รูดเข้าไป! รูดเข้าไป!!...แล้วทำไงหล่ะทีนี้  ทุกอย่างที่คุณต้องรู้....เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต?

รูดเข้าไป! รูดเข้าไป!!...แล้วทำไงหล่ะทีนี้ ทุกอย่างที่คุณต้องรู้....เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต?

รูดเข้าไป! รูดเข้าไป!!...แล้วทำไงหล่ะทีนี้  ทุกอย่างที่คุณต้องรู้....เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต?

ทุกอย่างที่คุณต้องรู้ หากคุณใช้บัตรเครดิต

 บัตรเครดิตคืออะไร?

บัตรเครดิตคือบัตรที่จะทำให้คุณนั้นสามารถกู้เงินจากสถาบันทางการเงินที่ออกบัตรมาให้คุณนั้น ใช้จ่าย ชำระสินค้าล่วงหน้า เช่น การซื้ออาหาร เสื้อผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งต้องมีการดำเนินการชำระหนี้ในภายหลัง ในปัจจุบันบัตรเครดิตนั้นไม่ใช่เฉพาะแค่ชำระสินค้าอย่างเดียว ยังสามารถใช้ในการซื้อของระบบออนไลน์ จองเที่ยวบิน ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ รวมถึงค่าน้ำมันได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการสะสมแต้มและได้รับส่วนลดค่าบริการต่างๆ เพื่อจูงใจให้คุณใช้บัตรเครดิตอีกด้วย บางคนนั้นใช้บัตรเครดิตในการจองระยนต์เสียด้วยซ้ำ

รูดเข้าไป! รูดเข้าไป!!...แล้วทำไงหล่ะทีนี้  ทุกอย่างที่คุณต้องรู้....เกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต?

 ทำไมคนถึงใช้บัตรเครดิต?       

เหตุผลที่มีผู้คนมากมายเลือกที่จะใช้บัตรเครดิตนั้น ประเด็นแรกเลยก็คือ ความสะดวกสบายในการชำระสินค้าโดยเฉพาะความพึงพอใจจากการได้ซื้อสินค้าที่ได้ภายในทันทีโดยไม่ต้องออมเงินหรือต้องรอวันเงินเดือนออก ขณะที่ผู้ถือบัตรเครดิตบางส่วนก็สมัครบัตรเครดิตเพื่อใช้ในการสะสมคะแนนในการรับผลประโยชน์จากการรับเงินคืน หรือที่เรียกกันว่า cash back นอกจากนี้เรายังสามารถรับส่วนลดและโปรโมชั่นอื่นๆที่มากับการสมัครบัตรเครดิตได้อีกด้วย  ในทางกลับกันคนไทยหลายต่อหลายคนก็เลือกที่จะสมัครบัตรเครดิตเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินเช่นอุบัติเหตุ เหตุการณ์เจ็บไข้ได้ป่วย หรือค่าใช้จ่ายที่คาดไม่ถึงที่อาจจะเกิดขึ้น  เช่น ค่าซ่อมแซมบ้าน ค่าประกันค่าซ่อมรถยนต์นั่นเอง

วิธีการใช้บัตรเครดิตนั้นต้องทำอย่างไร

วิธีการใช้บัตรเครดิตนั้นไม่อยาก แต่ที่อยากคือการที่จะได้มาซึ่งบัตรเครดิตต่างหาก เมื่อคุณสมัครบัตรเครดิตผ่านแล้ว คุณก็สามารถเลือกสินค้าที่คุณต้องการซื้อ แล้วลองคำนวณคร่าวๆ ว่าคุณจะต้องผ่อนจ่ายรายเดือนเท่าไหร่จนกว่ายอดค้างชำระจะหมด หรือ บางที่มีโปรโมชั่นบัตรเครดิตที่แบ่งการผ่อนชำระมาเป็นเดือนๆให้ดูด้วย ซึ่งส่ามารถสอบถามข้อมูลจากพนักงานขายนั่นเอง จากนั้นก็ยื่นบัตรเครดิตของคุณให้แคชเชียร์เพื่อชำระเงิน แคชเชียร์ก็จะพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน และยื่นใบเสร็จให้คุณพร้อมบัตรเครดิต เมื่อรับบัตรคืนมาแล้วจำเป็นต้องตรวจสอบยอดชำระเงินบนใบเสร็จให้เรียบร้อยให้ถูกต้องและเซ็นต์ใบเสร็จทั้งสองใบ คืนให้แคชเชียร์หนึ่งใบและเก็บไว้กับตัวอีกหนึ่งใบ เก็บใบเสร็จทั้งหมดของคุณไว้เพื่อตรวจสอบธุรกรรมทางบัตรเครดิตทั้งหมดนั่นเอง บัตรเครดิตจะส่งยอดการใช้มาให้คุณนั้นทุกสินเดือนนั่นเอง