หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ

หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ

น้องบิ๊ก เจษฎา เย็นอนงค์ เด็กหนุ่มหัวใจแกร่ง ที่ป่วยหนักด้วยโรคมะเร็งที่เนื้อสมอง แถมชีวิตผ่านความตายมาแล้วถึง 2 ครั้ง แม้ครั้งนี้สู้ต่อไม่ไหว แต่ก็ไปอย่างหมดห่วงเพราะทำหน้าที่ที่ตนเองตั้งไว้สำเร็จ หลังจากมาทำหน้าที่ลูกกตัญญู ร้องเพลงในรายการไมค์หมดหนี้ เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อใช้หนี้ให้แม่ก่อนที่ตัวเองจะหมดลมหายใจ และได้รับธารน้ำใจจากคนไทยทั้งประเทศ เพียงข้ามคืนหลังจากรายการออกอากาศ ได้ยอดเงินบริจาคถึง 7,552,462.55 บาทหลังจากที่น้องบิ๊ก มาออกรายการ ไมค์หมดหนี้ สามารถชำระหนี้ให้ผู้เป็นแม่และพี่สาวได้สำเร็จ แถมยังได้สานฝันอีกหนึ่งความตั้งใจของตัวเองที่อยากทำหน้าที่เป็นทหารรับใช้ชาติ ด้วยการได้รับการติดต่อจากกองทัพบกให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของกองทัพบกในอนาคตซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกียรติอันสูงสุดในชีวิตของน้องเด็กชายหัวใจแกร่งคนนี้ ส่วนเงินจากการบริจาค น้องบิ๊ก ได้นำไปสร้างบ้านหลังใหม่เพื่อให้แม่และครอบครัวทดแทนหลังเก่า เนื่องจากบ้านหลังเก่ามีสภาพที่ทรุดโทรมและผุพัง และเป็นสิ่งสุดท้ายที่ น้องบิ๊ก ได้ขอกลับไปอยู่ จนถึงวินาทีลมหายใจสุดท้าย หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ

จนเมื่อเช้านี้ (20 ส.ค.) ทางทีมงานเวิร์คพอยท์ได้รับข่าวจากคุณแม่ บัวผัน ชัยสรณ์  ผู้เป็นแม่ของน้องบิ๊ก ด้วยเสียงเศร้าใจ ว่าน้องบิ๊ก ได้สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อเวลาประมาณ ตีสาม และเล่าให้ฟังโดยย่อว่า “น้องอาการไม่ดีต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว รักษาที่โรงพยาบาลมาตลอด และคุณหมอผู้ดูแลก็ได้เกริ่นกับแม่ไว้บ้างว่า ครั้งนี้น้องอาการทรุดมาก ขอให้ทำใจเผื่อไว้ และพอถึงวันที่ 17 ส.ค. คุณหมอก็อนุญาตให้กลับบ้าน เพราะน้องบิ๊ก ได้สั่งเสียกับแม่ไว้ว่า ถ้าบ้านหลังใหม่ของเราเสร็จเมื่อไหร่ ให้แม่พากลับบ้าน อยากกลับไปอยู่บ้านใหม่ด้วยกัน แค่นี้ก็พอใจแล้ว ไม่ขออะไรแล้ว นี่คือคำขอน้องบิ๊กครั้งสุดท้ายกับผู้เป็นแม่ จนมาถึงก่อนเช้าวันที่ 20 ส.ค. น้องบิ๊กก็จากคุณแม่และครอบครัวไปอย่างสงบท่ามกลางความโศกเศร้าของแม่ พี่สาว และญาติ รวมถึงแฟนๆ รายการไมค์หมดหนี้ที่ติดตามเรื่องราวของน้องบิ๊กมาโดยตลอดในส่วนของการงานศพ น้องบิ๊ก ทางคุณแม่แจ้งกับทีมงานว่าจะมีการรดน้ำศพ น้องบิ๊ก ภายในเย็นวันนี้ ที่บ้านหลังใหม่ของ น้องบิ๊ก ซึ่งอยู่ในตัวเมือง จ.ชัยภูมิ หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ

หมดห่วงแล้ว "น้องบิ๊ก ไมค์หมดหนี้" เด็กชายหัวใจเพชร จากไปอย่างสงบ

ส่วนเรื่องของการจัดงานศพ จะเป็นที่วัดใดรายละเอียดจะแจ้งให้ทีมงานและผู้ที่รัก น้องบิ๊ก ที่ติดตามจากในรายการ ไมค์หมดหนี้ ที่อยากมาร่วมอาลัยน้องให้ทราบอีกครั้งถึงแม้ว่า วันนี้ น้องบิ๊ก จะไม่ได้มีลมหายใจคียงข้างผู้เป็นแม่และพี่สาวอีกแล้ว แต่ความกตัญญูที่มีต่อแม่ แบบสู้ไม่ถอย การทำเพื่อคนอื่นและนึกถึงคนอื่นอยู่ตลอดเวลา จากการที่เคยเตือนสติแม่ที่คิดจะฆ่าตัวตายให้ร้อดพ้นมาได้ เพราะคิดว่าถ้าแม่ไม่อยู่พี่สาวจะอยู่อย่างไร และการมีความตั้งใจอย่างสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวก่อเกิดให้เป็นเรื่องราวอันน่ายกย่อง และควรค่าแก่การเอาไปเป็นตัวอย่างของผู้ที่กำลังท้อแท้กับชีวิตต่อไป....ทีมงานเจอดีขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วยครับ ภาพข่าวขอยกย่องน้องเป็นคนดีและเป็นเด็กที่กตัญญูต่อพ่อแม่และพี่น้อง ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ที่มาคลิปเด็ด