่ร้ายป้ายสี แล้วแบบนี้เราจะเชื่ออะไรจากท่านได้อีก...