เหมาะสมที่สุด!!! รัฐโอไฮโอ สั่งฉีด ยาพิษ ประหารนักโทษ "ข่มขืนและฆ่าลูกตัวเอง" (เจอดี-มีคลิป)

วันที่ 26 ก.ค.60 สำนักงานฟื้นฟูและแก้ไขมลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ประกาศการประหารชีวิตผู้ต้องขังรายแรกด้วยการฉีดยาเมื่อเวลา 10.43 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งกระทำความผิดฐานข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรสาวแฟนสาวของตนเอง

เหมาะสมที่สุด!!! รัฐโอไฮโอ สั่งฉีด ยาพิษ ประหารนักโทษ "ข่มขืนและฆ่าลูกตัวเอง"  (เจอดี-มีคลิป)

            โดยเมื่อปี 2536 ในขณะที่ นายฟิลิปส์มีอายุ 19 ปีเขากระทำความผิดฐานข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ที่เป็นบุตรสาวของแฟนเขาเอง ชื่อ ด.ญ.เซลา มารีย์  อิแวนส์ในเวลานั้น ต่อมาศาลตัดสินให้ประหารชีวิต ซึ่งมีผู้ที่แสดงความเห็นด้วยกับคำตัดสินจำนวนมาก แต่ก็มีคำเตือนเรื่องที่มีเพียงไม่กี่รัฐ ที่ยังมีการลงโทษประหารชีวิต นอกจากนี้บริษัทเวชภัณฑ์ที่มีตัวยาซึ่งถูกเป็นส่วนผสมของยาที่ใช้ในการประหารชีวิตก็ปฏิเสธที่จะขายยาให้ ทำให้ศาลมีคำสั่งชะลอกาประหารชีวิตไปจนกว่าจะหาตัวยาชนิดใหม่ได้ ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 3 ปี จนกระทั่งเมื่อ มิ.ย. ที่ผ่านมาทางการของรัฐโอไฮโอเสนอรายชื่อของยา   3 ชนิด ที่จะนำมาใช้ในการประหารชีวิต ศาลจึงมีคำประกาศให้ประหารชีวิตนายฟิลิปส์ได้

เหมาะสมที่สุด!!! รัฐโอไฮโอ สั่งฉีด ยาพิษ ประหารนักโทษ "ข่มขืนและฆ่าลูกตัวเอง"  (เจอดี-มีคลิป)     เหมาะสมที่สุด!!! รัฐโอไฮโอ สั่งฉีด ยาพิษ ประหารนักโทษ "ข่มขืนและฆ่าลูกตัวเอง"  (เจอดี-มีคลิป)

          อย่างไรก็ตามการประหารชีวิตของนักโทษรายนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรัฐโอไฮโอ ที่ต้องโทษประหารจากคดีข่มขืนและฆ่าเด็ก อายุ3 ปี และเป็นบุตรสาวของ  น.ส. เฟ อิแวนส์ แฟนสาวของตน ซึ่งจุดเนิ่มต้นของเหตุร้ายนี้เริ่มจากเมื่อปี 2536 ตอนนั้น อิแวนส์ ซึ่งเป็นแฟนสาว ได้ฝาก ด.ญ.เซลา ไว้ให้เขาดูแลระหว่างที่เธอออกไปทำธุระข้างนอก หลังจากที่ผู้ต้องหาให้กการว่าเกิดความสับสนเมื่อ เด็กน้อยไม่ยอมกินอาหารเช้าในวันนั้น

                                                                              เหมาะสมที่สุด!!! รัฐโอไฮโอ สั่งฉีด ยาพิษ ประหารนักโทษ "ข่มขืนและฆ่าลูกตัวเอง"  (เจอดี-มีคลิป)


           แต่ทั้งนี้ผลการชันสูตรศพชี้ชัดว่า มีร่องการถูกทุบตีตามร่างกายและถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากนั้นเธอก็ได้เสียชีวิตระหว่างเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินที่โรงพยาบาลซึ่งก่อเวลาที่จะประหารชีวิตจะเริ่ม เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาไปขมากับครอบครัวของผู้เสียหายด้วย แต่ทางครอบครัวได้แต่ร้องไห้เศร้าเสียใจและตัดพ้อว่ามีแต่พระเจ้าที่จะให้อภัยกับการกระทำที่โหดร้ายของเขา

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : http://www.js100.com