เปิดชีวิตนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington  จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

ประวัติของนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

ถือเป็นข่าวช็อกของวงการดนตรีอย่างแท้จริง เมื่อ เชสเตอร์ เบนนิงตัน (Chester Bennington) ฟรอนท์แมนของ Linkin Park เสียชีวิตด้วยการผูกคอตาย ภายในบ้านพักที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 และแทบไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์น่าเศร้านี้ขึ้น เพราะวงของเขาก็เพิ่งจะปล่อยอัลบั้มใหม่ชุดที่ 7 อย่าง One More Light ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมานี้เอง

เปิดชีวิตนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington  จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

  เชสเตอร์ เบนนิงตัน เกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2519 ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เขามีชีวิตวัยเด็กที่ทุกข์ทรมาน โดยเฉพาะการถูกเพื่อนชายที่อายุมากกว่าทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิดทางเพศ ตั้งแต่ตอน 7 ขวบ มาจนถึงอายุ 13 ปี โดยเขาไม่กล้าบอกใครเพราะกลัวจะถูกตราหน้าว่าเป็นเกย์ หรือ คนโกหก เรื่องดังกล่าวส่งผลต่อสภาพจิตใจของเขาถึงขั้นอยากฆ่าคนและหนีไปให้ไกล นอกจากนี้ที่โรงเรียน เชสเตอร์ ยังถูกกลั่นแกล้ง รวมถึงโดนซ้อมอยู่เสมอ เนื่องจากเพื่อนวัยเด็กมองว่าเขาประหลาด จากร่างกายที่ผอมแห้งของเขา อย่างไรก็ดีเขาเลือกที่จะเยียวยาตนเองด้วยการวาดภาพ เขียนกลอน และแต่งเพลง    จนมาถึงวัย 13 ปีเขาก็เริ่มใช้ยายเสพติด ไม่ว่าจะเป็นฝิ่น โคเคน กัญชา แอมเฟตามีน ทั้งยังดื่มเหล้าอย่างหนัก จนเจ้าตัวยังแปลกใจว่ารอดจากวันที่เลวร้ายนั้นมาได้อย่างไร

เปิดชีวิตนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington  จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

จุดเปลี่ยนของ Chester Bennington ที่ทำให้เขาหันหลังให้กับยาเสพติดทั้งหลาย ก็มาจากเหตุการณ์ในวันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังเทคยาอยู่ที่บ้านเพื่อนนั้น มีคนร้ายพร้อมอาวุธปืนบุกเข้าไปในบ้านแบบสุดระทึก ซึ่งนั่นเองทำให้ Chester Bennington ตัดสินใจเลิกยา และหันมาสนใจดนตรีอย่างจริงๆ จังๆ เชสเตอร์ เริ่มต้นด้วยการเป็นนักร้องให้กับวง Sean Dowdell and His Friends? ก่อนจะมาอยู่กับ Grey Daze วงแนวโพสต์-กรันจ์ ซึ่งผลิตอัลบั้มออกมา 3 ชุด

ในวันที่ 24 ตุลาคม ค.ศ. 2000 ลิงคินพาร์กออกจำหน่ายอัลบั้มชุดแรก ไฮบริดทีโอรี โดยค่ายเพลงวอร์เนอร์บราเธอร์สเรเคิดส์ เชสเตอร์และนักร้องนำอีกคนของลิงคินพาร์ก ไมค์ ชิโนะดะ เป็นผู้ประพันธ์คำร้องในอัลบั้ม ไฮบริดทีโอรี และได้มาจากส่วนหนึ่งของเพลงในเทปตัวอย่างในช่วงแรกของวง ไมค์ได้แสดงลักษณะของเนื้อเพลงว่าเป็นการอธิบายความรู้สึกอันหลากหลาย รวมทั้งอารมณ์ และประสบการณ์ และเป็น “อารมณ์ในทุก ๆ วันที่คุณได้กล่าวถึงและได้นึกคิด เชสเตอร์ทำหน้าที่หลักเป็นนักร้องนำของลิงคินพาร์ก แต่บางครั้งก็แบ่งหน้าที่ให้กับไมค์ ชิโนะดะ ออลมิวสิกไกด์ ได้อธิบายถึงเสียงร้องของเชสเตอร์ว่าเป็น "เสียงแหลมสูง" และ "เร้าอารมณ์" ซึ่งตรงกันข้ามกับแนวฮิปฮอปของไมค์นอกจากนี้ ทั้งสองคนยังได้มีส่วนร่วมในการประพันธ์คำร้องในหลาย ๆ เพลง ในปี 2541 ที่เป็นวงแนวใหม่ในสมัยนั้น ซึ่งเรียกแนว นู-เมทัล และเมื่ออัลบั้มแรกอย่าง Hybrid Theory  ถูกปล่อยออกมาเมื่อปี 2543 ก็ประสบความสำเร็จล้นหลาม และถือเป็นจุดเปลี่ยนของวงดนตรีหน้าใหม่นี้ไปตลอดกาล   เปิดชีวิตนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington  จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

เชสเตอร์ แต่งงานครั้งแรกกับ ซาแมนธา มารี โอลิท เมื่อปี 2539 ก่อนจะหย่าร้างไปเมื่อปี 2548 จากนั้นเขาก็ได้แต่งงานกับ ทาลินดา แอน เบนท์ลี่ย์ อดีตนางแบบ Playboy และคบหากันมาจนถึงปัจจุบัน โดย เชสเตอร์ มีลูกทั้งหมด 6 คน

เปิดชีวิตนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington  จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

หลังมีข่าวว่า เชสเตอร์ ฆ่าตัวตายในวัยเพียงแค่ 41 ปี ตอนแรกทั่วโลกต่างแทบไม่เชื่อเรื่องนี้ จนกระทั่ง ไมค์ ชิโนดะ Mike Shinoda ผู้ร่วมก่อตั้งและเป็นเพื่อนร่วมวง Linkin Park ออกมาทวีตยืนยัน ระบุว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริง ซึ่งเขารู้สึกช็อก และใจสลายอย่างมาก ซึ่งหลังจากนั้นเหล่าคนดนตรีชั้นนำ รวมถึงผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ก็ได้มีการโพสต์แสดงความเสียใจให้ เชสเตอร์ เป็นจำนวนมาก รวมถึงเหล่าแฟนเพลงที่ติดแฮชแท็ก #RIPChesterBennington เพื่อเป็นการไว้อาลัย และระลึกถึงการจากไปของเขา

เปิดชีวิตนักร้องผู้จากไปไม่มีวันกลับ chester bennington  จบชีวิตช็อกโลก กับอดีตสุดขื่นขม

ผลงานเพลงที่ดังๆของวง linkin park ที่หลายคนรู้จักตั้งแต่อัลบั้มแรกจนปัจจุบัน เช่น numb  ,somewhere i belong ,  In the end  และผลงานประกอบภาพยนตร์  new divide ,Heavy , Iridescent What I've Done  และอัลบั้มล่าสุดที่พึ่งปล่อยไม่กี่นาทีหลังการตายอย่าง One More Light

สุดท้ายนี่ของเเสดงความเสียใจเเละไว้อาลัยกับอีกหนึ่งวงดนตรีระดับตำนานอย่างวง Linkin Park  เป็นวงที่เปิดโลกดนตรีให้กับใครหลายๆคนทั่วโลก ซึ่งเป็นการสูญเสียครั่งยิ่งใหญ่ของวงการดนตรีเลยทีเดียว #RIPCHESTER

ขอขอบคุณ musicstation.kapook.com  , th.wikipedia.org ที่มาของข้อมูล

รูปภาพจาก เพสบุ๊ค Linkin Park