เกมสู้...เพื่อไทย รู้จัก“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ก่อนโดนฉีกหน้า ประชาชนสวนกลับ!! "จำนำข้าวเจ๊ง หลายแสนล้าน ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ"??

   เป็นไปตามที่หลายๆฝ่ายคาดการสำหรับเกมการเมืองของบรรดาพลพรรค คนไทยเพื่อพรรคเพื่อไทยที่อยู่ดีๆ ก็ได้ออกมาแสดงความกังวลในการระบายข้าว ที่รัฐบาล"พล.อ.ประยุทธ์"ดำเนินการ ซึ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่ามีการนำข้าวที่ประมูลเป็นอาหารสัตว์ไปเวียนเทียนขายเป็นข้าวสำหรับคนบริโภคหรือไม่ หรือพูดกันง่ายๆว่า "เอาข้าวดีไปขายในราคาข้าวเน่า" และจะนำไปสู่ความไม่โปร่งใสเกิดขึ้น ช่างเป็นช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะพอดิบพอดี กับการต่อสู้ในชั้นศาลของ        น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ได้นัดฟังคำพิพากษาคดี จำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค.นี้

    ซึ่งประเด็นนี้ถูกขยายผลมากจากความพยายามที่จะซื้อเวลา เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2560 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลออกไปเผชิญสืบโรงสีข้าวและคลังข้าวจังหวัดอ่างทอง 16  แห่งด้วย แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า ข้าวเป็นธัญพืชชนิดหนึ่งที่เสื่อมได้ตามกาลเวลา ซึ่งขณะนี้ผ่านมาเป็นเวลา 2 ปีเศษแล้ว

    จากนั้นนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เป็นผู้รับหน้าที่ในการขยายประเด็น ผลักดันให้เกิดกระแสขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจ ม.44 สั่งให้เปิดโกดังข้าว เพื่อตรวจพิสูจน์ ล่าสุด 20 ก.ค.60 เมื่อเวลา 14.00 น.  นายยุทธพงศ์พร้อมทีมงาน ได้นำคณะสื่อมวลชนลง เข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เพื่อขอทราบผลการตรวจสอบ ปริมาณการใช้ข้าวไปทำอาหารสัตว์ ของบริษัทขายอาหารสัตว์แห่งหนึ่ง แต่ทีเด็ดไม่ได้อยู่ตรงนั้น แต่กลับอยู่ที่ในระหว่างทีมีการยื่นข้อซักถามอยู่นั้น มีหญิงสาววัยกลางคนทราบว่าเป็นชาวอำเภอบ้านโป่งมาร่วมฟังด้วย และในระหว่างที่มีการสอบถามกัน หญิงสาวคนดังกล่าวจึงได้ตะโกนขึ้นด้วยอารมณ์โกรธทุบโต๊ะสอบถามและชี้ถามนายยุทธพงศ์ ถึงเรื่องการที่เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว โดยช่วงหนึ่งระบุว่า "ดิฉันในฐานะประชาชนจะถามเรื่องโครงการจำนำข้าวที่มันเจ๊งเนี่ยรอคำตัดสินอยู่เนี่ยรัฐบาลคุณจะว่าอย่างไรในยุคของรัฐบาลคุณเนี่ย หญิงแก่ง นารีขี่ม้าขาว ดิฉันในฐานะประชาชนก้อยากจะรู้เหมือนกัน เพราะฟังมานานแล้วประชาชนที่เดือดร้อนภาษีของประชาชน" ทำให้เกิดกระแสวิภาควิจารณ์ในสังคมเป็นอย่างมาก

     และสำหรับ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียรหรือเสี่ยโจ้ เป็นหนึ่งในทีมงานของหนังสือ" ทำลายจำนำข้าว แต่ฆ่าชาวนา "  ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย ตั้งแต่ปี 2542  เมื่อวันที่ 27 ต.ค. 55 ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งได้รับการคัดค้านจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ต่อมาในเดือนมิ.ย. 56 าถูกปรับออกจากตำแหน่ง เป็นบุตรของ นายศุภกร จรัสเสถียร หรือ กำนันตง อดีตนักธุรกิจใหญ่ใน จ.มหาสารคาม เจ้าของโรงสีข้าวแหลมทอง