หรือจะ ซ้ำรอยเดิม?? ย้อนรอยปมอุ้มฆ่าแกนนำแดงฮาร์ดคอร์ จาก "ดีเจซุนโฮ" สู่ "โกตี๋" (รายละเอียด)

    จากกระแสการหายตัวไปของนายวุฒิพงศ์  กชธรรมคุณ  หรือโตี๋  ที่หลายฝ่ายมองว่าทชนี่คือการปลุกปั่นกระเเสแล้ว  อีกด้านหนึ่งก็อาจเป็นกระแสเก็บกันเอง  และไม่ไดเป็นเรื่องใหม่เพราะเคยเกิดเหตุการเช่นนี้มาแล้วในกรณีของ ดีเจซุนโอ

     หากจะย้อนดีกลับไป เมื่อปี 2559  ข่าวลือของแผนปฏิการอุ้มฆ่า หรือสั่งเก็บในกลุ่มคนเสื้อเเดงนั้น ก็เคยเกิดขึ้นครั้งหนึ่งเช่นกัน  เมื่อ ข่าวการหายตัวไปของ นายอิทธิพล สุขแป้น หรือ "เบียร์" หรืออีกชื่อหนึ่งว่า "ดีเจซุนโฮ"  ผู้มีชะตากรรมไม่ต่างจากนายโกตี๋นั่นคือ ลี้ภัยการเมืองไทยในต่างประเทศ หรือเรียกง่ายๆว่า หนีตายก็ไม่ปาน โดยกลุ่มนปช.ที่มีการปราศรัย หรือการจัดรายการวิทยุ ผ่านเว็บไซด์ยูทูบและเฟซบุ๊ก หรือที่เหล่าสื่อมวลชน เรียกกันว่า "กลุ่ม แดงนอก" นั้นได้พยายามปล่อยข่าวว่า เขาถูกทหารอุ้มไปขังไว้ที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง เพชรบูรณ์..

       สำหรับ "ดีเจซุโฮ" หรือ "ดีเจเบียร์" มีชื่อจริงว่า อิทธิพล สุขแป้น เกิดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2529 อายุ 30 ปี  ก้าวเข้าสู่วงการของเสื้อเเดงโดยเริ่มมาจากสถานีวิทยุชุมชนรักเชียงใหม่ 51 ของ เพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ผู้ซึ่งมีบทบาทสูงในการชี้นำคนเสื้อแดงเชียงใหม่

ซึ่งขณะนั้นเองดีเจแถวหน้าของรักเชียงใหม่มีด้วยกัน 4 คนคือ ดีเจอ้อม-กัญญาภัค มณีจักร, ดีเจอ้วน-อภิชาต อินสอน, ดีเจต้อม-ภูมิใจ ไชยยา และ "ดีเจเบียร์-อิทธิพล สุขแป้น" ตัวละครหลักของเราในครั้งนี้

  ก่อนจะหันมาเข้าร่วมกลุ่ม คลุกคลีกับกลุ่มแดงตาสว่าง แขนงเสื้อเเดงของทาง นายสุรชัย แซ่ด่าน และแก๊งวงไฟเย็น ที่เดินแนวทาง “เปลี่ยนระบอบ” และมุ่งทำกิจกรรม “ใต้ดิน” เป็นหลัก

 

 

   การเติ่บโตอย่างก้าวกระโดด ของ "ดีเจเบียร์" เกิดขึ้นภายหลังการรัฐประหารในปี 2557 คณะ คสช.จึงทำให้การชุมนุมของกลุ่ม เสื้อแดง นปช. ที่ถนนอักษะ และ กลุ่มเสื้อแดงเรดการ์ดของโกตี๋ ถูกสลาย แกนนำบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด ม.112 ได้หนีออกนอกประเทศ นับเป็นจุด พลิกผันของ “ดีเจเบียร์” เป็นอย่างยิ่งเขาได้ใช้จังหวะดังกล่าวในการยกระดับตนเอง เมื่อมีการรวมตัวของกลุ่มเสือแดงที่ยังหลงเหลืออยู่ในประเทศไทยสร้างแนวร่วม”สามนิ้ว” เพื่อที่จะเดินตามกลุ่ม “องค์กรเสรีไทย” ของ “จักภพ เพ็ญแข” ซึ่งได้จัดตั่งกลุ่มขบวนการไทยเสรี มีสมาชิกเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการที่พยายามคุกคามสถาบันฯโดยการใส่ร้ายป้ายสีมาตลอด(ซึ่งขอเรียกว่าเครือข่ายล้มเจ้า) ซึ่งส่วนใหญ่ก็มีรายชื่ออย่ในกลุ่มที่ถูกคสช.เรียกตัวนั้นเอง … การติดต่อระหว่าง ดีเจเบียร์ หรืออิทธิพล สุขแป้น กับเครือข่าย ล้มเจ้านั้นจะ เคลื่อนไหว โดยใช้โลกไซเบอร์ สื่อสารกับเครือข่ายเป็นสำคัญ กลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ ส่วนใหญ่กระจัดกรจายลี้ภัยการเมือง ข้ามโขงไปยังฝั่งลาว และข้ามพนมดงเร็กไปอยู่เขมร  หากแต่ "ดีเจเบียร์" ยังคงกบดานแอบซ่อนตัวเองอยู่ภายในประเทศไทย  ไม่เท่านั้นยังได้ประกาศศักดาท้ารบทำสงครามข่าวสารกับคสช. ผ่านสื่อโซเชียลและสื่อออนไลน์ อีกด้วย

           ต่อมาปี 2558 ดีเจเบียร์ใช้ชื่อ “ดีเจซุนโฮ” ร่วมกับ สุรชัย แซ่ด่าน จัดทำคลิปโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งนั่นก็คือสาเหตุของการมีรายชื่ออยู่ใน “ผู้ต้องหาคดี 112” จำนวน 31 ราย ที่หลบหนีอยู่ต่างประเทศ   ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงยุติธรรม พบว่า มีผู้ต้องหา14 ราย หลบหนีอยู่ในลาว หนึ่งในนั้นก็คือ “ดีเจเบียร์” อิทธิพล สุขแป้น หรือ "ดีเจซุนโฮ"

           การหายตัวไปของดีเจซุนโฮ ถูกกระพือข่าวครั้งแรกโดยแดงกลับใจชื่อ “โรส”    โดย "โรส"เปิดเผยว่า ดีเจซุนโฮ ถูกคนมีสีเก็บไปเป็ยที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่แดงฮาร์ดคอร์สายสหรัฐ กลับยืนยันว่า ยังไม่เสียชีวิต แต่ถูกคุมขังอยู่ในค่ายทหารแถวเพชรบูรณ์

         โดยขณะนั้นมีข่าวลือออกมาว่าบรรดาแดงฮาร์คอร์ต่างหวาดระแวงซึ่งกันและกัน เพราะมีการปล่อยข่าว
“สายลับแดงทหาร” ได้เข้ามาแฝงตัวอยู่ในขบวนการ ฉะนั้นก็อาจเป็นไปได้ว่าการหายตัวไปของ "ดีเจซุนโฮ" อาจเป็นฝีมือของพวกแดงทหาร  ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุให้การเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมต่างๆของเหล่า “แดงฮาร์ดคอร์” ทำได้ยากขึ้น เนื่องจากบรรยากาศเต็มไปด้วยความหวาดระเเวงซึ่งกันเเละกัน แต่คนเหล่านั้นก็ไม่หยุดเคลื่อนไหว มักใช้สื่อโซเชียลหรือยูทูบ เป็นกระบอกเสียงในการต้าน คสช. อยู่เป็นเนืองๆ

    จากครั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วก็ดูจะไม่ต่างไปจากกรณีของนายวุฒพงศ์  กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋  สักเท่าไหร่    ที่ถึงแม้ว่าจะหนีตายกระเจิงไปไหนต่อไหน  แต่ก็ยังคงมีข่าวการเคลื่อนไหวออกมาให้ได้รับทราบ  รวมถึงการ  ออกรายการทางโซเชี่ยลต่างๆ กับนาย จอม เพชรประดับให้เห็นหน้าคร่าตากันอยู่เป็นระรอกๆ    
    อย่างไรก็ดีจากเหตุการนี้คงยังปักใจเชื่อไม่ได้แน่ๆว่านายโกตี๋นั้น หายตัวไปไหน หรือโดนอุ้มฆ่าไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่านายโกตี๋เอง เสียชีวิตไปแล้วจากอาการป่วย   แต่ถึงอย่างไรสิ่งที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ว่า  หรือนี่จะเป็นมา และข้อสงสัยลึกเพิ่มไปอีกคือ   เป็นไปได้หรือไม่ว่าแท้จริงแล้วถ้าหากข่าวลือว่านายโกตี๋  โดนอุ้มฆ่านั้นน่าจะเกิดจากพวกเดียวกัน ประเด็นนี้ยังคงน่าจับตามองเช่นกัน