หลุดบ่วงกรรม!!ยกฟ้อง อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายชุมนุมแดง "ธาริต" เตรียมหนาว คดีฟ้องกลับ "เฉลิม"ว่าไง ..ฐานะผู้สั่งการ??  (เจอดี - มีคลิป)

หลุดบ่วงกรรม!!ยกฟ้อง อภิสิทธิ์-สุเทพ สลายชุมนุมแดง "ธาริต" เตรียมหนาว คดีฟ้องกลับ "เฉลิม"ว่าไง ..ฐานะผู้สั่งการ??

     เรื่องที่จะกล่าวกันต่อจากนี้   เป็นเรื่องที่สืบเนื่องกันมาจากหนึ่งในกรณีการเมืองในลิส สิงหา การเมืองเดือด  และเป็นประเด็นที่หลายคนจับตามองเพราะ ดูจะเป็นกรณีที่หลายคนมองว่าเป็นเรื่องเปรียบเทียบกันอย่างเห็รได้ชัดเจน ระหว่างสองขั้วการเมือง  นั่นคือการตัดสินคดีของนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ และนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะซึ่งผลออกมา ว่าศาลนั้นได้มีการสั่งยกฟ้องจำเลยทั้งสอง เนื่องจากพิสูนจ์แล้วว่าเป็ฯการกระทำอันอยู่ในกรอบของกฎหมายและตำแหน่งหน้าที่นั่นเอง    
   
    ซึ่งคำตัดสินนี้ก็ดูเหมือนจะสร้างความไม่พอใจให้กับ ทางฝ่ายม็อบ น.ป.ช.ไม่น้อย  ทั้งยังตราหน้าว่าศาลนั้น 2 มาตรฐานไปอีก  และวันนี้เราจะมาฟังวิเคราะห์ จาก คุณสนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม  ซึ่งให้สัมภาษณ์ ไว้ในายการ คลุกวงใน  อินไซตด์ข่าวกันสักเล็กน้อย
 
 
 

 

ทั้งนี้เราจะมาย้อนรอยกันสักหน่อยว่า  จุดเริ่มต้นของเหตุในครั้งนี้  มีมูลเหตุมาจาก เหล่านปช. พยายามจะร้องว่าการปฏิบัติการของศอฉ. สมัยที่คุณอภิสิทธิ์ เป็นนนายกและคุณสุเทพ เป็นรองนายก ในการเข้ากระชับพื้นที่และสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์เมื่อปี 2553 เป็นการทำผิดกฎหมาย   ทีนี้จะบอกว่าสองคนนี้กระทำผิดกฎหมาย 
 
 

 

   ทั้งนี้ในวันที่ 9 มิถุนายน คุณอภิสิทธิ์กับคุณสุเทพฟ้องคุณธาริต ว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกลั่นแกล้ง ตามมาตรา 200 และมาตรา 157 ปรากฏว่าทางศาลฎีกา ประทับรับฟ้อง ซึ่งหากจะว่าไปแล้วงานนี้ ธาริต เองก็คงจะต้องร้อนๆหนาวๆอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

 
 
 ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ ทำการไต่สวนการตายของนายพันคำกอง หลังจากนั้นจึงนำเอามาดำเนินการ ลองเอาข้อมูลมาขนมาทบทวน ให้ผู้ฟังได้ฟังกันจะได้เข้าใจภาพ วันนี้อย่าไปเที่ยวตีความว่า ศาล 2 มาตรฐาน เขาไม่ได้บอกว่าคุณสุเทพและคุณอภิสิทธิ์ไม่มีความผิดนะแต่เป็นเรื่องของ ผู้ที่ไม่มีอำนาจ ในการ สอบสวน มาทำหน้าที่สอบสวนผิดอำนาจหน้าที่ และคนที่ทำผิดอำนาจหน้าที่ก็ได้เคยบอก ว่า กระทำการโดยไม่สุจริต ซึ่งมีโทษหนัก
 
 

       ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นหากได้ฟังคลิปทั้งหมดนั้น ก็จะเข้าใจได้ว่า ศาล ไม่ได้มีความลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือบอกว่าุณสุเทพและคุณอภิสิทธิ์ไม่มีความผิด เสียทีเดยว  หากแต่เบื้องต้นแล้วน่าจะเป็ฯเรื่องของขั้นตอนในการสอบสวน ที่ดูจะผิดเพี้ยนๆ ไปตั้งแต่แรก

   ซึ่งหลังจากนี้เราคงต้องคอยตามดูกันว่าชะตากรรมต่อไปของคุณ ธาริต จะเป็นอย่างไร  และตัวการอย่างคุณ เฉลิมอยู่บำรุงล่ะ  จะว่าอย่างไร  รวมไปถึงความเคลื่อนไหวต่อจากนี้ของทาง น.ป.ช. ว่าจะงัดลูกไม้แบบไหน ออกมาสู้ต่อไป