แห่ชื่นชม..สุดงดงาม!! พิธีถวายราชสักการะ "มหิดล" ถวายบังคมอย่างพร้อมเพรียง !! (เจอดี-มีคลิป)

จุฬาฯได้มีความพยายามสร้างสถานการณ์เหตุวุ่นวายในงานถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนิสิตใหม่ประจำปี 2560ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จนกลายเป็นกระแสวิภาควิจารณ์ต่างๆนานๆ เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจากแนวความคิดยกเลิกการหมอบกราบของนายเนติวิทย์ เพียงกลุ่มเดียว ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนกระทบรั้วจามจุรี  ที่ก่อตั้งมานับร้อยปี  เพียงแค่เด็กคนเดียวจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามอำเภอใจได้อย่างไร ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบรรดานิสิตเก่า-ใหม่ของจุฬาฯพาออกมาคัดค้านแนวคิดดังกล่าว เพื่อรักษาไว้ซึ่งจารีตประเพณีอันดี

แห่ชื่นชม..สุดงดงาม!! พิธีถวายราชสักการะ "มหิดล" ถวายบังคมอย่างพร้อมเพรียง !! (เจอดี-มีคลิป)

ทางด้านคุณวิรังรอง ทัพพะรังสี อดีต นิสิตเก่ารัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปปท.) ผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการทวงถามการทำหน้าที่ของอธิการบดีอย่าง ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ เกี่ยวกับกรณีนายเนติวิทย์มาโดยตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า อธิการบดี มองเห็นปัญหาพฤติกรรมของนายเนติวิทย์เพียงแค่..."เดินออกจากแถว" เท่านั้น?? อีกทั้งการตั้งคณะกก. ขึ้นมาเพื่อสอบสวนเนติวิทย์เรื่องเดินออกจากแถวซึ่งเป็นแค่ "การกระทำ" โดยมองไม่เห็นถึงเจตนาและเหตุของเจตนาแห่งการกระทำนั้นของเนติวิทย์  หวั่นกลายเป็น"ผลไม้พิษ"ได้แพร่พิษขยายพันธ์หยั่งรากลึกไว้เรียบร้อยแล้วในร่มรั้วจุฬาฯและได้ออกไปกระจายพันธ์ในสังคมที่ใหญ่กว่า

ล่าสุดคุณวิรังรอง ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพน่าประทับใจ ในพิธีถวายราชสักการะของมหาวิทยาลัยมหิดล โดยระบุว่า...
พิธีถวายราชสักการะของ ม.มหิดล
เป็นพิธีที่งดงามมากค่ะ....ขอแสดงความชื่นชมและขอบพระคุณผู้บริหารม. มหิดลและนักศึกษา (น่าจะรุ่นหลาน) ที่ช่วยรักษาประเพณีนี้ไว้ ถวายบังคมอย่างพร้อมเพรียงกัน ช่างงดงามยิ่งนัก ต่อไปเราคงได้เห็นหลายสถาบันพร้อมใจกันถวายบังคมเช่นนี้กันมากขึ้นๆๆๆๆ .....มหิดลน่าร้ากกกกกกก.....จุ๊บๆๆๆๆ หลานๆ มหิดล 55555 ตัวอย่างดีๆ มีให้เห็น.....เป็นบุญของม. มหิดลจริงๆ ที่ไม่มีใครป่วนพิธีฯ......จึงมีแต่ภาพและเรื่องราวที่น่าชื่นชม.....จุฬาฯ ว่าไงจ๊ะ

แห่ชื่นชม..สุดงดงาม!! พิธีถวายราชสักการะ "มหิดล" ถวายบังคมอย่างพร้อมเพรียง !! (เจอดี-มีคลิป)

อย่างไรก็ตามสำหรับบทสรุปเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร และคณะกรรมการจะมีบทลงโทษออกมาหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด