จับตาตัดสินคดีจำนำข้าว!! จนท.คุมเข้ม เตรียมแผนวางกำลัง รักษาความสงบมวลชนแห่เชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ศุกร์นี้!

จับตาตัดสินคดีจำนำข้าว!! จนท.คุมเข้ม เตรียมแผนวางกำลัง รักษาความสงบมวลชนแห่เชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ศุกร์นี้!

           ยังคงตามต่อกันที่เรื่องาราวขอการตัดสินคดีจำนำข้าวของนางสาว ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ที่เรียกว่าขยับเข้ามาใกล้ขึ้นทุกทีๆ สถานการณ์ก็ดูเหมือนว่าจะชวนให้ลุ้นว่าจะเกิดเหตุกาณ์วุ่นวายใดใดขึ้นหรือไม่หรือจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย อย่างที่ทางฝั่งของพรรคพวกเจ้าได้บอกเอาไว้

           ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือสถานการณ์ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงติดตามดูสถานการณ์อยู่โดยไม่ประมาท เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดีขึ้น โดยกำลังพลที่จะดูแลความเรียบร้อยจะประเมินจากสถานการณ์เป็นหลัก

 

                  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.  พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.น.2  พล.ต.วิจารณ์ จดแตง หัวหน้าฝ่ายกฎหมายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย คสช. และประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเร๊นซ์ ร่วมกับ ผบช.ภ.1-9  เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวย ความสะดวกด้านการจราจร ในวันที่ 25 ส.ค

          โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมร่วมกันกับทุกฝ่าย เพื่อประเมินจำนวนของมวลชนที่จะมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คาดว่าจะเป็น กลุ่มคนจากต่างจังหวัดที่เดินทางมามากขึ้น  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ มาตรการตาม พ.ร.บ.ชุมนุมปี 2558 และแผนกรกฎ 52 ในการควบคุมสถานการณ์ ซึ่งอยากจะฝากไปถึงประชาชนที่จะเดินทางมาว่า หากไม่จำเป็นก็ให้ฟังคำพิพากษา อยู่ที่บ้าน ก็สามารถทราบข่าวได้ โดยจากการข่าวยืนยันว่า ไม่มีเรื่องมือที่สาม 

      อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปถึงรถตู้สาธารณะ รถโดยสาร ที่จะขนคนเข้ามา หากไม่จำเป็นอย่าเข้ามาบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ เพราะปกติการจราจรก็ติดขัดอยู่แล้ว
“ศาลประกาศเขตอำนาจศาลเอาไว้แล้ว ตำรวจก็ทำตามที่ท่านสั่ง คือไปวางรั้วเหล็ก  ส่วนป้ายเขตอำนาจศาลนั้น ศาลท่านจะเป็นผู้ดำเนินการนำมาปิดเอง หากประชาชน ที่มาในเขตที่ปิดป้ายไว้ จะถือว่าละเมิดอำนาจศาล ซึ่งลักษณะที่ละเมิดอำนาจศาล แค่เข้ามาในศาลก็ถือว่าผิดแล้ว มาแล้วไม่รักษาความสงบเรียบร้อย ปิดป้าย ใช้เสียงโห่ฮา เรียกร้องคัดค้าน สนับสนุน 

       อย่างใดอย่างหนึ่งในขณะที่มีการอ่านคำพิพากษา จึงขอว่าอย่าฝ่าฝืนกฎหมาย แต่ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ห้ามว่าไม่ให้มา แต่ท่านที่มากรุณาอย่าทำผิดกฎหมาย หากทำผิดกฎหมายก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย”
 

     ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ซึ่งพื้นที่ค่อนข้างจะแคบ และไม่อนุญาตให้เข้าไปบริเวณศาล จะกั้นพื้นที่ตั้งแต่แนวถนนด้านนอก จะมีแผงกั้นและมีเจ้าหน้าที่ยืนอยู่ หากเดินทางมาก็ไม่ได้เข้าไปข้างใน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องกั้นพื้นที่อำนาจศาลไว้  หากมาก็จะหมิ่นเหม่ เกิดการละเมิดต่อกฎหมายขึ้นมา ซึ่งมี พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะปี 58 และประกาศ คสช.ฉบับที่ 3 รวมทั้งอาจจะละเมิดเขตอำนาจศาลด้วย 

 

         ซึ่งเมื่อวานนี้ (22 สิงหาคม)พบรายงานว่าสายตรวจ จากสภเมืองลำปาง กว่า 30 นาย เดินทางไป บริเวณยังสถานีรถไฟนครลำปาง เพื่อทำการตรวจตราดูแล รักษามาตรการความปลอดภัย และ ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มพลังมวลชน ที่จะเดินทางไปให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์  และทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้สอบถามกับทาง คุณ กานดาวดี เทพสุธรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ลำปาง ได้ความว่าการตรวจค้นครั้งนี้มีเป้าประสงค์เนื่องจาก เกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีแอบแฝงตัวเข้าพร้อมมวลชนมาเพื่อก่อความวุ่นวายหรือไม่  โดยเลือกตรวจสอบกับขบวนรถไฟที่เป็นรถไฟฟรี  ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบยังไม่พบ ความผิดปกติใดใด

          และความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 23 ส.ค.60  เวลา14.00 น. โดยประมาณ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล   รอง ผบ.ตร.    ได้เดินทางไปเพื่อตรวจสอบความพร้อม ก่อนวันตัดสิน "คดีจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์"ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 25 ส.ค.60  ณ สำนักงานอัยการ ศาลฎีกา  ถ.แจ้งวัฒนะ  ซึ่งทีมข่าวของสำนักข่าวทีนิวส์ของเรานั้นก็ได้ลงพื้นที่รายงานสดด้วย

 

 

 

จับตาตัดสินคดีจำนำข้าว!! จนท.คุมเข้ม เตรียมแผนวางกำลัง รักษาความสงบมวลชนแห่เชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ศุกร์นี้!

จับตาตัดสินคดีจำนำข้าว!! จนท.คุมเข้ม เตรียมแผนวางกำลัง รักษาความสงบมวลชนแห่เชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ศุกร์นี้! จับตาตัดสินคดีจำนำข้าว!! จนท.คุมเข้ม เตรียมแผนวางกำลัง รักษาความสงบมวลชนแห่เชียร์ "ยิ่งลักษณ์" ศุกร์นี้!