"ดอน" เชื่อ!! ข่าวลือ (อุ้มโกตี๋) เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผล (รายละเอียด)

"ดอน" เชื่อ ข่าวลือ (อุ้มโกตี๋) เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผล

ภายหลังจากที่มีข่าวลือที่ถูกเผยแพร่ออกมาจากลุงสนามหลวง หรือนายชูพงษ์ ถี่ถ้วน แกนนำคนเสื้อแดงในสหรัฐอเมริกา และหนึ่งในแกนนำกลุ่มสหพันธรัฐไท กล่าวว่าเวลา 23.00 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

"ดอน" เชื่อ!! ข่าวลือ (อุ้มโกตี๋) เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผล (รายละเอียด)

มีกลุ่มผู้ชายประมาณ10คน บุกเข้าไปอุ้มตัวโกตี๋ถึงในบ้านพัก และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้ถึงชะตากรรมโกตี๋ว่าเป็นอย่างไร และนอกจากนี้ยังไม่มีการระบุออกมาจากบรรดาแกนนำกลุ่มสหพันธรัฐไท ว่า ใครคือกลุ่มคนที่เข้าไปอุ้มโกตี๋ หรือนายวุฒิพงษ์  กชธรรมคุณ  

โดยนางรมย์ชลี สินสืบผล ในฐานะโฆษกกลุ่มสหพันธรัฐไท ก็โพสต์ว่าขณะนี้ทีมงานจำเป็นต้องรอการประสานงานในการเร่งสอบสวนติดตาม และรอฟังข้อควรระวัง และพึงปฎิบัติในสถานการณ์ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้

และกลุ่มสหพันธรัฐไทยังได้ประกาศงดการออกอากาศรายการวิทยุใต้ดินที่จัด เป็นการชั่วคราวอีกด้วย จึงน่าสนใจและน่าติดตามกับกรณีที่เกิดขึ้นกับโกตี๋ในฐานะผู้ต้องหาตามม.112 และคดีก่อการร้าย ซึ่งทางการไทยได้ประสานทางการลาวให้ช่วยติดตามตัวและส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนมาอย่างต่อเนื่องว่าข่าวดังกล่าว คือข่าวลือ ข่าวลวง  หรือเรื่องจริง และใครเป็นคนทำ รวมถึงต้องติดตามดูด้วยว่า กรณีที่เกิดกับโกตี๋จะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวกับกลุ่มสหพันธรัฐไทอย่างไรต่อไป

"ดอน" เชื่อ!! ข่าวลือ (อุ้มโกตี๋) เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผล (รายละเอียด)

ขณะเดียวกันนายจอม เพชรประดับได้โพสต์ข้อความลงมนเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ"โกตี๋"ถูกอุ้มหายจากประเทศเพื่อนบ้านอาจข้ามฝั่งเข้าไทยแล้ว ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

"ผมได้รับคำยืนยันจากคนที่ใกล้ชิดกับโกตี๋( วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ) หรือสหายหมาน้อยว่าโกตี๋ ได้ถูก กลุ่มชายชุดดำ ประมาณ 10 คน คลุมหน้าด้วยหมวกไหมพรหม พร้อมอาวุธครบมือ  บุกเข้าจับตัวไป เมื่อเวลา 9.45 ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่โกตี๋ กำลังจะลงจากรถ เพื่อจะเข้าบ้านพร้อมเพื่อนอีก 2 คน โดยกลุ่มชายชุดดำดังกล่าว ได้แอบซุ่มตัวอยู่ข้างบ้านก่อนที่ โกตี๋จะมาถึง  และเมื่อโกตี๋ กำลังจะก้าวลงจากรถ พร้อมเพื่อนอีก 2 คน กลุ่มชายชุดดำดังกล่าวก็ได้กระจายกำลังกัน เข้าจับกุมทั้ง 3 คน

โดยเอาผ้าคลุมหน้าทุกคน พร้อมเอาผ้ายัดปาก และมัดมือไพล่หลัง จากนั้นก็แยก โกตี่ พาไปขึ้นรถที่เตรียมไว้ ส่วนเพื่อนโกตี๋อีก 2 คน ถูกลากมาขังไว้รวมกันไว้ภายในบ้าน จากนั้น กลุ่มชายชุดดำก็ออกจากบ้านไป

หลังจากเพื่อนโกตี๋ทั้ง 2 คน ดิ้นหลุดจากการถูกมัด ก็ได้เรียกให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วย โดยแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่ทราบแล้ว

เพื่อนโกตี๋ที่ถูกจับ เล่าให้ฟังว่าชายชุดดำที่เข้ามาจับกุมพวกตนนั้น พูดภาษาไทย และใช้ที่ช๊อตไฟฟ้า ช๊อคเข้าที่ต้นคอตน จากนั้นก็ซ้อมแต่ละคน พร้อมขู่ไม่ให้พูด ไม่ให้ร้อง ขณะเดียวกันเขาบอกว่า ยังได้ยินเสียง โกตี๋ พูดว่า "โอ้ย หายใจไม่ออก" จากนั้น เสียงโกตี๋ ก็เงียบไป

ซึ่งตอนนี้เพื่อนทั้งสองคนได้แจ้งความกับตำรวจในพื้นที่แล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบว่า ถึงตอนนี้โกตี๋ อยู่ที่ไหน และยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่จากคำบอกเล่าของคนใกล้ชิดโกตี๋เชื่อว่า ตอนนี้ โกตี๋ น่าจะยังมีชีวิตอยู่และน่าจะถูกนำตัวข้ามไปฝั่งไทยเรียบร้อยแล้ว

ปล..แม้ว่าหลายกลุ่มในขบวนที่กำลังต่อสุ้กับอำนาจเผด็จการในประเทศไทย จะไม่เห็นด้วยกับแนวทางการต่อสุ้ของ โกตี๋ แต่สำหรับผม ผมชื่นชมในความกล้าด้วยการเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อต่อสู้ในสิ่งที่เขาคิดและเขาเชื่อ ... ขอให้ปลอดภัยนะครับ"

"ดอน" เชื่อ!! ข่าวลือ (อุ้มโกตี๋) เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผล (รายละเอียด)

โดยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก และโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลกรณีมีรายงานข่าว "โกตี๋" หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ที่หลบหนีอยู่ใน สปป.ลาว ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ อุ้มฆ่า

"ดอน" เชื่อ!! ข่าวลือ (อุ้มโกตี๋) เป็นการปล่อยข่าวเพื่อหวังผล (รายละเอียด)

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกระแสข่าวมีชายชุดดำควบคุมตัว โกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จาก สปป.ลาวเข้ามาฝั่งไทย

ว่ายังไม่ได้รับรายงาน เชื่อว่าเป็นการปล่อยข่าว เพื่ออะไรบางอย่าง และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวมาโดยตลอดว่าโกตี๋ไม่ได้อยู่ในประเทศลาว ดังนั้นจะเห็นว่าเรื่องนี้เป็นไปในลักษณะของการปล่อยข่าว

มากกว่าจะเป็นความจริงโดยต้องการให้เกิดของกระแสขึ้นในสังคม และช่วงนี้ก็มีข่าวในลักษณะดังกล่าวจำนวนมาก โดยมีการปล่อนข่าวสารพัด

ขอขอบพระคุณภาพและข้อมูลบางส่วนจาก:  https://www.facebook.com/jom.petchpradab