ไม่ต้องถามอับดุลย์ !! "ยิ่งลักษณ์" หนียังไง?! เชิญผบ.ตร.ไปถาม "สารวัตรหนุ่ย" เงาตามตัวนายกฯหญิง "วันตัดสิน"ก็ไม่พบตัว

    สืบเนื่องจากวานนี้ (25 ส.ค. 60 ) ภายหลังจากที่น.ส.ยิ่งลักษณ์  เชิดหนีไม่มาฟังการอ่านคำพิพากษาพิจารณาคดีการปล่อยปละ ละเลยให้เกิดการทุจจริตโครงการจำนำข้าว ไปแบบงงๆ  ชนิดที่ว่างงทั้งเพื่อนร่วมชะตากรรม  งง ทั้งกองเชียรกันไปแล้ว ด้วยเหตุผลปัญหาเรื่อง"หู"    

    ซึ่งต่อมาศาลก็ได้มีการออกหมายจับกันไปเป็นที่เรียบร้อยฐานไม่มาฟังคำพิพากษาของศาลตามนัด และเลื่อนการพิจารณาไปเป็นวันที่ 27 กันยายน นี้แทนนั้น

    โดยทั้งนาย ชูชาติ  ศรีแสง  อดีตผู้พิพากษาศาฏีกา ได้โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กว่าเรื่องราวต่อจากนี้ปล่อยให้เป็นเรื่องของทางฝ่ายเจ้าหน้าาที่ตำรวจที่จะต้องตามจับตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์มาเพื่อให้ทันก่อนวันที่ 27 กันยายนนี้  เพื่อนำส่งตัวมาฟังพิพากษาให้ได้

    ฉะนั้นงานนี้งานหนักคงจะตกอยู่ที่ท่านผบ.ตร. และผู้ใต้บังคับบัญชาทั้งหลายว่าจะไปเริ่มตามตัวกันได้ที่ไหน  และจะสามารถตามจับตัวมา ตามที่ได้รับคำสั่งได้ไหม    เพราะขนาดที่ว่า ก่อนวันตัดสนคดียังปล่อยให้หนีหายไปได้เฉยๆแบบที่ไม่มีใครสามารถคาดคิดหรือล่วงรู้ได้เลย

    อย่างไรก็ดีไม่รู้หลายคนคงยังจำสารวัตรหนุ่ยกันได้อยู่หรือเปล่า  "สารวัตรหนุ่ย"  พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย นายตำรวจที่ได้รับการไว้วางใจ ให้ค่อยติดสอยห้อยตาม ตั้งแต่รุ่นพี่ "ทักษิณ ชินวัตร" กระทั่งยุคของ น.ส. ยิ่งลักษณ์  แทบเป็นเงาตามตัว  ผู้ที่ปรากฏตัวเมื่อครั้งงานวันเกิดของนางสาว ยิ่งลักษณ์ที่ผ่านมาที่ทำหน้าที่เป็นช่างภาพตามถ่ายประหนึ่งว่าเป็นผู้สื่อข่าวก็ไม่ปาน  โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์  ได้ทำหนังสือมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการระบุเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคลว่าต้องเป็น พ.ต.อ.วทัญญู ไปช่วยราชการดูแลความปลอดภัย

   จะว่าไปแล้ว เส้นทางรุ่งโรจน์ในราชกาลตำรวจ"สารวัตรหนุ่ย" ก็ไม่ธรรมดาเสียจริงๆ 

 พ.ต.อ.วทัญญู จบนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 49 บรรจุครั้งแรกในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งทำให้ได้มีโอกาสรู้จักมักคุ้นกับ พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งในกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ต่อมาเมื่อ พล.ต.ต.อรรถกฤษณ์ ได้โยกมาเป็น รองผบก.ส.3 ทำหน้าที่เกี่ยวกับการดูแลงานอารักขาบุคคลสำคัญ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมอารักขา นายทักษิณ ชินวัตร ตอนสมัยเป็นนายกฯ ซึ่ง พ.ต.อ.วทัญญู ก็เป็นหนึ่งในทีมอารักขาด้วย

       จากนั้นภายหลังเกิดรัฐประหาร ปี 2551 พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส ผบ.ตร.ในขณะนั้น ได้เซ็นคำสั่งโยกย้ายให้พ.ต.อ.วทัญญู ไปเป็น  สว.สป.สภ.กรงปินัง จ.ยะลา แต่ก็ไม่ลงไปทำงานอย่างจริงจัง เพราะว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ในขณะนั้นได้มีคำสั่งขอตัวให้ มาช่วยราชการในสำนักงาน รองผบ.ตร. และทันทีที่ผลการเลือกตั้งปรากฏว่าพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง พ.ต.อ.วทัญญูได้กลับเข้ามานั่งในตำแหน่ง สว.ฝขว.10 บก.ส.1 (บก.น.7) ทำหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัย "บ้านจันทร์ส่องหล้า"

ในปี55 พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ได้เซ็นคำสั่งแต่งตั้งนอกวาระให้ พ.ต.อ.วทัญญู ขยับขึ้นเป็น รองผกก.ในตำแหน่ง ผู้ช่วยนายเวร (สบ.3) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ซึ่งการแต่งตั้งครั้งนั้นเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก เพราะเหลือระยะเวลาเพียงอีกแค่เดือนเศษก็จะถึงวาระการแต่งตั้งประจำปีแล้ว

        ถึงแม้ พ.ต.อ.วทัญญ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยนายเวร พล.ต.อ.พงศพัศ แต่ปรากฏว่ายังคงทำหน้าที่เป็นทีมอารักขา น.ส.ยิ่งลักษณ์ เหมือนเดิม จนถึงปัจจุบัน

    ซึ่งในวันตัดสินคดี  ทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์  และ สารวัตรหนุ่ย คนสนิท  ต่างก็ไม่ปรากฏตัวด้วยกันทั้งคู่  จากกรณีนี้เองจึงทำให้เป็นที่มาว่า ถ้าหากท่านผบ.ตร.ยังคง งงๆ ไม่รู้จะจับต้นชนปลายอย่างไรในการตามตัวน.ส. ยิ่งลักษณ์ครั้งนี้  ก็ลองไปแยบๆถามดูกับสารวัตรหนุ่ย ผู้นี้ดูก็น่าจะเข้าที  เผื่อวาจะได้ความคืบหน้าว่าขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปหลบอยู่ที่ใด  อาการภูมิแพ้ศาล เอ้ย น้ำในหูเป็นปกติดี พอที่มารับการพิจรณาโทษ ตามวิถีวีรสตรีได้แล้วหรือยัง   ก็เป็นได้

ไม่ต้องถามอับดุลย์ !! "ยิ่งลักษณ์" หนียังไง?! เชิญผบ.ตร.ไปถาม "สารวัตรหนุ่ย" เงาตามตัวนายกฯหญิง  "วันตัดสิน"ก็ไม่พบตัว(เจอดี - มีคลิป)

ไม่ต้องถามอับดุลย์ !! "ยิ่งลักษณ์" หนียังไง?! เชิญผบ.ตร.ไปถาม "สารวัตรหนุ่ย" เงาตามตัวนายกฯหญิง  "วันตัดสิน"ก็ไม่พบตัว(เจอดี - มีคลิป) ไม่ต้องถามอับดุลย์ !! "ยิ่งลักษณ์" หนียังไง?! เชิญผบ.ตร.ไปถาม "สารวัตรหนุ่ย" เงาตามตัวนายกฯหญิง  "วันตัดสิน"ก็ไม่พบตัว(เจอดี - มีคลิป)

ไม่ต้องถามอับดุลย์ !! "ยิ่งลักษณ์" หนียังไง?! เชิญผบ.ตร.ไปถาม "สารวัตรหนุ่ย" เงาตามตัวนายกฯหญิง  "วันตัดสิน"ก็ไม่พบตัว(เจอดี - มีคลิป)