"เพื่อไทย"  ไม่วายโหนกระแสน้ำท่วม โจมตีรัฐบาล อ้างไม่กล้ายื่นมือช่วยเพราะกลัวผิดคำสั่ง คสช.

"เพื่อไทย" ไม่วายโหนกระแสน้ำท่วม โจมตีรัฐบาล อ้างไม่กล้ายื่นมือช่วยเพราะกลัวผิดคำสั่ง คสช.

       จากเหตุอุทกภัยร้ายแรงที่หลายจังหวัดกำลังเผชิญอยู่ และ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะแห้งเหือดไปได้เมื่อไหร่  ทั้งนี้หลายหน่วยงานและอีกหลายภาคส่วน ก็ได้ผนึกกำลังกัน ทั้งบริจาคช่วยเหลือและลงพื้นที่  ซึ่งทางรัฐบาลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในปัญหาเหล่านี้  และยังคงลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวอยู่เป็นระยะๆ   แต่ก็ไม่วายว่าจะโดนพาดพิงอีกจนได้ เมื่อทางพรรคเพื่อไทยได้ออกมาอ้างถึงการที่ฝ่ายของตนนั้นอยากจะช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย หากแต่ติดที่ว่ากลัวว่าจะผิดคำสั่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองของคสช. เข้าเสียนี่

      โดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าในทำนองที่ว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ในช่วงระหว่างนี้บรรดาพรรคการเมืองต่างๆไม่อาจที่จะกระทำกิจกรรมอันก่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชนได้  โดยยก ตัวอย่างสถานการณ์อุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นในหลายจังหวัดอยู่ ณ ขณะนี้ว่า จากเหตุการณ์นี้พรรคการเมืองต่างๆก็ไม่สามารถที่จะระดมกำลัง หรือ ทำกิจกรรมที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ได้เลย  เนื่องจากเกรงว่าจะขัดคำสั่งคสช. ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เคยระบุไวว่า ยังไม่ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม สบายใจเมื่อไหร่จะปลดล็อคให้เอง

 

"ทั้งที่ความมั่นคงทางการเมืองของรัฐบาลปัจจุบันถือว่ามีอยู่สูง ไม่มีใครสามารถทำให้รัฐบาลไร้เสถียรภาพได้ แต่เมื่อผู้ถืออำนาจรัฐยังไม่สบายใจ เราคงจะไม่ไปเรียกร้องหรือร้องขออะไรจากท่าน รอให้ท่านสบายใจก่อนค่อยทำกิจกรรมก็ได้ ทั้งที่โดยความเห็นส่วนตัวเมื่อกฎหมายพรรคการเมืองผ่านสภาแล้ว ควรต้องมีเวลาพอสมควรให้พรรคการเมืองเตรียมตัวเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง แต่เราคงไม่เรียกร้องอะไร ให้เป็นวิจารณญาณของท่าน จะปลดล็อคหรือไม่ปลดล็อก เอาที่ท่านสบายใจก็แล้วกัน" นายอนุสรณ์ กล่าว