"พิศิษฐ์" เผยชัด!! กรณี อปท.ใช้งบหลวงเกณฑ์คนมา เชียร์ "ยิ่งลักษณ์" อ้าง!? พามาศึกษาดูงาน

        สืบเนื่องจากกรณีของการแถลงปิดคดีด้วยวาจา ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมานั้น  พบว่ามีประชาชนนั้นแห่แหนกันมาให้กำลังใจที่ศาลฯ กันอยบ่างเนืองเเน่น  เป็นเหตุให้ต่อมาภายหลังมีการระบุว่ามีการใช้รถตู้ ขนประชาชนจากต่างจังหวัดเข้ามาหลายต่อหลายคัน


    ซึ่งต่อมาโชเฟอร์รถตู้ขับนำคนเข้ากรุงเทพฯ มาในวันที่อดีตนายกยิ่งลักษณ์ขึ้นแถลงต่อศาล ถูกเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งหมด 21 คัน มาแล้ว 8 คัน มีทั้ง ‘วิ่งรถทับเส้นทาง’ ‘ใช้รถโดยสารผิดประเภท’ และ ‘ไม่มีใบอนุญาตประกอบการ’  ซึ่งทางผู้ถูกกล่าวหาต่างก็บอกว่าตนนั้นไม่ทราบ แต่กระทำไปเพราะเป็นอาชีพและต้องการทำมาหากินปกติก็เท่านั้น
    และดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่จบลงง่ายๆ เมื่อมีกระแสข่าวออกมาว่าในการที่ขนคนจากต่างจังหวัดมาเพื่อให้กำลังใจ นส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้  มีการใช้งบประมาณอันไม่ชอบธรรม  หรือกล่าวคือ ทุจริตเงินงบมาเพื่อให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์นั่นเอง
  ซึ่งงทางด้าน คุณพิศษฐ์  ลีลาวชิโรภาส  ผู้ว่าการตรวจเงินเเผ่นดิน ผ่านสัมภาษณ์พิเศษ กับทางรายการ  ทีนิวส์ สด ลึก จริงเมื่อเช้าวันนี้ (14-08-60) ถึงกรณีดังกล่าว โดย คุณพิศษฐ์ ระบุว่า...
    
    

       รายละเอียดพบว่าในสื่อโซเชี่ยล วิจารณ์ กรณีที่มีการใช้งบประมาณพาชาวบ้านมาโดยอ้างว่าจะพามาศึกษาเรียนรู้ หรือท่องเที่ยวแต่ปรากฎว่าดันพามาศาล  โดยญาติของคนที่ถูกหลอกก็เกรงว่าจะพาไปทำผิดกฎหมายอะไร  แล้วก็ไม่บอกความจริง  เนื่องจากตอนเราทราบเรื่องนี้  เราก็ได้ตรวจสอบดูว่า ตามที่เป็นข่าวอยู่ในโซเชี่ยลเนี่ยเป็นการใช้เงิน อปท. จ่าย  เพราะอปท.มักจะมีการพาชาวบ้านมาศึกษาดูงาน  ถ้ามีการกำหนดใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ และไปทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องไม่เรียบร้อยเนี่ย ก็จะกลายเป็นการทำหลักฐานเท็จในการเบิกเงิน     เราก็เลยต้องแจ้งให้กระทรวงมหาดไทยเนี่ยเรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้  และหากตรวจสอบมให้เเจ้งต่อ สตง.ให้ดำเนินคดีต่อไป แต่ถ้าไม่ได้ทำก็เเล้วไป อยากให้ใช้จ่ายเงินให้ถูกต้องเราจะมีหนังสือป้องปรามไปที่กระทรวงมหาดไทย ให้กำชับเรื่องนี้รวมทั้งแจ้งหน่วยงานในท้องถิ่นให้ความร่วมมือ หากพบให้รีบแจ้งจะได้ไม่เกิดความเสีย หายต่อเงินเเผ่นดิน

เมื่อถามว่าตรวจพบหรือไม่ในเรื่องของการนำเงินมาใช้โดยผิดวัตถุประสงค์จริงนั้น  ก็ได้คำตอบว่า
      มีข้อมูลจากสตง  หลายจังหวัดที่เเจ้งทำงบประมาณว่าจะนำประชาชนมาซศึกษาดูงานในกรุงเทพและปริมณฑล  จึงมีการเพ่งเล็งในเรื่องนี้  และขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าเป็นของหน่วยงานจังหวัดใดบ้าง ที่กระทำการดังที่ได้กล่าวกันในโลกออนไลน์ และปรากฎเป็นข่าว  

    ส่วนใหญ่มักจะชอบทำเช่นนี้ แล้วไปผิดวัตถุประสงค์ เช่นเมื่อก่อนมีการแจ้งแบบนี้แต่มีการนำพาไปท่องเที่ยวแทน   แต่ช่วงนี้จะมีแอบแฝง   แต่ก็ไม่อยากให้มองแบบนั้น  แต่ก็มีข้อเท็จจริงบางส่วนที่เป็นแบบนี้  แต่เราก็ไม่ประมาท จึงจำเป็นต้องป้องปราม

    เมื่อถามต่อถึงภาคที่เป็นฐานเสียงของยิ่งลักษณ์ เรามีข้อมูล มีการตรวจสอบหรือไม่ว่า มีส่วนไหนที่น่าจะผิดแปลกไป

    ซึ่งคุณ พิศษฐ์ก็กล่าวว่า ไม่มีฝ่ายใดมีสิทธิ์ที่จะนำเอางบประมาณ ของประชาชนไปแอบแฝงในเรื่องที่จะสนับสนุนใครหรือสร้างปัญหาอะไรที่มันจะไม่สงบเรียบร้อยทั้งสิ้น ก่อนจะทิ้งท้ายว่า  ตอนนี้ก็กำลังตรวจสอบอยู่ถ้าหากพบว่ามีการกระทำก็คงต้องดำเนินคดี

     อย่างไรก็ตามยังคงต้องจับตากันต่อไปว่าข้อสงสัยดังกล่าวนั้นจะเป็นจริงตามที่กระแสข่าวระบุเอาไว้หรือไม่   และหากเป็นจริงตามกระเเสก็นับว่า สิ่งที่เกิดขึ้นก็ไม่ต่างอะไรกับการ หลอกชาวบ้านตาดำๆมาเพื่อเป็นกำแพงมนุษย์  เป็นหมากในการเดินเกมส์การเมือง  แถมยังใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตัวเองอีกต่างหาก