อธิการฯไม่ได้มีไว้ตัดริบบิ้น!!ถามซ้ำ "อธิการจุฬาฯ" มองเห็นปัญหา?? ช่วยอบรมสั่งสอน "เนเน่"ต้านหมอบกราบ!!

จากกรณีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประธานสภานิสิตจุฬาฯ พร้อมพวก ได้เดินออกจากงานถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนิสิตใหม่ประจำปี2560 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้เกิดภาพเหตุการณ์วุ่นวายระหว่างคณะอาจารย์กับกลุ่มของนายเนติวิทย์ จากนั้นทางกลุ่มของนายเนติววิทย์ ก็ได้โหมกระแสกระพือข่าว โจมตี คณะอาจารย์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนทำให้เกิดเสียงวิภาควิจารณ์เป็นวงกว้าง

                                  อธิการฯไม่ได้มีไว้ตัดริบบิ้น!!ถามซ้ำ "อธิการจุฬาฯ" มองเห็นปัญหา?? ช่วยอบรมสั่งสอน "เนเน่"ต้านหมอบกราบ!!
 

ต่อมาทางด้านคุณวิรังรอง ทัพพะรังสี อดีต นิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปปท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คส่วนตัว  ทวงถามความรับผิดชอบจาก อธิการบดีจุฬาฯ  เมื่อวันที่4 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยทวงถามถึงความรับผิดชอบของ
อธิการบดีจุฬาฯ  ว่าที่ผ่านมามองเห็นปัญหามั้ยและพยายามแก้ปัญหาบ้างหรือยัง แค่ไหนอย่างไร อธิการบดีไม่อาจหลีกเลี่ยวความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ได้  โดยย้ำอีกด้วยว่า ถึงเวลาที่อธิการบดีฯ ควรจะรับฟัง "เสียงคนไทย" และเปลี่ยนทัศนคติที่เคยคิดว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับคนนอกรั้วจุฬาฯ ได้แล้วกระมัง

ล่าสุด คุณวิรังรอง ก็ได้โพสต์อีกครั้ง เนื้อหาระบุว่า...

ถึง ศาสตราจารย์ ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาฯ (ครั้งที่ ๒)....ท่านอยู่ในตำแหน่งที่จะแก้ปัญหาได้ อยู่ที่ว่าท่านมองเห็นปัญหา ให้ความสำคัญ และคิดจะแก้ปัญหาหรือไม่....เมตตาเด็กด้วยการอบรมสั่งสอน ชี้ทางที่ถูก ทำผิดซ้ำซากต้องลงโทษเพื่อให้เด็กเดินไปในทางที่ควร.....
หรือท่านจะเลือกที่จะปล่อยให้เกิดปัญหาเเช่นนี้อีกซ้ำๆ ซากๆ หากเป็นเช่นนั้น ขอให้จารึกไว้ในหอประวัติจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าเรื่องลบหลู่นี้....ได้เคยเกิดขึ้นอย่างน้อย...สองครั้งแล้วในสมัยอธิการบดีคนนี้......

                                    อธิการฯไม่ได้มีไว้ตัดริบบิ้น!!ถามซ้ำ "อธิการจุฬาฯ" มองเห็นปัญหา?? ช่วยอบรมสั่งสอน "เนเน่"ต้านหมอบกราบ!!
 

ผู้บริหารไม่ได้มีไว้รับแขกที่มาเยือนเฉพาะเรื่องที่เป็นคุณแก่ภาพพจน์ หรือตัดริบบิ้น เซ็นเอกสาร อนุมัติมงประมาณ เท่านั้น แต่ต้องกล้าที่จะเผชิญกับปัญหา มีวิสัยทัศน์ที่จะแก้ปัญหา มีใจที่เปิดกว้างและเป็นกลาง โดยเฉพาะผู้บริหารของจุฬาฯ อันเป็นสถาบันวิชาการอันทรงเกียรติมีวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามสะท้อนความเจริญของชาติที่ควรรักษาไว้ หวังว่าท่านอธิการบดีจะแก้ปัญหาและป้องกันมิให้เกิดเรื่องเช่นที่ผ่านมานี้อีก

วิรังรอง ทัพพะรังสี
นิสิตเก่าสิงห์ดำ รัฐศาสตร์ จุฬาฯ