บัตรวิเศษที่มีทั้งคุณและโทษ? ....เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมกับการมีบัตรเครดิต

บัตรวิเศษที่มีทั้งคุณและโทษ? ....เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมกับการมีบัตรเครดิต

บัตรวิเศษที่มีทั้งคุณและโทษ? ....เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมกับการมีบัตรเครดิต

วิธีการสมัครบัตรเครดิตมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

 การค้นหาข้อมูล ก่อนการตัดสินใจสมัครบัตรเครดิต คุณควรต้องรู้ว่าตัวเองนั้นมีพฤติกรรมในการใช้เงินอย่างไร มีความต้องการอย่างไร เพื่อเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะสม เช่น คุณต้องการจะเพิ่มงบประมาณการซื้อของของตนเอง หรือคุณต้องการสมัครบัตรเครดิตเพื่อสะสมแต้มแลกรับของรางวัล แลกส่วนลด หรือการรับเงินคืน นอกจากนั้นการรูว่าคุณจะใช้บัตรเครดิตในเป้าหมายการชำระใด เช่น บางคนต้องการใช้บัตรเครดิตเพื่อการเติมน้ำมัน เป็นต้น 

บัตรวิเศษที่มีทั้งคุณและโทษ? ....เตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมกับการมีบัตรเครดิต

หากคุณมีข้อสงสัยในระหว่างนี้ให้คุณจดคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับบัตรเครดิตนั้นฃนำไปถามกับเจ้าหน้าที่บัตรเครดิต เพื่อข้อข้อมูลที่ชัดเจน การมีบัตรเครดิตคุณจำเป็นต้องตรวจสอบค่าธรรมเนียมรายปี เงื่อนไขการผิดนัดชำระหนี้ และระยะเวลาที่สามารถค้างชำระโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย กำหนดการณ์ชำระหนี้ เงื่อนไขอื่นๆที่มักจะอยู่ในข้อตกลงของบัตรเครดิตอย่างเคร่งครัดเพื่อที่คุณนั้นจะสามารถับประโยชน์สูงสุดได้นั่นเอง และอย่าลืมเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของบัตรในแต่ละธนาคาร เพื่อใช้ในการตัดสินใจในการเลือกบัตรเครดิตที่คิดว่าเหมาะสมกับการใช้งานของคุณมากที่สุด

เตรียมตัวสำหรับการตรวจสอบประวัติเครดิต

ธนาคารทุกๆ ธนาคารนั้นต้องตรวจสอบความสามารถในการชำระเงินของคุณด้วยการตรวจสอบประวัติเครดิต หากทางธนาคารพบว่าคุณมีเครดิตที่ดี  เช่น ไม่เคยค้างชำระค่าใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ นอกจากนั้นยังตรวจสอบไปถึงการกู้ยืมเงินในอดีต ธนาคารก็จะขอข้อมูลเกี่ยวกับประวัติการทำงาน ข้อมูลเกี่ยวกับรายได้เงินเดือน และอายุของคุณ ไปพิจารณาเพิ่มอีกด้วย

เมื่อคุณเลือกและตัดสินใจได้แล้วการเลือกสมัครบัตรเครดิตผ่านระบบออนไลน์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งสำหรับการสมัครที่ง่ายและสะดวกนั่นเอง  ซึ่งคุณควรจะตรวจสอบเอกสารทุกอย่างให้แน่ใจก่อนส่งเอกสาร

เอกสารจำเป็นในการสมัครบัตรเครดิต มีดังนี้

ใบสมัครบัตรเครดิต  สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัญชีเงินฝากประจำ และสำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง (บัญชีเงินเดือน) ส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีย้อนหลัง  6 เดือน นอกจากนั้นอาจจะมีเอกสารเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น เอกสารรับรองการทำงาน เอกสารรับรองเงินเดือนเป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่การอนุมัติบัตรเครดิตนั้นจะใช้เวลาในการตรวจสอบเอกสารเพียงไม่นาน เช่น ไม่เกิน อาทิตย์ทางธนาคาร หรือสถาบันทางการเงินก็จะแจ้งกับเรามาว่าผลการอนุมัตินั้นเป็นอย่างไร ส่วนใหญ่แล้วถ้าไม่ติดเครดิตบูโรก็จะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ และได้รับการอนุมัติที่ไม่ยากเท่าไหร่