ทนายเข้าเยี่ยม!! บุญทรง เผย " บุญทรงกับพวกนอนเรือนจำคืนแรกรู้สึกเครียด " ต้องใช้เวลาปรับตัว! (มีคลิป)

นายกฤช กระแสทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยว่า หลังจากที่เรือนจำรับตัว นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และพวกรวม 15 คนผู้ต้องขังในคดีทุจริตระบายข้าวแบบจีทูจี มาเมื่อวานนี้ การใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำคืนแรก ผู้ต้องขังมีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งเป็นปกติของคนที่เข้ามาใหม่ คาดว่าอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวพอสมควร ต้องอาศัยการทำกิจกรรมร่วมกันกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ เพื่อคลายความเครียดลง โดยการดูแลทางเรือนจำได้นำเครื่องใช้ส่วนตัว อาทิ แปรงสีฟัน สบู่ รวมถึงเครื่องนอนให้ตามปกติ ไม่พิเศษไปกว่าผุ้ต้องขังรายอื่นๆ พร้อมแนะนำการปฏิบัติ และกฏระเบียบของทางเรือนจำ เบื้องต้น ไม่มีใครร้องขออะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้ต้องขังทั้งหมด ยังอยู่ในแดนแรกรับจึงยังไม่สามารถให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมได้ในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์นี้ ซึ่งเป็นตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ 

ขณะที่ด้านนายนรินทร์ สมนึก ทนายความ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เป็นการเข้ามาสอบถามระเบียบการเข้าเยี่ยม และสอบถามความเป็นอยู่ปัจจุบัน ซึ่งมีทั้งตนที่มาในฐานะทนายความ และญาติของผู้ต้องหารายอื่นๆ เช่น ลูกสาวนายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้จะมีญาติอดีตข้าราชการอีก 2-3 ราย ที่มาเข้าเยี่ยม แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดอยู่ในแดนแรกรับ จึงไม่สามารถเข้าเยี่ยมหรือฝากสิ่งของให้ผู้ต้องหาได้ในวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบปกติของกรมราชทัณฑ์ ทำให้ไม่สามารถสอบถามได้ว่าสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องอาการเจ็บป่วยหรือโรคประจำตัวผู้ต้องหาแต่ละคน เบื้องต้นญาติได้เตรียมยามาส่งมอบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถรับฝากได้

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 28 นี้ ตนและญาติผู้ต้องหาแต่ละรายจะมาเข้าเยี่ยมอีกครั้งในช่วงเวลาที่กำหนด โดยเข้าในว่าในวันดังกล่าวจะมีการพิจารณาย้ายไปยังเรือนจำคลองเปรม ตามอัตราโทษที่ได้รับ อย่างไรก็ตามสำหรับการเตรียมการต่อสู้คดีอุทธรณ์ผลคำพิพากษา ยังต้องรอหารือกับญาติและทนายความของผู้ต้องหารายอื่นๆ ส่วนกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีฟังคำพิพากษาจะส่งผลต่อการประกันตัวหรือไม่ ไม่ขอตอบในประเด็นดังกล่าว