โกงธรณีสงฆ์.. ตายแล้วไปไหน? "สนธิญาณ" พาทัวร์นรก!! วอนรัฐบาลทวงคืนที่ดินยายเนื่อม  ไม่งั้นอาจตกตามกันไป! (เจอดี - มีคลิป)

โกงธรณีสงฆ์.. ตายแล้วไปไหน? "สนธิญาณ" พาทัวร์นรก!! วอนรัฐบาลทวงคืนที่ดินยายเนื่อม ไม่งั้นอาจตกตามกันไป!

       ยังคงเกาะติดกันอยู่กับเรื่องราวฉาวๆ ขณะนี้  ที่เรียกได้ว่าเป็น การโกงเเบบไม่เกรงใจบาป ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมณ์  ไม่สนว่าผีเจ้าของที่จะตายตาหลับหรือไม่  สนแค่ว่าข้านั้นได้ประโยชน์จากสิ่งนี้เท่าไหร่ก็เพียงเท่านั้น กับเรื่องของสนามกล์อฟอัลไพน์

     หากใครที่ได้ติดตามข่าวถึงเรื่องนี้ก็คงจะพอทราบกันอยู่บ้างถึงคดีนี้ว่าเรื่องนี้เป็นมหากาพย์ที่กินระเวลายาวนานไม่น้อย  ซึ่งความคืบหน้าสำหรับคดีนี้ก็ได้มีการตัดสินเอาผิดนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.มหาดไทย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จากกรณีการจดทะเบียนโอนมรดกและโอนสิทธิขายธรณีสงฆ์ของที่ดิน วัดธรรมามิการามวรวิหาร จ.ปทุมธานี จำนวน 732 ไร่โดยมิชอบ  โดยสั่งจำคุกไปเป็นที่เรียบร้อย 2 ปี  ก่อนจะอนุญาตให้ประกันตัวออมาได้ในวงเงินประกันถึง 5 แสนบาท 

     ซึ่งเรื่องนี้เองทางคุณ สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผอ.สำนักข่าวทีนิวส์ได้วิเคราะห์แบบกัดเจ็บ ถึงกรณีที่ว่าคนที่กระทำการฉ้อฉล โกงได้แม้กระทั่งที่สงฆ์นั้น ท้ายที่สุดนอกเหนือไปจากกฎหมายคงจะหนีไม่พ้นขุมนรกเป็นแน่ ในรายการ คลุกวงใน อินไซด์ข่าว ทางสปริงเรดิโอ โดยระบุไว้ดังที่จะได้ในฟังในคลิปด้านล่าง

 

 

     ทั้งนี้ยังได้กล่าวต่ออีกถึงประเด็นที่มาที่ไปของที่ดินแห่งนี้ว่า เจ้าของที่มีเจตนาที่มาที่ไปอย่างไร ก่อนจะกลายมาเป็น "ธรณีบาป" แห่งนี้ไปในที่สุด

อีกด้วย

 

      ก่อนจะเล่าท้าวความถึงที่มาที่ไป  ก่อนหน้านี้ที่ดินดังกล่าวเป็นความตั้งใจแรกเริ่ม ของยายเนื่อม ชํานาญชาติศักดา  เจ้าของที่ดินเดิมที่ตั้งใจจะมอบ ที่ดินดังกล่าวให้กับทางวัดวัดธรรมมิการามวรวิหาร ที่ตั้งอยู่ที่ประจวบขีรีขัน  แต่ต่อมาต้องมาถูกขายทอดกันมาจนกลายเป็ฯที่ดินสร้างประโยชน์ให้กับคนเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น  ซึ่งถือว่า ผิดหลักจากเดิมไปก็โขอยู่

 

      ก่อนจะสรุปเรื่องที่เกิดขึ้นโดย กล่าวว่านาย ยงยุทธ วิชัยดิษฐ อ้างว่าชาวบ้านในระเเวกนั้นไม่ต้องการที่จะประท้วงใดใด   จึงได้สั่งยกเลิกคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดิน  รวมถึงกล่าวว่าขณะนี้น่าจะมีการขายทอดต่อไปอีกแล้วด้วยซ้ำ

      ในท้ายที่สุดเเล้ว หวังเหลือเกินว่าสิ่งที่คุณสนธิญาณ ได้กล่าวเตือนไปนั้น จะสักิดใจเหล่านักโกง เมืองที่ขัยนหากำไรจะตระหนักได้บ้างว่า จะฉ้อจะโกงอะไรนั้นก็ควรคิดหน้าคิดหลังให้ดี   แม้วันนี้ท่านอาจจะพลาดคุกแต่ท้ายที่สุดอาจมียมบาลมารอรับตัวไปลงโทษ ก็เป็นได้

       เเต่อย่างไรก็ดีคงต้องฝากถึงทางรัฐบาลว่า อย่าปล่อยให้เรื่องนี้เงียบหาย  และคนชั่วลอยนวลไปได้อย่างง่ายดาย