น.1 ยึด.!!! คำสั่งศาล" คดีการเสียชีวิต นาย ธัวชชัย "หากพบมีเจ้าหน้าที่รัฐมีเอี่ยว..ต้องดำเนินคดี !(เจอดี-มีคลิป)

นาย ชัยณรงค์ อนุกูล "น้องชาย นายธวัชชัย อนุกูล"เจ้าหน้าที่กรมที่ดินจังหวังพังงา ที่ถูกผู้อื่นทำให้ตายภายในห้องขังของกรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ภายหลังศาลมีคำสั่งให้ชันสูตรพลิกศพ สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากหลักฐานพบว่าถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิต จึงเดิทางมายัง (บช.น.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอบคุณ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ออกมาขับเคลื่อนเร่งรัดคดีรวมถึงจะเข้าปรึกษาหารือเรื่องคดีความ ว่าหลังจากนี้ครอบครัวของตนเองจะสามารถทำอะไรเกี่ยวกับคดีได้บ้าง 
 

นาย ชัยณรงค์ กล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับว่า ยังรู้สึกเป็นห่วงรูปคดีรวมถึงการติดตามตัวผู้ที่กระทำความผิด เพราะที่ผ่านมา DSI และ กระทรวงยุติธรรมไม่เคยติดต่อสอบถามเรื่องใดๆจากตน รวมถึงไม่ให้ข้อมูลใดๆ เมื่อร้องขอนอกจากนี้นาย ชัยณรงค์ยังกล่าวด้วยว่า ไม่มีหลักฐานใหม่เพิ่มเติม เพราะผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจก็บ่งชี้ชัดเจน อีกทั้งศาลยังมีคำสั่งคดี ว่ากรณีการเสียชีวิตของนายธวัชชัย เกิดจากการถูกผู้อื่นทำให้ตาย 
ทางด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ขอพูดถึงรายละเอียดทางคดี เนื่องจากจะต้องดูสำนวนคดีจากอัยการ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถูกส่งมายังตำรวจแต่หากได้รับเอกสารแล้วในขั้นตอนต่อไปจะต้องมีการสอบสวนหาผู้กระทำผิดตามขั้นตอนของกฏหมาย

และในวันนี้ตนเองได้เชิญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผู้กำการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องได้มาหารือ เพื่อให้คดีเกิดความชัดเจน 
โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคน และไม่หนักใจในการทำคดี ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ เพราะแม้จะมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐาน 
ขณะเดียวกัน สำหรับคดีนี้ ศาลมีคำสั่งว่า นายธวัชชัยถูกผู้อื่นทำให้ตาย ในขณะที่อยู่ในการควบคุม ของดี DSI  ฉะนั้นก็ถือว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีความผิดทางอาญา 
หลังจากนี้จึงจะต้องสืบสวนว่าบุคคลใดที่เป็นผู้กระทำผิด โดยย้ำว่าเชื่อมั่นในตัวของผู้ใต้บังคับบัญชา และเชื่อมั่นว่าจะทำคดีอย่างตรงไปตรงมา  พร้อมย้ำอีกว่าคดีนี้ ไม่มีผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้องในการเสียชีวิตของนายธวัชชัย 
อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังระบุด้วยว่า ล่าสุด จะต้องรอสำนวนคดีที่ศาลจะส่งมาให้พนักงานอัยการ ก่อนส่งกลับมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ปรากฎและสามารถตอบสังคมได้