เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป)

เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ย.60 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jakkarin  Riangngoen ได้แชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการเคสการรักษาสุนัขเคสหนึ่ง ที่เจ้าของสุนัขได้พาสุนัขเดินพาทางมาที่โรงพยาบาลที่ตนเป็นแพทย์ประจำอยู่โดยรถบริการขนส่งสัตว์เลี้ยง แต่พอมาถึง รพ.ทางคุณหมอได้แจ้งว่า สุนัขตายแล้ว ทางเจ้าของจึงสงสัยว่าตายได้อย่างไรทั้งที่มาด้วยกันและทาง รพ.ต้นทางก็ออกใบว่าสามารถเดินทางได้ร่างกายปกติดีแต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น จากข้อสงสัยดังกล่าวจึงให้ทางคุณหมอผ่าชันสูตรในกระเพาะที่น่าตกใจคือ มียาเม็ดเต็มกระเพาะไปหมดและยังไม่ละลายไปเลยด้วยซ้ำ 

เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป)
 

โดยเนื้อหาระบุว่า มีเรื่องเล่าสู่กันฟัง ขอเล่าเป็นตอนๆนะครับ จะมาทยอยอัพเดทเรื่อยๆเมื่อมีความคืบหน้านะครับ
Ep1.
ตอนประมานสี่โมงเย็นมีสายโทรมาถามทางมารพส. เราก้อบอกทางไปตามปกติ
ผ่านไปประมานครึ่งชม. มีเคสถือกระเป๋าน้องหมาเข้ามา บอกให้ช่วยดูหน่อยครับ เราก้อรับกระเป๋ามาเข้าห้องตรวจ เปิดกระเป๋าดู พบว่าน้องหมาเสียชีวิตแล้ว แบบเริ่มแข็งละ เปนน้องปอม 7เดือน น้ำหนักประมาน2 กก. เลยแจ้งเจ้าของไปว่าน้องตายแล้วนะคะ เจ้าของดูไม่ค่อยตกใจ พูดออกมาว่า อ่อ ตายแล้วเหรอครับ แล้วเดินออกไปข้างนอก คุยกับผู้ชายอีกคนมารู้ทีหลังว่าเปนคนขับรถบริการขนส่งสัตว์เลี้ยง จับใจความได้ว่า เนี่ยหมาตายแล้วนะ ตายระหว่างเดินทาง พพี่ต้องรับผิดชอบเพราะผมทำประกันการเดินทางไว้ พี่ให้ผมไปตรวจสุขภาพ ผมก้อไปตรวจแล้ว(ซึ่งเค้ามีใบตรวจร่างกายหมาจาก รพส.สัตวแพทย์4 จิงๆ ระบุประมานว่าหมาปกติดี pe ทั่วไป และลงท้ายว่า สามารถเดินทางได้) ระหว่างนั้นอีหมอขี้สงสัยก้อตรวจดูในกระเป๋า ดูแผ่นรองฉี่หมา แล้วไปเจอยา1 เม็ด อยู่ในกระเป๋าหมา พอเจ้าของกลับมา เลยแจ้งไปว่า น้องหมาแอบกินยารึป่าวคะเลยตาย หมอเจอยาเม็ดนึงในเป๋า(รูป1) เค้าก้อรีบคว้าเอายาไปแล้วบอกว่า อ่อ นี้ยาผมเอง ผมเปนหมอคน แล้วหมอจะตรวจอะไรให้หมาผมได้บ้าง ใส่ศัพท์แพทย์มาเต็มม ผ่านไปสักพัก เจ้าของหมาก้อให้หมอคุยกับเจ้าของบริษัทขนส่ง

เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป)
ขนส่ง: หมอคิดว่าหมาตายได้ไงคับ หมานั่งมากับเจ้าของ นั่งหน้าพร้อมคนขับรถเลยนะ เจ้าของหมาก้อเปนคนดูแลหมาเองเลยนะ หมอดูออกมั้ยว่าหมาตายได้ไง โดนบีบคอตายรึป่าว หรืออาหารเปนพิษ หรือยังหมอ มันตายได้ไง
หมอ:ไม่ทราบเลยค่ะ เพราะหมามาถึง ก้อตายแล้ว น้องหมาก้อดูปกติ ไม่มีรอบอ้วก รอยฉี่หรือขี้เลยค่ะ หมอตอบยากมากเลยว่าหมาเปนอะไรตาย น้องปอมตัวเล็กอาจจะช็อคตายก้อได้มั้งคะ
จากนั้นอีเจ้าของ ก้อย้ำกับขนส่งว่า เนี่ย หมอก้อไม่รู้เหมือนกันว่าหมาเปนอะไรตาย บราๆๆ สุดท้าย บริษัทขนส่ง แจ้งทางรพ. ว่างั้นผ่าซากเลยหมอ หาให้หน่อยว่า หมาเปนอะไรตาย 
เจ้าของก้อจ่ายตังค่าผ่าซากเสร็จ ขอประวัติไรเรียบร้อย ก้อกลับไป อ.โชคชัย หมอก้อไปผ่าซาก ดูภายนอก หมาก้อปกติดี อ้าปากดูเจอคราบสีชมพูในซอกฟัน อืมมเริ่มแปลกๆ (รุป2) กรีดดู หัวใจ ปอด ตับ ก้อปกติ ไหนดูกระเพาะสิ อะไรเม็ดๆว่ะ อ่ะกรีดดู ก้อเปนตามคลิปตามรูปเลย คำถามเกิด ใครเปนคนป้อนยาว่ะ

เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป)

     หลังจากที่เป็นข้อสงสัยจากคุณหมอว่าใครป้อนยา หมอก็ไปหาใน Google เพื่อศึกษาว่ายาพวกนั้นอยู่ในประเภทไหนกันแน่จึงได้ความจริงมาว่า ยานั้นใช้กับคนไม่ได้ใช้กับสัตว์ ผ่านไปได้ซักพัก็ก็มีคนโทรมาหาตนจึงได้คุยกัน จึงลองค้นหาชื่อหมอจึงเป็นที่ตกใจว่าไม่ได้เป็นแพทย์ เลยลองหาในเฟซบุ๊กจึงได้รู้ว่าเป็นนักศึกษาแพทย์  โดยระบุว่า  
ต่อๆ ep2.
หลังจากผ่าซากแล้วเสร็จ อีหมอก้อไปคุ้ยถังขยะ หาเม็ดยามาปรึกษาอากู๋ เจอว่าเม็ดสีเหลืองคือยาลดความดันในคน เราเหนข้างนอกแล้ว1 แล้วในท้องหมาล่ะ เหนแบบละลายๆแล้วประมาน3เม็ด แล้วอียาเม็ดสีขาว เปลือกนอกเปนสีชมพูคือยาไรว่ะ เริ่มสงสัย แต่ก้อเขียนใบชันสูตรไปตามจริง ว่าได้รับยาเกินขนาด 
ผ่านไปประมานสองชม. อีหมอโทรมา อุ้ยยไม่ใช่หมอ ( ความเผือกกอีหมอก้อไปสืบหาชื่อมา ไม่มีว่าเปนแพทย์ ไปหาในเฟสเจอว่าเปน นักศึกษาแพทย์ มหาลัยดังแถวศาลายา ) 
นศพ: พี่หมอผ่าเสร็จรึยังครับ ถ้าหากพี่หมอผ่าไปจรงกระเพาะจะเจอยาหลายสีหน่อยนะคับ ผมป้อนวิตามินไป 
หมอ: อ่อ วิตามินเหรอคะ ยี่ห้ออะไรคะ ที่หมอรู้ วิตามินบำรุงหมาส่วนใหญ่ จะเปนแบบเม็ดเคี้ยว ย่อยง่าย กลิ่นนม ตับ ไก่ นะคะ ไม่ค่อยเจอเม็ดแบบนี้นะคะ แล้วทำไมถึงต้องป้อนเยอะขนาดนี้
นศพ: ผมก้อป้อนตามโดสข้างขวดเลยนะครับ 
หมอ: งั้นหมอรบกวนให้เจ้าของเอาขวดยาที่ซื้อมาให้หมอดูหน่อยนะคะ หมอจะเขียนเพิ่มให้ในใบชันสูตร ว่าเปนยาบำรุง วิตามิน
นศพ: ผมทิ้งไปแล้วครับ
หมอ:งั้นก้อต้องเขียนว่าเกิดจากยานะคะ
นศพ: หมอช่วยผมได้มั้ยครับ ผมหมดไปเยอะแล้ว ช่วยเขียนว่าไม่พบสาเหตุได้มั้ยครับ (พูดนิ่งๆ) นะครับ 
หมอ: ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้จริงๆ ไม่ได้ๆๆ จนสายหลุดไป
จบเหตุการณ์วันที่ 5/9/60

 

 

เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป)

    จนวันที่ 6 ก.ย.60 มีโทรศัพท์โทรมาหาตนอีก เพื่อขอใบชันสูตรศพกับทางหมอ และเร่งถามว่าจะได้เมื่อไหร่ด้วยความเร่งรีบ จึงรีบส่งไปให้โดยคิดว่าจะได้จบเรื่องเสียที แต่ก็ไม่จบแค่นั้นกลับอยากคุยกับหมอที่ชัยสูตรน้องหมาอีกเพื่ออยากชี้แจงเรื่องการให้ยาเพิ่มเติม โดยระบุว่า
Ep.3
วันที่ 6 ก.ย. ตื่นแต่เช้า มีโทรศัพท์จาก 
นศพ: บอกว่าขอไฟล์ใบชันสูตรด้วยครับ ได้กี่โมงครับ ขอเร็วที่สุดจะได้ตอนกี่โมงครับ
หมอ: ขอ 8 โมงนะคะ ร้านยังไม่เปิดค่ะ
พอ 8 โมงเช้า ก็แสกนใบชันสูตรเป็นไฟล์ .pdf ส่งให้ทาง ไลน์ ในใจคิดว่า น่าจะจบเรื่องสักที
พอประมาณ 4 โมงเย็น มีสายโทรเข้าเบอร์ร้าน(ไม่โชว์เบอร์) ว่า 
นศพ: ขอสายที่หมอที่ชันสูตรหน่อยครับ
หมอ: พูดอยู่ค่ะ
นศพ: ผมจะมาแจ้งชื่อยาที่หมอเห็นเปนเม็ดสีขาว ที่ผมป้อนให้น้องหมาไป คือ "กลูตามีน" ครับ หมอที่ รพส.ที่กรุงเทพ จ่ายให้มา เพราะหมอตรวจเจอว่าน้องเป็นโรคข้อครับ
หมอ: แล้วไงต่อคะ
นศพ: หมอที่นั้น ให้กินครั้งละ 3-5 เม็ด ทุก 6 ชม.ครับ ผมเริ่มป้อนตอนเช้ามา 3 เม็ด พอช่วงบ่ายก้อป้อนต่อที่ 4 เม็ดครับ 
หมอ: แต่หมอเห็นมียา เม็ดสีเหลืองอยู่ในกระเพาะด้วยนะคะ ซึ่งหมอคิดว่ามันเป็นยาลดความดันaldomet นะ (
นศพ: (เงียบแป๊บนึง) อ่อ คงเป็นยาแก้เมารถมั้งครับ
หมอ: แล้วจำเป็นต้องป้อนถึง 4-5เม็ดเลยเหรอคะ ซึ่งหมอคิดว่ามันเป็นยาลดความดันaldomet นะ (ความจริงคือไม่รู้หรอกว่าเป็นยาอะไร แต่เม็ดยาที่ตกอยู่ในกระเป๋าหมา คือaldomet มันเป็นสีเหลืองเดียวกับยาในกระเพาะหมา และเม็ดยาที่ตกอยู่เนี่ย มีสีชมพูติดอยู่ที่เม็ดยาด้วยแสดงว่า หมาอ้วกยาตัวนี้ออกมา)
นศพ: เงียบ
หมอ: หมอคิดว่าถึงมันจะเป็นยาบำรุงข้อ หรือยาแก้เมารถ มันจะมากเกินไปค่ะกับหมา 2 กก. ยังไงรบกวนเจ้าของขอใบรับรองแพทย์ที่จ่ายยามาให้ด้วยนะคะเพื่อยืนยันว่ายาปลอดภัยจริงๆ หมอจะเขียนในใบชันสูตรเพิ่มให้ค่ะ
นศพ: ได้ครับ เดี๋ยวจะให้แฟกซ์ มาที่รพเลยนะครับ
จบวางสาย
จากนั้นจึงได้แจ้งผลกับทางขนส่งต่อ ทางขนส่งก็จะให้หมอออกความเห็นว่าเจ้าของจงใจที่จะฆ่าน้องหมาจิงๆ ใช่มั้ย ซึ่งหมอเองไม่สามารถที่จะออกความเห็นได้ เพื่อความสบายใจของตัวหมอเอง จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.
นึกว่าจะจบ แต่ไม่จบ ในวงการหมอหมาด้วยกันมันแคบ ได้ข่าวมาว่า ทางน้อง นศพ.คนนี้ ได้มีการโทรไปที่รพส.ที่กรุงเทพ ให้หมอเขียนว่ามีการจ่ายยาตัวนี้ มาให้กับน้องหมา บราๆๆ แต่หมอที่ไหนจะเขียนให้ เอาจริงๆว่าตัวเองก็เรียนหมอ น่าจะรู้ดี 
ตอนนี้ กับทางขนส่ง น้องนศพ. ได้ยอมแพ้ไปแล้ว แต่ๆๆ ดันไปเรียกร้องเงินกับ รพส.ต้นทางที่กรุงเทพ ว่าตรวจน้องยังไง ทำไมน้องหมาถึงตายระหว่างทางได้ พร้อมเรียกร้องเงินอีก ห้าหมื่นบาท เฮ้อ ไม่จบจริงๆ 
ปล.1 ในรูปจะเป็นหลักฐานต่างๆ ที่เราสามารถหามาได้ เพื่อน้องหมาตัวนึง ต่อไปเป็นก็เรื่องของหลักฐานต่างๆ ที่เค้าจะเอาไปยันกับ รพส.แรก ว่าน้องหมาเค้าหน่ะ สุขภาพดีจริงๆ 
ปล.2 พอโพสออกไป มี รพส.อื่น ที่เคยโดนเคสแบบนี้ กับคนๆนี้เหมือนกัน

เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป) เรื่องเล่าจากปากหมอ!!แจงเป็นฉากๆปมดราม่าน้องหมาที่สิ้นใจระหว่างทางนำมารักษา เจ้าของสงสัยให้หมอลงมีดผ่าชันสูตรถึงผงะกับยาในท้อง(เจอดี-มีคลิป)

จนล่าสุดไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาก็มี ได้โพสต์ถึงภาพ ใบชันสูตรที่ทางหมอออกให้กับใบชันสูตรที่ บ.ขนส่งสุนัขได้รับ  มันไม่เหมือนกันเลยจุดประสงค์ของเรื่องนี้คืออะไรกันแน่ ทำไมต้องปลอมแปลงใบชันสูตรต้องติดตามกันต่อไป

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล   Jakkarin  Riangngoen