ตา(เกือบ)บอดเพราะน้ำยาคอนแทคเลนส์!! สาวใหญ่ชาวออสซี่ช็อก แพ้น้ำยาคอนแทคเลนส์ ลูกสาวหามส่ง รพ.แทบไม่ทัน(เจอดี-มีคลิป)

    ในยุคปัจจุบันหากพูดถึงคอนแทคเลนส์คงจะเป็นคำที่คุ้นเคยสำหรับใครหลายคน เนื่องจากผู้คนหันมานิยมใช้คอนแทคเลนส์แทนการใส่แว่นสายตากันมากขึ้น ซึ่งคอนแทคเลนส์มีความคมชัดในการมองภาพและสะดวกสบายในการใส่มากกว่า รวมถึงหาซื้อได้ง่าย คอนแทคเลนส์เป็นเครื่องมือแพทย์อย่างหนึ่ง ผลิตจากโพลิเมอร์หรือวัสดุอื่นๆ ลักษณะเป็นแผ่นโค้ง ใช้ครอบบริเวณกระจกตาเพื่อแก้ไขปัญหาสายตา รักษาโรคตาบางอย่าง หรือเพื่อความสวยงาม

ตา(เกือบ)บอดเพราะน้ำยาคอนแทคเลนส์!! สาวใหญ่ชาวออสซี่ช็อก แพ้น้ำยาคอนแทคเลนส์ ลูกสาวหามส่ง รพ.แทบไม่ทัน(เจอดี-มีคลิป)  

   ทั้งนี้การใช้คอนแทคเลนส์ก็จะมาควบคู่กับการล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างคอนแทคเลนส์เพราะในหนึ่งวันเราจะเจอฝุ่นละอองมากมายทั้งใหญ่และเล็กที่เราอาจจะมองไม่เห็น แต่ถ้าทำความสะอาดไม่สะอาดจริงๆก็เป็นเหตุให้ตาอักเสบหรือมีอาการใกล้เคียง ในขณะเดียวกันการเลือกใช้น้ำยาก็เป็นเรื่องสำคัญเพราะร่างกายของเราไม่เหมือนกันในสารบางชนิด ดวงตาเราอาจแพ้สารเคมีชนิดนั้นและอาจเป็นสาเหตุให้ตาอักเสบหรืออาจจะถึงขึ่นเป็นต้อกระจกก็เป็นได้

ตา(เกือบ)บอดเพราะน้ำยาคอนแทคเลนส์!! สาวใหญ่ชาวออสซี่ช็อก แพ้น้ำยาคอนแทคเลนส์ ลูกสาวหามส่ง รพ.แทบไม่ทัน(เจอดี-มีคลิป)

   ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ส.ค.60 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Lauren Turtles ชาวออสเตรเรีย ได้แชร์รูปและประสบการณ์ในเรื่องการใช้น้ำยาคอนแทคเลนส์ยี่ห้อหนึ่งของแม่เธอ เพื่อเป็นอุทาหรณ์และย้ำเตือนในการใช้น้ำยาคอนแทคเลนส์ เนื่องจากแม่ของเธอได้สั่งน้ำยาคอนแทคเลนส์แบบออนไลน์  จนเป็นเรื่องสลดใจที่แม่ของเธอต้องหยุดใช้น้ำยานั้นลง เพราะตาเธออาจแพ้สารเคมีบางตัวในน้ำยา กระทั่งเธอได้พาแม่ของเธอไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทางแพทย์ได้กล่าวว่าได้ถ้ายังไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วอาจสูญเสียการมองเห็นหรือตาบอดถาวรได้

โดยระบุว่า

   สวัสดีค่ะเพื่อน ฉันต้องการให้ทุกคนได้อ่านโพสต์นี้และเตือนเพื่อนและครอบครัวของพวกเขา ฉันไม่เคยบ่นเกี่ยวกับสินค้าออนไลน์แต่ฉันเศร้ามากที่รายงานว่าเราเชื่อว่าแม่ของฉันได้รับการระงับการใช้งานชั่วคราวโดยสินค้าจากนักเคมีที่เรียกว่า " nu fresh อเนกประสงค์ contact lens.

   แม่ของฉันได้ใส่คอนแทคเลนส์มา 17 ปีแล้วและใช้เลนส์แบบเดียวกันกับที่เธอสามารถจำได้... เป็นไปได้ตั้งแต่เธอเริ่มจากการติดต่อครั้งแรกของเธอ 3 อาทิตย์ก่อนเธอได้ซื้อวิธีแก้ปัญหานี้ใน 3 แพ็คของขวด 355 ml. การหมดอายุคือวันที่ 2018 พฤศจิกายนและหมายเลขที่ 2018 คือ: au355x3- 67 l238.

   เธอเปิดสินค้าในวันอาทิตย์และใช้มันอย่างถูกต้องอย่างที่แนะนำ ในวันจันทร์ที่เธอรักษาตัวรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลและตรวจพบกับ keratitis, สภาพตาที่สามารถนำไปสู่การสูญเสียที่ถาวรได้ถ้ายังไม่ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว เธออยู่ในความเจ็บปวดที่เจ็บปวดไม่สามารถมองเห็นไม่สามารถเปิดตาของเธอและกำลังหวาดกลัวและอารมณ์เสีย เธอกำลังอยู่ในความเจ็บปวดและต้องล้างตาของเธอด้วยยาปฏิชีวนะ

   ส่วนที่แย่ที่สุดของเรื่องนี้คือผู้ผลิต (Bausch + Lomb) มีการคืนเงินของพวกเขาในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากสาเหตุของการเกิดอาการของ keretitis หลักฐานทั้งหมดอยู่ในอินเตอร์เน็ตทั้งหมดที่คุณต้องทำก็คือกูเกิ้ล ผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ของแม่ของฉันตอนนี้อยู่ภายใต้การสอบสวนที่ bausch + lomb

    การอัพเดตในสภาพของแม่ของแม่คือเธออยู่บ้านบนเตียงและพักผ่อน เธอไม่สามารถเปิดตาของเธอได้เนื่องจากความเจ็บปวดและเมื่อเธอทำให้เธอมองเห็นเพียงแสงไฟแต่ไม่มีวัตถุ. เธอยังคงเป็นนักฆ่าที่แข็งแกร่งแต่ขณะที่พวกเขาใส่ในช่วงปลายของแต่ละ 4 ชั่วโมงความเจ็บปวดจะได้รับการทนอีกครั้ง เธอยังอยู่ในอาการเจ็บปวดมากและเธอไม่สามารถทำงานทุกวันเช่นหุงข้าวเย็นและอาบน้ำ เธอไม่สามารถอ่านหรือตอบกลับอีเมลและข้อความได้เธอไม่สามารถดูทีวีหรือขับรถของเธอได้ อิสรภาพของเธอได้รับการประนีประนอมอย่างสมบูรณ์เนื่องจากสิ่งที่ฉันเชื่อว่าเป็นผู้ผลิตที่ไม่สามารถควบคุมคุณภาพได้และในเพื่อเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของผู้บริโภค

ตา(เกือบ)บอดเพราะน้ำยาคอนแทคเลนส์!! สาวใหญ่ชาวออสซี่ช็อก แพ้น้ำยาคอนแทคเลนส์ ลูกสาวหามส่ง รพ.แทบไม่ทัน(เจอดี-มีคลิป)

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : http://www.pharmacy.mahidol.ac.th  @Lauren Turtles