ระอุกลางกรุง !!! "ขาสั้น" ตีกับ "ขายาว" ยกพวกถือมีด ไร้ความเกรงกลัวกฏหมาย (ดูคลิป)

 26 ก.ค. 60 จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "social hunter" เผยคลิปกลุ่มเด็กนักเรียนพร้อมอาวุธ ยกพวกตีกัน บริเวณปากซอยสุขุมวิท77 แขวงคลองตัน เขตพระโขนง
 
ล่าสุด ร.ต.อ.ปิยพงษ์ สุจริตธุรการ รองสว.(สอบสวน) สน.พระโขนง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่25กรกฎาคม เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุนักเรียนโรงเรียนสายสามัญชื่อดัง และโรงเรียนเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง รวมกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน บริเวณปากซอยสุขุมวิท77 จึงเดินทางไประงับเหตุ ต่อมาทางนายเดช (นามสมมุติ) ผู้ปกครองของด.ช. ดล (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนสายสามัญ เข้าแจ้งความลงบันทึกวันว่า หลานถูกเด็กนักเรียนโรงเรียนเทคโนโลยีคู่กรณีรุมทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธ

มีด จนได้รับบาดเจ็บ รถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย เรื่องดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องไว้แล้ว เหลือเพียงรอให้ผู้เสียหายเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม จะได้สอบสวนหาคนกระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป


ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่เห็นคลิป สำหรับปัญหาเรื่องนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการป้องกันและปราบปราม ที่ผ่านมามีการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอด พูดคุยถึงการแก้ปัญหา จากการสอบถามวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ส่วนมากสาเหตุจะไม่

ได้มาจากการโกรธแค้นส่วนตัว แต่จะเป็นเรื่องที่มาจากสถาบัน การแต่งกาย เมื่อเห็นการแต่งกายของโรงเรียนคู่อริจะลงมือก่อเหตุทันที โดยไม่คำนึงว่าเป็นใคร และเพื่อให้ได้รับการยอมรับในหมู่เพื่อนและรุ่นพี่ ทางตำรวจจะดำเนินการประสานไปยังสถาบันและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวต่อไป