เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล

เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล

ในโอกาสนี้ทางทีมข่าวเจอดี(สำนักข่าวทีนิวส์)ขออนุญาตนำรายงานข่าวของสำนักข่าวอิศรา ที่เขียนเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 13 มีนาคม 2557 มานำเสนอให้ทุกท่านได้เห็นถึงปูมหลังของนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สู้คดีปล่อยทุจริตโครงการจำนำข้าวใน ป.ป.ช. ควบทนายของนายทักษิณ และนายพานทองแท้ ชินวัตร

เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล
นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ผู้ขอคัดสำเนาเอกสารพยานหลักฐานการแจ้งข้อกล่าวหาคดีการทุจริตโครงการรับจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้นมีสถานะเป็นทั้งทนายความคนในครอบครัวชินวัตร เจ้าของสำนักงานที่ปรึกษากฎหมาย และกรรมการรัฐวิสาหกิจ

เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล
ในด้านธุรกิจนั้นสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่าปัจจุบันนายนรวิชญ์ถือหุ้นบริษัทที่ปรึกษากฎหมายอย่างน้อย 2 แห่ง
1.บริษัท อาภาวิชญ์ ทนายความ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2550 ทุน 1,400,000 บาท ที่ตั้งเลขที่ 60/8 หมู่ที่ 5 ถนนนนทบุรี 1 ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี มีผู้ถือหุ้น 3 คนคือ นายนรวิชญ์ จำนวน 11,999 หุ้น (85.70%) นางสาวอาภานันท์ ทรัพย์อนันต์กุล จำนวน 2,000 หุ้น (14.28%) และ นายเชาวฤทธิ์ กลิ่นทอง 1 หุ้น


2. บริษัท ยูเนี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล ลีเกิล คอนซัลแตนท์ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 11 เมษายน 2555 ทุน 1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่เดียวกัน ผู้ถือหุ้น 5 คนคือ นายฉัตรประพล แย้มเพริศศรี ว่าที่ร้อยตรี ธนศรต์ สุขจิตต์ นายรัศมิ์ทนนท์ สิริภูมิพิบูลกุล นายสุชาติ ชมกุล และนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง คนละ 2,000 หุ้น (20%)


ขณะที่ นางสาวอาภานันท์ ทรัพย์อนันต์กุล หุ้นส่วนบริษัท อาภาวิชญ์ ทนายความ จำกัด นั้นเป็นกรรมการ บริษัท อาภาวิชญ์ การบัญชี และภาษีอากร จำกัด จดทะเบียนวันที่ 24 มกราคม 2556 ทุน 300,000 บาท ประกอบกิจการบริการให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย ทางบัญชี รับทำบัญชี และให้คำปรึกษาด้านภาษี ที่ตั้งเลขที่เดียวกันกับ บริษัท อาภาวิชญ์ ทนายความ จำกัด โดยมีนายวินัย ทรัพย์อนันต์กุล ร่วมเป็นกรรมการ
จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ปี 2555 นายนรวิชญ์ได้รับแต่งตั้งเป็นกรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และเป็นที่ปรึกษา การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล
ในเว็บไซต์ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (http://www.mrta.co.th/aboutMRTA/Board3.php#) ระบุประวัติการศึกษามัธยมต้น และมัธยมปลาย โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร จังหวัดร้อยเอ็ด นิติศาสตรบัณฑิต และ นิติศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตำแหน่งปัจจุบัน เป็นทนายความและหัวหน้าสำนักงานอาภาวิชญ์ทนายความธุรกิจและการบัญชี กรรมการผู้จัดการบริษัทอาภาวิชญ์ ทนายความจำกัด รองประธานกรรมการทนายความประจำจังหวัดนนทบุรี ที่ปรึกษาคณะกรรมการ รฟม. อนุกรรมการพัฒนาธุรกิจ รฟม. อนุกรรมการกรรมสิทธิ์ที่ดิน รฟม. และ อนุกรรมการกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ รฟม.


17 ต.ค.2555 เป็นทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายกรณ์ จาติกวณิช นายสาธิต ปิตุเตชะ และนายศิริโชค โสภา ส.ส.ประชาธิปัตย์ ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ .2550 กรณีที่นายอภิสิทธิ์และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยบนเวทีเดินหน้าผ่าความจริง เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2555 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลัง บงการชายชุดดำและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ระหว่างวันที่ 14 เมษายน 2552 ถึงวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 รวมถึงมีการวางแผนให้เกิดความสูญเสียช่วงเมษายน-พฤษภาคม 2553


12 ธ.ค.2555 เป็นทนายความของ พ.ต.ท. ทักษิณ แจ้งความดำเนินคดี นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่อภิปรายในสภาฯ กล่าวหาว่ามีการทุจริตในกรมเจ้าท่า และ ส่งเงินทุจริตผ่านมิสเตอร์เอ็กซ์ไปยังดูไบ และดำเนินคดีกับพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ที่เผยแพร่คลิปเสียงของพันตำรวจโททักษิณ ที่แสดงถึงความไม่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งทนายความอ้างว่าเป็นคลิปเสียงที่ถูกตัดต่อ เพื่อสร้างความเสื่อมเสียให้กับอดีตนายกรัฐมนตรี


19 ม.ค.2556 เป็นทนายความรับมอบอำนาจนายพานทองแท้ ชินวัตร แจ้งความดำเนินคดีกับสื่อฉบับหนึ่งกรณีกล่าวหาว่าเป็นอยู่เบื้องหลังถอดกลางอากาศละคร “เหนือเมฆ 2”

3 พ.ค.2556 เป็นทนายความ ผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เเจ้งความดำเนินคดีกับ นายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ“ชัย ราชวัตร” เจ้าของคอลัมน์การ์ตูนล้อเลียนการเมือง คอลัมน์ “ผู้ใหญ่มากับทุ่งหมาเมิน” พร้อมพรรคพวกที่เกี่ยวข้องในข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยการโฆษณาและความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่ สน.ดุสิต


25 มิ.ย.2556 ได้รับแต่งตั้งจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยิ่งลักษณ์ ให้เป็นกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)


31 ต.ค.2556 เป็นทนายความของนายพานทองแท้ ชินวัตร หลานชาย น.ส.ยิ่งลักษณ์ในคดีฟ้องหมิ่นประมาท และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กรณีโพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ค ด้วยแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต


8 ม.ค.2557 เป็นทนายความจาก 29 สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ระบบแบ่งเขตเลือกตั้งใน 29 เขตเลือกตั้งฟ้องคดีต่อศาลปกครองสูงสุดให้มีคำสั่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้งเปิดรับสมัคร ส.ส.และให้สิทธิสมาชิกของพรรคสมัครรับเลือกตั้ง (ศาลไม่รับฟ้อง)

เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล
กระทั่งมาเป็นหนึ่งในทีมทนายความสู้คดีให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในที่สุด และแม้ว่าเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะไม่เดินทางมารับฟังการคำพิพากษา อ้างว่าน้ำในหูไม่เท่ากัน ซึ่งศาลออกหมายจับแล้ว พร้อมยึดหลักทรัพย์ประกันตัว 30 ล้านบาท และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง 27 กันยายน 2560 ในเวลา 09:00 น. หากนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่เดินทางมา ศาลอาจจะมีการพิจารณาพิพากษาลับหลังจำเลยได้

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2560 นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Norrawit Larlaeng (https://goo.gl/5dS564) ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

เจาะลึกปูมหลัง“นรวิชญ์”ทีมทนาย“ยิ่งลักษณ์”สู้คดีทุจริตโครงการรับจำข้าว ไฉนถึงปล่อยให้ลูกความ(ยิ่งลักษณ์)หนีศาล
"หลังจากได้รับทราบคำสั่งศาลแล้ว ทีมทนายได้เดินทางไปยังบ้านพักของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อ เพื่อจะไปรายงานให้ทราบว่าศาลมีคำสั่งอย่างไร เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป แต่เมื่อถึงบ้านพักก็ไม่พบท่านแล้ว และได้รับแจ้งจากคนในบ้านว่าท่านไม่อยู่และไม่มีใครทราบว่าท่านไปไหน และไม่ได้รับการประสานกลับมา ผมจึงได้เดินทางกลับ ขณะนี้ต้องรอการประสานก่อน ส่วนที่มีข่าวว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางไปต่างประเทศนั้น ผมไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้รับการแจ้งอย่างเป็นทางการจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทั้งนี้ ทีมกฎหมายยังไม่ได้หารือเรื่องการยื่นอุทธรณ์ ขอให้รอผลของคำพิพากษาออกมาก่อน"


ขอขอบพระคุณแหล่งที่มาของข้อมูลจาก : สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org และ https://www.facebook.com/NorrawitSocial/