ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์"

ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์"

ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์" พระคาถาทวงหนี้ ตามของหาย สำหรับผู้ที่มีคนยืมเงินไปแล้วเงียบหาย หรือของสูญหายลองใช้ คาถาทวงหนี้ หรืออีกชื่อหนึ่งว่า คาถาอีกาวิดน้ำ ตามทวงหนี้

ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์" ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์" ตั้ง นะโม 3จบ แล้วภาวนาคาถาทวงหนี้ ดังนี้
อะปิ นุ หะนุกา สันตา
มุ ขัน จะ ปะริสุดสะติ
โอระมามะ นะ ปาเรมะ
ปูระเตวะ มะโห ทะทีติ
คาถานี้ มาจากพระธรรมบท อรรถกถา เรื่อง กากชาดก ว่าด้วย กาวิดน้ำด้วยปากถ้ายังไม่ได้คืนอีกมาลองอีก 5 วิธีทวงหนี้

1 บอกเพื่อนว่าจะไม่ให้ยืมอีก

วิธีนี้จะทำให้เพื่อนรีบนำเงินมาคืนคุณทันทีที่คุณยื่นคำขาดไปว่าจะไม่ให้ยืมอีกแล้ว จนกว่าเพื่อนของคุณจะคืนเงินที่ยืมไป เพราะเขากลัวว่าจะไม่มีคนให้ยืมเงินอีก แต่วิธีการนี้แม้จะทำให้เขานำเงินมาคืนก็จริง แต่เขาก็จะกลับมายืมเงินคุณอีกเรื่อย ๆ และสร้างปัญหาเดิม ๆ ให้กับคุณ

2 ย้ำเตือนบ่อย ๆ

คุณอาจใช้วิธีการเตือนให้เขาจ่ายเงินที่ยืมไปคืน 2 - 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ เพื่อให้เขารับรู้ว่าเขาเป็นหนี้คุณอยู่ แต่หากเขายังนิ่งเฉยอยู่อีก เราขอแนะนำให้คุณใช้ขั้นตอนต่อไปค่ะ

3 พูดคุยเป็นการส่วนตัว

หากคุณเจอเขาอยู่ในกลุ่มคน หรือเพื่อนฝูงคนรู้จัก ควรปลีกตัวเขาออกมาจากกลุ่มคนนั้น หรือหาโอกาสยามที่เขาอยู่เพียงลำพัง แล้วจึงพูดคุยเป็นการส่วนตัวเรื่องเงินที่เขายืมไป เพื่อไม่ให้เขาต้องอับอายต่อหน้าผู้อื่น โดยเริ่มต้นว่าคุณมีความจำเป็นต้องใช้เงินนั้น และต้องการให้เขาคืนเงินที่ยืมไปเสียที อย่าลืมว่าต้องกำหนดระยะเวลาในการคืนเงินให้ชัดเจนไว้ด้วยนะคะ

4 สุภาพ

อย่างน้อยคนที่เราทวงเงินก็เป็นเพื่อนเรา จึงควรพูดจาด้วยความสุภาพเรียบร้อย ไม่ข่มขู่ ไม่ใช้ถ้อยคำรุนแรง เช่น “ถ้านายไม่จ่ายฉันจะไปขนของบ้านนายมาใช้หนี้แทน” หรือ “ฉันจะทำให้อับอายถ้ายังไม่ยอมจ่ายเงินที่ติดฉันเอาไว้” นอกจากจะทำให้เขาไม่พอใจแล้ว ยังทำให้เขาไม่อยากจะคืนเงินให้คุณอีกด้วย เพราะคุณพูดจาไม่ดีกับเขา

5 ให้เวลาเขา

หลังจากทวงแล้วควรเว้นระยะเวลาประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ หรือ
 

ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์" ต้องลอง! คาถาอีกาวิดน้ำ คาถาทวงหนี้ ตามของหาย ยืมเงินแล้วไม่คืน ท่องเลย" กดแชร์" มากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนเงินว่ามากหรือน้อย เพื่อให้เขาใช้เวลาหาเงินมาคืน เมื่อครบกำหนดแล้วก็ให้พูดกับเขาเรื่องเงินแบบจริงจังอีกครั้ง และยืนยันเด็ดขาดว่าจะไม่ให้ยืมเงินอีกต่อไป เพราะไม่มีเงินให้ยืมแล้ว

ขอบคุณที่มาLOVENAYOU.com