อยากรวยมาทางนี้ !!! ลงทุนประกันสังคม ได้รับผลตอบแทน 6 เดือนแรก ปี 60 กว่า 2.5 หมืน ลบ.

อยากรวยมาทางนี้ !!! ลงทุนประกันสังคม ลงทุนได้รับผลตอบแทน 6 เดือนแรก ปี 60 กว่า 2.5 หมื่น ลบ.

    กระทรวงแรงงาน สำนักงานประกันสังคม ชี้ การลงทุนของสำนักงานประกันสังคม เน้นลงทุน ในสถาบันการเงินที่มีความมั่นคง แจง ต้องผ่านคณะกรรมการประกันสังคมในการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้เพื่อความมั่งคงของกองทุนและผู้ประกันตน จำเป็นต้องได้รับผลตอบแทนที่ยอมรับได้ เผย ผลตอบแทนจากการลงทุน ตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2560 เป็นจำนวน 25,223 ล้านบาท

 

อยากรวยมาทางนี้ !!! ลงทุนประกันสังคม ได้รับผลตอบแทน 6 เดือนแรก ปี 60 กว่า 2.5 หมืน ลบ.

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวถึง จากนโยบายรัฐบาล และกระทรวงแรงงาน โดยพลเอกศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ที่คำนึงถึงความมั่นคงของกองทุนและเพื่อประโยชน์ของผู้ประกันตนเป็นสำคัญ ซึ่งสำนักงานประกันสังคม มีความมุ่งมั่นในการบริหารกองทุนและสร้างผลตอบแทนสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้แก่กองทุนประกันสังคมสามารถรองรับค่าใช้จ่ายในการดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนทั้งในปัจจุบันและอนาคต และ จากผลการดำเนินงานของกองทุนประกันสังคมมีสถานะเงินลงทุน ณ 30 มิถุนายน 2560 มีเงินสมทบ และผลตอบแทนสะสมเป็นจำนวนเงิน 1,636,549 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินสมทบ 1,144,982 ล้านบาท ผลตอบแทน 491,567 ล้านบาท มีอัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 10 ปีย้อนหลัง ร้อยละ 5.06 ทั้งนี้ ผลตอบแทนจากการลงทุนที่รับรู้แล้ว ตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2560 เป็นจำนวน 25,223 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเพื่อความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคม ได้มีการเปิดเผยข้อมูล ต่าง ๆ อาทิ จำนวนการใช้บริการของผู้ประกันตน ทั้ง 7 กรณี อัตราการใช้บริการทางการแพทย์ จำนวนผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 จำนวนสถานประกอบการ รวมทั้งข้อมูล การลงทุนผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการรับทราบข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ และเพื่อความโปร่งใสในการดำเนินงานของ สำนักงานประกันสังคม

 

อยากรวยมาทางนี้ !!! ลงทุนประกันสังคม ได้รับผลตอบแทน 6 เดือนแรก ปี 60 กว่า 2.5 หมืน ลบ.

อย่างไรก็ตาม การนำเงินสมทบไปลงทุนเป็นไปตามระเบียบคณะกรรมการประกันสังคม โดยความเห็นชอบของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมมีคณะอนุกรรมการการบริหารการลงทุน และคณะอนุกรรมการบริหารความเสี่ยงด้านการลงทุนที่มีผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยงและการลงทุน ประกอบด้วย ผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นักวิชาการอิสระร่วมให้คำแนะนำ และกำกับการลงทุน อีกทั้งงบดุล และรายงานการรับจ่ายเงินกองทุนประกันสังคมต้องส่งให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินเพื่อตรวจสอบ และรับรองก่อนเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาก่อนประกาศ ในราชกิจจานุเบกษา อย่างไรก็ดี สำนักงานประกันสังคมได้นำเงินกองทุนประกันสังคมไปลงทุนโดยลงทุนในหลักทรัพย์ที่มั่นคงสูงร้อยละ 81 (หุ้นสามัญพันธบัตรรัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลัง ไม่ค้ำประกัน หน่วยลงทุนผสมตราสารหนี้ ตราสารทุนต่างประเทศ และหน่วยลงทุนอสังหาฯ โครงสร้างพื้นฐาน ทองคำ) ลงทุนหลักทรัพย์เสี่ยงร้อยละ 19 (พันธบัตรรัฐบาล ธปท. รัฐวิสาหกิจที่กระทรวงการคลังค้ำประกัน หุ้นกู้เอกชน หรือ securitized debt ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ เงินฝาก และหน่วยลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ)