หมอบอกห้ามกินของหวาน...แต่ความอยากมันบังเกิด!!! แม่ๆฟังทางนี้...ขนมชนิดนี้ก็กินได้แถมประโยชน์เพียบ รู้แล้วถึงกับยิ้มแก้มแตก!?!

หมอบอกห้ามกินของหวาน...แต่ความอยากมันบังเกิด!!! แม่ๆฟังทางนี้...ขนมชนิดนี้ก็กินได้แถมประโยชน์เพียบ รู้แล้วถึงกับยิ้มแก้มแตก!?!

 สำหลับคนท้องกินช็อกโกแลตได้ไหม? เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คนท้องมักสงสัย!!!คุณแม่ท้องคนไหนที่ชอบกินช็อกโกแลต อยากรู้ มาไขคำตอบกันเลย...

          หากจะพูดถึงเรื่องขนมหวานกับคนท้องแล้ว ส่วนใหญ่คุณหมอมักจะแนะนำให้คุณแม่ตั้งท้องเลี่ยงรับประทาน หรือทานให้น้อยที่สุด เนื่องจากเกรงว่าจะประสบปัญหากับภาวะเบาหวาน หรือน้ำตาลในเลือดสูงขณะตั้งครรภ์ ซึ่งปัญหานี้คนท้องมักเป็นกันบ่อย ๆ เพราะในขนมหวานส่วนใหญ่มักจะมีปริมาณน้ำตาล และคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งไม่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและคนท้องเลย แต่ทั้งนี้ก็ยังมีคนท้องอีกเป็นจำนวนมากที่มักชอบกินขนมหวาน หรือขาดขนมหวานไม่ได้ อย่างเช่น "ช็อกโกแลต" ก็จัดเป็นหนึ่งในประเภทขนมหวานที่หลาย ๆ คนชอบกิน แถมยังมีทั้งกระแสที่บอกว่าคนท้องควรกินและไม่ควรกิน ซึ่งความจริงแล้วคนท้องกินช็อกโกแลตได้ไหม ? 

    สำหรับของหวานบางชนิดนั้น จริง ๆ แล้วก็จัดเป็นเมนูที่เสริมสร้างสุขภาพสำหรับคนท้องได้นะคะสาว ๆ อย่างเช่น "ช็อกโกแลต" โดยเฉพาะ "ดาร์กช็อกโกแลต" ก็ถือเป็นหนึ่งในเมนูของหวานที่คนท้องควรรับประทาน นั่นก็เพราะว่าดาร์กช็อกโกแลตมีความหวานน้อยมาก และมีสารฟลาโวนอยด์ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้หัวใจแข็งแรง ช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดี ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ทั้งคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ นอกจากนี้ช็อกโกแลตยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของระบบสมองและระบบประสาท ที่สำคัญช็อกโกแลตจะช่วยกระตุ้นการหลั่งของสารเอ็นโดรฟิน ทำให้คุณแม่อารมณ์ดี รวมถึงลูกน้อยเกิดมาก็จะเป็นเด็กที่ยิ้มง่ายอามรณ์ดีด้วยเช่นเดียวกัน
 


ทั้งนี้ยังมีงานวิจัยในต่างประเทศอีกว่า เนื่องจากดาร์กช็อกโกแลตมีสารคาเฟอีนผสมอยู่ในปริมาณที่ต่ำ หากคุณแม่ตั้งครรภ์กินดาร์กช็อกโกแลตในปริมาณที่พอเหมาะ  จะสามารถช่วยลดความดันโลหิตสูง รวมถึงสามารถลดภาวะครรภ์เป็นพิษได้อีกด้วย ดังนั้นสำหรับใครที่สงสัยว่าคนท้องกินช็อกโกแลตได้ไหม ? คำตอบก็คือกินได้ค่ะ แต่ควรกินในปริมาณที่พอเหมาะ และควรเป็นดาร์กช็อกโกแลตจะดีที่สุด

          รู้แบบนี้แล้วคุณแม่คนไหนที่ชอบกินช็อกโกแลตก็คงหายห่วงกันแล้วนะคะ เพราะช็อกโกแลตกินแล้วมีผลดีสำหรับคนท้อง แต่ก็ต้องระวังไม่ตะบี้ตะบันกินมากจนเกินไป เพราะไม่อย่างนั้นจากผลดี อาจจะกลายเป็นผลเสียเอาได้


ขอบคุณที่มา babycenter.com, maerakluke.com, th.theasianparent.com